Chi phí chạy quảng cáo trên Google lên top đầu là bao nhiêu? Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp muốn triển khai chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn. Nhưng với những ai lần đầu triển khai chạy quảng cáo Google thì đều khá lo lắng và quan tâm nhiều đến chi phí. Với mức chi phí bao nhiêu để lên top Google phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Xếp hạng quảng cáo, Điểm chất lượng, giá thầu từ khóa,… Vậy nên, bạn có thể chủ động chọn ngân sách chạy. Sau đó lên chiến dịch chạy phù hợp với ngân sách đó.
Chi phí chạy Google Ads được tính như thế nào?
Google Adwords giống như một hệ thống đấu giá. Nhưng nó không chỉ phụ thuộc vào số tiền mà bạn đấu giá cho một từ khoá mà còn dựa vào người có xếp hạng cao nhất trên SERP – trang kết quả tìm kiếm trên Google.
Khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm, Google sẽ xác định xem truy ấn đó có chứa từ khoá mà người chạy quảng cáo đấu thầu hay không. Nếu có, đấu giá sẽ bắt đầu để xác định vị trí xuất hiện quảng cáo. Quảng cáo được xác định dựa trên Điểm chất lượng và Giá thầu tối đa.
Khi điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn được tính, Google sẽ dùng dữ liệu này để tính chi phí bạn phải cần trả khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
Theo công thức này, giá của mỗi nhấp chuột vào quảng cáo sẽ được tính như sau:
CPC thực tế = Xếp hạng của người ở sau bạn / Điểm chất lượng của bạn + 0,01$
Người chạy quảng cáo có thể trả ít hơn cho những vị trí cao hơn khi điểm chất lượng của họ cao.
Chi phí phải trả cho mỗi lần click chuột phụ thuộc vào yếu tố nào?
- Chi phí phải trả cho mỗi lần click chuột phụ thuộc vào điểm chất lượng (Quality score). Điểm chất lượng là một chỉ số trong Google Ads, được sử dụng để đo lường mức độ liên quan của từ khoá, câu quảng cáo và trang đích. Nó rất quan trọng trong việc quyết định chi phí Google Adwords.
- Một số tiêu chí Google sử dụng để đánh giá là: mức độ liên quan của từ khóa, tỷ lệ nhấp chuột vào từ khóa, chất lượng của trang đích,….
- Doanh nghiệp có điểm đánh giá chất lượng cao thì giá đấu thầu sẽ thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.
- Doanh nghiệp muốn có mức độ hiển thị cao ở vị trí tốt nhất thì chi phí quảng cáo chắc chắn sẽ cao hơn.
Bên cạnh đó vẫn có những trường hợp ngoại lệ như website A có mức độ hiển thị cao hơn nhưng có chi phí thấp hơn website B. Lý do là website B có điểm chất lượng thấp hơn nên dù chi phí quảng cáo cao hơn thì mức độ hiển thị vẫn không bằng website A.
Không những vậy, chi phí quảng cáo còn dựa vào sản phẩm mà doanh nghiệp muốn bán và khả năng của người chạy ads. Đối với những người chạy ads lâu năm và có nhiều kinh nghiệm thì chắc chắn phí quảng cáo sẽ rất thấp nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
Chi phí chạy quảng cáo trên Google Adwords của tôi và đối thủ là như nhau?
Chi phí chạy quảng cáo trên Google giữa các nhà quảng cáo có khác nhau không? Nếu bạn nghĩ tự chạy quảng cáo, chỉ cần lên từ khóa và trả phí cho Google để quảng cáo hiển thị thôi là hiệu quả? Nhưng không! Đời không như là mơ. Hiện có rất nhiều nhà quảng cáo chạy đua top trên trang nhất Google. Kỹ năng thực chiến của kỹ thuật khi lên chiến dịch quảng cáo vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng nhiều về giá thầu. Không những vậy, với độ cạnh tranh ngày càng nhiều và nhiều website thiết kế gần đây được tối ưu nhiều hơn, được Google đánh giá điểm chất lượng cao hơn. Điều đó cũng ảnh hưởng không ít đến giá thầu từ khóa. Vậy nên, việc sử dụng quảng cáo Google Adwords (Google ads) yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng trong các lĩnh vực như Marketing, SEO, kỹ thuật,…. Để tối ưu chiến dịch quảng cáo cũng như tối ưu website.
