Chạy Google ads tuy dễ mà khó tuy khó nhưng sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn thuộc nằm lòng những bí kíp dưới đây. Chạy Google ads tránh được những lỗi này giúp bạn tiết kiệm được tiền triệu và tiết kiệm thời gian. Hãy cùng Adtimin tìm hiểu nhé!
Google Ads là gì?
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.
Đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. (Tất nhiên là trong trường hợp bạn biết cách triển khai)
Tên cũ của hình thức này là Adwords, Google chính thức bỏ cái tên này vào giữa 2018 để phù hợp hơn với chiến lược, mô hình phát triển, đồng bộ hóa các sản phẩm từ Google.
Hình thức quảng cáo Google ads nào hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn?
Hai loại quảng cáo mang lại hiệu quả cao dành cho doanh nghiệp là:
- Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads
- Quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network
Quảng cáo tìm kiếm Google Search
Google tìm kiếm hay Google Search là một trong những công cụ tìm kiếm thông tin hàng đầu được phát triển bởi tập đoàn Google. Người dùng có thể tìm tất cả các thông tin trên Google, từ chính trị, xã hội, truyền thông, báo chí,… hay thậm chí là thông tin cá nhân. Đây là hình thức tiếp cận khách hàng thông qua tìm kiếm từ khóa trên Google.
Lúc này mẫu quảng cáo mà bạn đã thiết lập sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm 1 từ khóa nào đó (Bạn có thể thiết lập).
Google ưu tiên lên tới 4 vị trí hiển thị quảng cáo. Đây là các vị trí đắc địa mà các doanh nghiệp muốn hiển thị quảng cáo để có cơ tiếp cận khách hàng nhanh hơn và được khách hàng lựa chọn.
Google Display Network (GDN)
Là loại hình quảng cáo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.
Quảng cáo ở những banner này sẽ:
- Có mối liên quan đến hành vi sử dụng những sản phẩm Google của khách hàng.
- Liên quan đến nội dung website mà khách hàng đang truy cập.
- Là những sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập, quảng cáo sẽ bám đuôi.
Google Display Network có công dụng tốt trong việc gợi nhớ thương hiệu, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.
Như vậy, để tiết kiệm chi phí, bạn nên chạy quảng cáo tìm kiếm trước, sau đó tiếp thị lại khách hàng với mạng hiển thị.
Hoặc nếu bạn có ngân sách lớn, có thể chạy GDN trên diện rộng để phủ nhận diện thương hiệu thì có thể chạy song song nhiều hình thức cùng lúc.
Lỗi thường gặp khi tự chạy Google Ads không phải ai cũng biết?
Trong việc tự chạy quảng cáo Google Ads, đặc biệt ở những cá nhân, doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ rất dễ dàng mắc phải những sai lầm như sau:
Lỗi thứ nhất: Chọn sai loại từ khóa trong tự chạy quảng cáo Google Ads
Đầu tiên người chạy ads cần phải phân biệt được 3 loại từ khóa có trong thể loại này như sau:
- Từ khóa rộng – Broad match: là loại từ khóa cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện khi người dùng không cần gõ chính xác hoàn toàn từ khóa mục tiêu của bạn.
- Từ khóa cụm – Phrase match keyword: từ khóa mục tiêu của mình là từ khóa cụm thì quảng cáo này chỉ xuất hiện khi người dùng nhập từ khóa có chứa cụm từ khóa bạn đang chạy.
- Từ khóa chính xác – Exact match keyword: Với loại từ khóa chính xác thì quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện nếu khách hàng nhập đủ và đúng hoàn toàn 100% từ khóa mục tiêu của bạn đang chạy.
Lỗi thứ 2: Không sử dụng từ khóa phủ định
Một lỗi quảng cáo lớn nhất khi bắt tay vào thực hiện Google Ads chính là sử dụng loại từ khóa này.
Khi sử dụng một từ khóa phủ định, bạn có thể loại trừ bớt đi những từ khóa không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ khóa phủ định cũng giúp giảm chi phí và tăng ROI (tỷ lệ hoàn vốn) cho các chiến dịch này.
