Quảng cáo website là gì?
Quảng cáo trang web là hoạt động giới thiệu website của công ty đến với người dùng, cụ thể là tìm đến khách hàng nhằm mang lại khách hàng doanh thu lợi nhuận cho công ty. Có nhiều các chạy quảng cáo website như chạy quảng cáo Facebook, Google Ads, Tiktok Ads… Nhưng phương án chạy quảng cáo trang web hiệu quả nhất hiện nay vẫn là chạy từ khóa quảng cáo trang web. Phương pháp này giúp công ty tiếp cận ngay đến khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sản phẩm cụ thể và mua hàng. Quảng cáo thông qua từ khóa có thể mang lại hiệu quảng ngay lập tức vì khách hàng đang có nhu cầu mua hàng ngay, và đây cũng là một cách làm thương hiệu khá tốt vì nó có thể tạo độ uy tín trong mắt khách hàng.
Công ty nào quảng cáo trang web uy tín tại Việt Nam.
Hiện tại nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp là rất cao do môi trường kinh doanh đã thay đổi chuyển từ offline sang online và cũng có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trực tuyến nên việc lựa chọn cũng rất khó khăn. Chúng tôi xin đưa ra một số công ty quảng cáotrang web uy tín mà khách hàng có thể lựa chọn:
1. CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG ADTIMIN
Địa chỉ: 12/25 đường số 49, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hỗ trợ Khách Hàng
Hotline: 0918.437.227 0917.757.227 | 0917.457.337
Điện thoại: (028)66.830.474
Email: info@adtimin.com
Website: www.adtimin.vn
ADTIMIN hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng đầu, đi tiên phong trong việc thiết kế, quảng cáo trực tuyến, dịch vụ lưu trữ và các giải pháp công nghệ đỉnh cao phục vụ cho một lượng lớn khách hàng trên toàn quốc. Với tiêu chí lấy tư vấn, cung cấp dịch vụ lưu trữ Domain, Host, Google và chuyên sâu vào lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, thiết kế website làm trọng tâm phát triển. Adtimin xác định tầm nhìn trở thành công ty cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, giải pháp lưu trữ hàng đầu tại Việt Nam.
2. CÔNG TY QUẢNG CÁO WEBSITE Younet Digital
Đây là một trong số công ty Agency chất lượng hàng đầu Việt Nam. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ Social toàn diện cùng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi lên kế hoạch phát triển thương hiệu, tư vấn tiếp thị, nghiên cứu thị trường đảm bảo giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện.
3. CÔNG TY QUẢNG CÁO TRANG WEB Admicro
Admicro là công ty Agency uy tín lớn nhất hiện nay. Công ty chuyên khai thác quảng cáo trên internet với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng của mỗi doanh nghiệp. Admicro hiện là đơn vị chủ quản dân trí, cafef, kênh 14,..
4. CÔNG TY CHẠY TRANG WEB MediaZ
MediaZ là công ty Agency Marketing Hà Nội nổi tiếng chuyên nghiệp. Chúng tôi cung cấp dịch vụ marketing toàn diện, tư vấn triển khai, đo lường các chiến dịch hiệu quả.
5. GCO Group
GCO Group là công ty Digital Marketing uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Với nền tảng đem lại sản phẩm, dịch vụ kết nối tạo niềm tin khách hàng. Lĩnh vực chủ yếu hoạt động là seoplus, thiết kế website, tư vấn Marketing,…
6. Navee
Navee chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp triển khai với nhiều dự án. Chúng tôi hỗ trợ tư vấn chiến lược phát triển Marketing, phát triển kinh doanh, thiết kế website, Digital Marketing, sự kiện,…
7. Golden digital
Golden digital là một trong số công ty Agency uy tín hàng đầu. Dịch vụ golden bao gồm các lĩnh vực quản lý, phát triển chiến lược Digital Marketing, phân tích chiến dịch quảng cáo,…
8. BBDO Viet Nam
Đây là đơn vị chuyên đào tạo kỹ năng, kiến thức, tư duy chiến lược tạo mối quan hệ với khách hàng. BBDO phát huy khả năng sáng tạo, nâng tầm chiến lược, đưa ra hướng đi mục tiêu truyền thông hiệu quả.
9. WPP group
WPP group là công ty hoạt động về Agency Marketing chuyên nghiệp nhất hiện nay. Chúng tôi chuyên hỗ trợ tư vấn, lên kế hoạch xây dựng chiến lược Marketing đem lại hiệu quả.
10. Dentsu Viet Nam
Dentsu là một trong tập đoàn truyền thông quảng cáo nổi tiếng nhất Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ giúp nhận diện thương hiệu để doanh nghiệp tăng doanh số. Với các dịch vụ tư vấn lên kế hoạch quảng cáo, xây dựng thương hiệu,…
11. VNG
VNG là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Marketing quảng cáo uy tín ở Việt nam. Các lĩnh vực cung cấp gồm giải trí trực tuyến, lên kế hoạch phát triển nền tảng hệ thống trực tuyến.
Các bước triển khai quảng cáo trang web bao gồm những gì?