Nếu mới bắt đầu chạy, hoặc bạn chưa có nhiều kỹ năng chạy quảng cáo trên Google. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ, tư vấn từ các Agency hoặc người có kinh nghiệm. Điều này giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm được chi chí.
Thứ hạng quảng cáo có ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên Google không?
Thứ hạng quảng cáo cũng ảnh hưởng đến một phần chi phí chạy quảng cáo. Nếu bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị ở đầu của Google thì bạn cần trả phí giá thầu từ khóa cao hơn đối thủ để được lên top. Bởi Google chỉ có 7 vị trí hiển thị quảng cáo. Gồm 4 vị trí đầu và 3 vị trí cuối trên trang nhất tìm kiếm Google. Vậy nếu cùng lúc nhiều nhà quảng cáo đều muốn hiển thị vượt quá số lượng 7 vị trí hiển thị. Google sẽ có cơ chế luân phiên hiển thị quảng cáo. Tùy vào ngân sách ngày của bạn Google sẽ phân phối quảng cáo bạn hiển thị nhiều hay ít.
Dưới đầy là mẫu các vị trí hiển thị quảng cáo bạn thường thấy:
Chi phí chạy quảng cáo trên Google lên top đầu bao nhiêu là hợp lý?
Chi phí quảng cáo trên Google được tính trên tổng chi phí các chiến dịch được sử dụng để quảng cáo. Tiền sẽ được tính từ những từ khóa được hiển thị hoặc click. Hay nói cách khác, phí quảng cáo Google được tính theo 2 hình thức như sau:
-
Chạy trọn gói:
Bạn sẽ lựa chọn từ khóa, khu vực và thời gian chạy. Nhà quảng cáo sẽ báo giá trọn gói chiến dịch, bạn không cần quan tâm đến só lượng click mà khách hàng click vào mẫu quảng cáo. Bạn sẽ không phải lăn tăn, lo lắng về chi phí quảng cáo nữa. Nhưng với hình thức này thì bạn sẽ giới hạn từ khóa tiếp cận hơn. Chiến dịch sẽ chạy chính xác các từ khóa bạn đã lựa chọn trước đó. Với hình thức chạy trọn gói thường bạn sẽ không được tự ý thay đổi từ khóa và khu vực chạy trong quá trình đang triển khai chiến dịch. Chạy trọn gói thường áp dụng cho những ngành nghề ít cạnh tranh.
-
Chạy theo click:
Với hình thức quảng cáo tính phí theo click. Bạn chỉ trả phí cho mỗi lần nhấp chuột. Giá thầu click sẽ đươc nhà quảng cáo báo cụ thể cho bạn tại thời điểm bạn chạy quảng cáo. Hình thức chạy tính theo click bạn chủ động được ngân sách chạy. Tùy vào ngân sách chạy bạn muốn nhà quảng cáo sẽ lên từ khóa phù hợp. Ưu điểm khi chạy quảng cáo tính theo click bạn dễ dàng thay đổi từ khóa cũng như khu vực chạy trong quá trình triển khai chiến dịch. Bạn được chạy cùng lúc nhiều từ khóa (thường thì không giới hạn số lượng từ khóa). Hầu hết các doanh nghiệp thường chọn triển khai theo hình thức chạy theo click.
Quy trình triển khai quảng cáo trên Google tại Adtimin
Để khách hàng dễ dàng nắm được các bước triển khai tại Adtimin, cũng như dễ dàng theo dõi và triển khai chiến dịch thuận tiện nhất. Dưới đây là 7 bước triển khai quảng cáo Google tại ADTIMIN các bạn cùng tham khảo nhé!