Nhiều chuyên gia ở lĩnh vực Google Ads đã mắc phải sai lầm khi bỏ qua tầm quan trọng của việc thêm từ khóa phủ định vào danh sách, sau đó thắc mắc vì sao quảng cáo không mang lại chuyển đổi cao.
Thực chất thì thêm các từ khóa này thì sẽ giúp bạn tăng điểm chất lượng của Google Ads.
Lỗi thứ 3: Đặt sai trang đích – Trang đích không có phần liên hệ
Landing Page là trang hiển thị khi khách hàng truy cập vào Quảng cáo của bạn. Landing Page cũng có thể là trang chủ của website.
Nhưng dù sao đi nữa thì cách tốt nhất bạn nên đặt Landing Page của mình là trang có liên quan gần nhất với nội dung quảng cáo của mình.
Đặc biệt là việc thêm thông tin liên hệ vào Landing Page và cực kỳ quan trọng, các bạn tự chạy ads không được bỏ quên điểm này nhé.
Lỗi thứ 4: Không phân vùng địa lý
Xác định khu vực địa lý rất quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Bởi việc chọn lựa cụ thể vị trí khách hàng giúp Google Ads của bạn hiển thị tốt hơn và đến được với người cần sản phẩm, dịch vụ chính xác hơn.
Từ đó cũng sẽ tăng khả năng chuyển đổi hơn, ngoài ra giúp bạn giảm chi phí tự chạy quảng cáo Google Adwords cho những vùng khác quá xa xôi.
Lỗi thứ 5: Chưa thể hiện được thương hiệu trong khi chạy Ads
Việc lồng ghép tên thương hiệu vào quảng cáo thực sự rất quan trọng. Bởi hiện nay việc làm thương hiệu đang được nhiều người quan tâm.
Khi khách hàng biết bạn là ai, biết quảng cáo đến từ đâu cũng sẽ giúp học an tâm liên hệ và mua hàng.
Do đó hãy đầu tư cho phần này khi mỗi lần SEO hay chạy ADS để tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.
Lỗi thứ 6: Không hiểu về quảng cáo PPC khi tự chạy quảng cáo Google Adwords
Thực chất thì quảng cáo PPC (Pay Per Click) sẽ tốn của bạn một khoản chi phí kha khá.
Và lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ bằng doanh thu trừ cho chi phí. Tức là chi phí quá cao thì bạn sẽ không thể nào có lời được.
Chính vì thế, hãy biết tính toán và sử dụng những công cụ chuyển đổi từ tùy chọn “Công cụ và phân tích” (Tools and Analysis) để thống kê và đưa ra giải pháp cắt giảm chi phí một cách tốt nhất.
Lưu ý khi tự chạy quảng cáo Google Ads
Như vậy có thể thấy bạn chỉ thành công với việc tự chạy quảng cáo Google Ads khi mà không mắc phải những lỗi trên. Ngoài ra việc này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đó là lý do mà việc tự chạy ads thường rất ít khi thành công.
Do đó hãy lưu ý chọn nhân sự chạy ads có kinh nghiệm hoặc tìm những cá nhân, đơn vị uy tín trước đó. Khi đã có hiệu quả và ra chuyển đổi thì tự chạy cũng là chưa muộn.
Bạn có thể tham khảo dịch vụ chạy Google Ads tại Adtimin. Hotline: 0918.437.227 – 0917.457.337 để được tư vấn cụ thể và đề xuất chiến lược triển khai phù hợp nhất cho bạn.
Kết luận
Chạy Google ads hiện nay được nhiều doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu để tiếp cận khách hàng. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy ads thì sẽ tốn nhiều chi phí và khó hiệu quả. Vậy chạy hiệu quả và tối ưu chi phí là điều quan trọng.
Vừa rồi là những lỗi thường mắc phải khi bạn chạy Google ads. Phải mất nhiều thời gian và tiền bạc thì bạn mới có thể rút kinh nghiệm. Mong rằng Adtimin vừa đề xuất để bạn thấy được những lỗi khi chạy Google ads, trách những lỗi này khi giúp ích được cho doanh nghiệp bạn! Ngoài ra, bạn sẽ chọn được chiến lược chạy phù hợp nhất để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mình.