Lỗi không nhận được mail trong Gmail là một lỗi ít người nghĩ có thể xảy ra. Tuy nhiên, đây thường là lỗi xảy ra nhiều và thường sẽ gây hoang mnag cho tất cả mọi người. Vì tự dưng vẫn đang nhận được Mail bình bỗng lại không thể nhận được Mail nữa. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi không nhận được Mail trong Gmail. Hãy cùng Adtimin tìm hiểu những nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục tốt nhất nhé!!!
Nguyên nhân lỗi không nhận được Mail Trong Gmail
Đối với Email cá nhân
Gmail được biết đến là một trong những công cụ gửi nhận thông tin phổ biến nhất hiện nay. Mặc dù được sử dụng phổ biến nhưng Gmail cũng gây khó chịu vì lỗi không nhận được Mail. Vậy dưới đây sẽ là một số nguyên nhân gây ra lỗi không nhận được thư:
- Máy chủ email dừng hoạt động: Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho bạn không thể nhận được Mail trong một khoảng thời gian nhất định
- Bộ nhớ dung lượng bị đầy: Mặc định là là khoản Gmail cá nhân của bạn sẽ được cung cấp với dung lượng miễn phí là 15GB và Gmail sẽ sử dụng dung lượng của tài khoản Google để lưu trữ. Trường hợp bạn sử dụng hết dung lượng lưu trữ thì bạn sẽ không nhận được Mail đến nữa.
- Email gửi đến bị đánh Spam: Đôi lúc, Gmail sẽ đánh một email gửi đến bình thường là một email spam và nó sẽ được chuyển đến mục Spam (Thư rác). Vì nguyên nhân như tiêu đề không phù hợp, nội dung thư có nội dung không phù hợp,…
Đối với email cá nhân thì việc gặp 1 trong các lỗi này là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn không nắm được đây olaf lỗi do đâu thì có thể bạn sẽ bị gián đoạn Mail, thì sẽ khiến công việc của bạn bị gián đoạn. Điều này sẽ ảnh hướng rất lớn đến công ty bạn.
Đối với Email doanh nghiệp
Đối với trường hợp khi bạn đã sử dụng email doanh nghiệp mà vẫn không nhận được email, thì sẽ có một số trường hợp như sau:
- Mail gửi đến bị vào mục Spam: Cũng tương tự email cá nhân, đôi khi Gmail sẽ cho Email gửi đến vào mục Spam mà không cần biết lý do là gì.
- Bạn bị mất cấu hình tên miền: Trong trường hợp bạn đăng ký xử dụng dịch vụ email doanh nghiệp của Google mà đột nhiên bạn không nhận được Mail thì bạn cần phải kiểm tra lại cấu hình tên miền của bạn. Có nhiều trường hợp khách hàng thao tác 1 bước nhỏ nào đó cũng có thể làm mất cấu hình.
- Tên miền bạn dùng để sử dụng email đã hết hạn: Trường hợp này thường xảy ra rất nhiều. Trong trường hợp bạn đăng ký dịch vụ email và tên miền ở 2 nơi khác nhau thì bạn sẽ hay bị hết hạn tên miền. Mà một khi hết hạn tên miền thì bạn không thể sử dụng được email doanh nghiệp được.
Cách khắc phục lỗi không nhận được Mail trong Gmail
Đối với Email cá nhân
Trường hợp máy chủ email đang tạm dừng hoạt động
Để kiểm tra được tình trạng hoạt động của mát chủ email, bạn cần thực hiện một số thao tác như sau:
Bước 1: Bạn cần truy cập vào đường dẫn bên dưới để kiểm tra trạng thái hoạt động máy chủ Mail
- Kiểm tra trạng thái hoạt động của Gmail: tại đây
Bước 2: Bạn hãy kiểm tra đến ngày hiện tại và so với mục Gmail, nếu có dấu tick màu xanh lá cây nghĩa là Gmail đang hoạt động bình thường. Trường hợp nếu xuất hiện dấu chấm than màu cam nghĩa là Gmail đang có thể bị tạm ngừng hoạt động. Nếu gặp phải trường hợp lỗi này thì bạn hãy đợi Google khắc phục và thử lại xem đã nhận được thư chưa nhé.