Bước 1: Nhận yêu cầu từ khách hàng.
Bạn có thể để lại sdt của mình tại website của Adtimin. Hoặc bạn liên hệ hotline: 0918.437.227 0945.317.557-0917.457.337 để được hỗ trợ ngay.
Bước 2: Tư vấn phương pháp quảng cáo Google
Tùy vào từng lĩnh lực, sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Adtimin sẽ tư vấn chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất với chi phí tiết kiệm.
Bước 3: Báo giá chi phí quảng cáo trên Google cho khách
Sau khi khách hàng lựa chọn hình thức chạy phù hợp, Adtimin sẽ xuất file báo giá chi tiết cho khách hàng và đưa ra những gói dịch vụ để khách hàng dễ dàng lựa chọn gói phù hợp với doanh nghiệp của mình. Với ngân sách 500k/ngày bạn có thể chạy quảng cáo lên top trang nhất Google.
Bước 4: Duyệt hợp đồng quảng cáo Google
Sau khi khách hàng chốt được gói quảng cáo Google phù hợp. Khách hàng gửi thông tin để Adtimin lên hợp đồng cụ thể. Sau đó cả 2 cùng ký hợp đồng. Đồng thời khách hàng thanh toán phí dịch vụ để Adtimin lên chiến dịch triển khai.
Bước 5: Triển khai chiến dịch Google
ADTIMIN sẽ nhanh chóng triển khai dịch vụ cho khách hàng. Dựa vào những điều đã thống nhất với khách hàng trước đó, ADTIMIN lên chiến dịch yêu cầu của khách hàng. Nếu khách hàng có thay đổi thông tin gì thì báo ngay với ADTIMIN trước khi gửi cho Google duyệt để tránh tình trạng quảng cáo bị Google xem xét gián đoạn chiến dịch.
Bước 6: Thông báo khách sau khi triển khai chiến dịch thàng công
Sau khi quảng cáo được Google duyệt sẽ lên top Google. ADTIMIN sẽ thông báo đển khách hàng chiến dịch đã lên top thành công. Để khách hàng có thể tự mình kiểm tra quảng cáo lại lần nữa. Ngoài ra khách hàng dễ dàng theo dõi chiến dịch lượng khách hàng liên hệ thế nào. Từ đó có thể dễ dàng nhanh chóng điều chỉnh chiến dịch nếu thấy chưa đúng mong đợi của khách hàng. Hoặc nếu chiến dịch chạy hiệu quả khách hàng báo để ADTIMIN giữ chiến dịch chạy đến cuối chiến dịch.
Bước 7: Theo dõi và báo cáo thông tin về chiến dịch cho khách hàng
Sau mỗi chiến dịch ADTIMIN luôn báo cáo đến khách hàng. Adtimin phân tích chiến dịch đã chạy để khách hàng có cái nhìn khách quan. Từ đó khách hàng có kinh nghiệm để triển khai gia hạn những chiến dịch tiếp theo hiệu quả hơn nữa.
Kết luận:
Có thể nói, thiết kế website kết hợp chạy quảng cáo trên Google sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho các cá nhân và doanh nghiệp. Thấy được hiệu quả đối với hoạt động bán hàng nên hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân làm kinh doanh đều có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google. Nhưng một vấn đề mà khách hàng thường quan tâm đó là chi phí chạy quảng cáo trên Google là bao nhiêu tiền? Qua bài viết này mong rằng qua bài viết này, các bạn hiểu được cách thức tính phí của Google và chi phí triển khai quảng cáo trên Google là bao nhiêu rồi đúng không ạ? Nếu bạn quan tâm, muốn tìm Agency chạy quảng cáo uy tín, hiệu quả và tiết kiệm thì nhanh tay liên hệ: 0918.437.227 – 0945.317.557-0917.457.337 để được tư vấn miễn phí nhé!