Bộ nhớ lưu trữ Gmail bị đầy
Để có thể kiểm tra được dung lượng miễn phí còn lại trên Gmail, bạn cần truy cập vào trình duyệt web của bạn, sau đó truy cập vào Gmail của bạn. Rồi sau đó kéo xuống sẽ thấy được dung lượng mà bạn đã sử dụng
Nếu hết dung lượng, bạn có thể xóa bớt những email không quan trọng, xóa những tệp có dung lượng lớn được lưu trong Google Drive hoặc đơn giản là bạn nâng cấp gói dung lượng lưu trữ nếu bạn không muốn xóa các nội dung trên.
Hoặc nếu những dữ liệu đó đều quan trọng, bạn có thể chuyển sang sử dụng gói Email doanh nghiệp của Google, với dung lượng lưu trữ lớn hơn, ít bị lỗi Mail hơn.
Hiện trong tháng 12 này Adtimin đang có chương trình ưu đãi lớn nhất năm, đừng bỡ lỡ nhé. Bạn tham khảo báo giá tại đây, hoặc liên hệ 0945.317.557 (Zalo) để được giới thiệu về chương trình ưu đãi này nhé.
Mail bị đánh dấu là Spam
Nếu như không nhận được email bạn hãy thử kiểm tra thư mục spam xem có email mà bạn muốn xem không nhé. Để thực hiện, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Bạn truy cập vào Gmail trên máy tính, bạn chọn vào mục Spam (Thư rác) ở thanh công cụ phía bên trái.
Bước 2: Bạn tìm và chọn đến email mà bạn muốn > Chọn vào mục Báo cáo không phải là spam và email đó sẽ được chuyển lại vào hộp thư đến.
Đối với Email doanh nghiệp
Mail bị đánh dấu là Spam
Trường hợp này sẽ có cách xử lý tương tự với email cá nhân, bạn hãy truy cập vào mục Spam (Thư rác). Bạn tìm và chọn đến email mà bạn muốn > Chọn vào mục Báo cáo không phải là spam và email đó sẽ được chuyển lại vào hộp thư đến.
Mất cấu hình tên miền
Đây cũng là một trường hợp điển hình và thường gặp trong các khách hàng của Adtimin. Tuy nhiên, cách xử lý lại hết sức đơn giản. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem tên miền của bạn có còn cấu hình không, nếu đã mất cấu hình thì sẽ có hai trường hợp để bạn xử lý:
Trường hợp 1: Nếu bên bạn có bộ phận IT (Kỹ thuật) quản lý những công việc này, hãy liên hệ Adtimin sẽ gửi hướng dẫn để bạn có thể cấu hình được
Trường hợp 2: Nếu bạn không có bộ phận IT ( Kỹ thuật), hãy liên hệ và cung cấp thông tin để được Adtimin hỗ trợ nhé!
Tên miền của bạn bị hết hạn
Đây là là một trong những trường hợp mà các bạn hay quên nhất. Điều này sẽ khiến Mail của bạn bị gián đoạn và không thể nào gửi, nhận Mail được nữa. Đối với trường hợp này, bạn chỉ cần gia hạn tên miền với bên đăng ký là đã có thể sử dụng được bình thường.
Trên đây là một số nguyên nhân thường gặp của lỗi không nhận được Mail trong Gmail và cách khắc phục cho từng trường hợp. Nếu gặp phải những lỗi này, hãy thực hiện các cách khắc phục trên nhé! Và đặc biệt nếu bạn đang phân vân về dịch vụ Email theo tên miền doanh nghiệp cho công ty, thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với mình 0945.317.557, để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!!!