Để triển khai quảng cáo có hiệu quả, bạn cần chuẩn bị thông tin, tối ưu website cũng như nhiều bước khác dưới đây để mang lại hiệu quả cao nhất:
- Chuẩn bị nội dung đưa lên internet
- Thiết kế website / fanpage
- Cập nhật dữ liệu, xây dựng nội dung phong phú
- Chọn kênh quảng cáo: Google, Facebook,…
- Xác định chi phí làm marketing
- Đánh giá hiệu quả
1. Đầu tiên và cũng quan trọng nhất là định hướng nội dung
Hãy trả lời câu hỏi: “Bạn muốn khách hàng tiềm năng nhìn thấy những gì?” Đó là tất cả những gì chúng ta cần chuẩn bị một cách chu đáo. Nó giúp khách hàng tiềm năng hiểu về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định mua hàng hoặc hợp tác. Một số nội dung cần chuẩn bị như:
- Thông tin về sản phẩm / dịch vụ mà chúng ta kinh doanh. Bao gồm giá, hình ảnh, chính sách bán hàng…
- Thông tin về doanh nghiệp: thế mạnh, sự khác biệt, slogan, logo
- Công ty thiết kế website có thể hỗ trợ: thiết kế logo, tìm kiếm hình ảnh và thông tin sản phẩm dịch vụ…. Nhưng đừng giao hết cho họ, những hình ảnh hoặc bài viết lấy từ internet không có tính thuyết phục, cần phải có thông điệp, hình ảnh của riêng mình.
2. Sau khi có nội dung, việc kế tiếp là cần phải có website và fanpage.
Đối với website: lựa chọn phương án thiết kế chuyên nghiệp hoặc có thể tạo những trang google site, blog miễn phí
Vậy khi nào thì nên thiết kế website?
Website như văn phòng công ty trên internet, như 1 showroom để trưng bày sản phẩm của chúng ta. Nên một trang web chuyên nghiệp, được chăm chút về thẩm mỹ lẫn nội dung sẽ giúp người xem thấy được sự bày bản, sự chuyên nghiệp trong tổ chức kinh doanh của bạn. Điều này rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn tới quyết định của khách hàng tiềm năng.
Khi nào có thể chọn làm site / blog miễn phí?
Khi sản phẩm mang tính thời vụ hoặc kinh doanh ngắn hạn, hoặc có thể là sản phẩm ít tiền, ít cạnh tranh thì có thể làm 1 blog đơn giản để chạy quảng cáo. Nếu mọi sản phẩm đều triển khai hiệu quả trên các trang miễn phí thì không có hàng tỉ trang web ra đời.
Nhiều bạn hay đề nghị rằng: “Thôi anh cứ làm trang miễn phí hoặc web giá rẻ thử xem sao, nếu có hiệu quả thì đầu tư làm lại”. Nghe có vẻ hợp lý, nhưng thực ra thất bại ngay trong lần làm thử. Khách hàng không chọn, không mua sản phẩm của bạn vì lý do website không hoàn chỉnh, thông tin không đủ,…
Đối với Fanpage của Facebook.
Nền tảng mạng xã hội Facebook cung cấp nhiều bộ tính năng khác nhau phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau. Có 3 hình thức được nhiều người sử dụng hiện nay: Profile cá nhân, Page và Group.
Đừng nhầm lẫn giữa Profile cá nhân và Page.
Trên Facebook, để làm bất cứ điều gì cũng cần phải có một Profile (hay gọi là tên facebook / trang cá nhân…). Tốt nhất nên đặt Profile với tên thật ngay cả khi bạn không có ý định sử dụng nó để quản lý Page và Group. Nếu Facebook biết đang sử dụng tên giả, có một số rủi ro về sau cho Profile của bạn. Chú ý: bày đăng trên trang cá nhân thì không thể chạy quảng cáo facebook.
Còn với Page (hay còn gọi là fanpage, trang doanh nghiệp…) thì có thể làm được nhiều việc hơn như tăng like cho page; những người theo dõi Page của bạn có thể thấy sẽ nhìn thấy và được thông báo trong timeline; nhận xét, chia sẻ bài đăng trên Page của bạn; trả lời tin nhắn gửi đến Page… Quan trọng nhất là có thể quảng cáo bài đăng trên page.
3. Cập nhật, phát triển nội dung cho web, fanpage
Khi đã có fanpage rồi thì phải cập nhật nội dung cho nó theo tiêu chí: đầy đủ, chính xác, chuyên nghiệp. Quan trọng là nội dung phải có ích cho người đọc, giúp họ thấy được lý do nên mua sản phẩm chứ không phải là rời khỏi trang web và tìm nhà cung cấp khác.
4. Sử sử dụng các công cụ quảng cáo phù hợp để giúp chúng ta kinh doanh tốt hơn. Sau đây là những công cụ khi bắt đầu:
Google Ads (trước đây là Googel AdWords)
Google Ads lại gồm nhiều nhánh: quảng cáo tìm kiếm từ khoá (Google Search), mạng hiển thị (Google GDN), tiếp thị lại ( Remarketing – một chức năng hay của các loại quảng cáo), Quảng cáo video (YouTube), Quảng cáo danh sách sản phẩm ( Shopping) , Quảng cáo di động (AdMob)…
Nhanh chóng và hiệu quả nhất vẫn là quảng cáo tìm kiếm từ khoá. Khách hàng tìm thấy chúng ta ngay những lúc họ cần. Xem thêm các bài viết về quảng cáo Google Ads tại đây.
Facebook Ads
Quảng cáo này gồm các loại: tăng lượng người theo dõi trang của bạn (tăng like), hoặc tăng lượt người tiếp cận bài viết (quảng cáo tương tác), quảng cáo tin nhắn, quảng cáo video, quảng cáo tiếp thị lại…. Quảng cáo facebook phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng có độ tuổi < 30 . Nhóm đối tượng này chiếm tỉ lệ lớn người dùng facebook và dễ nhận được tương tác của họ hơn. Facebook cũng phù hợp với các sản phẩm làm đẹp, thời trang, ăn uống, gia dụng, xu hướng, mua sắm cá nhân…
SEO website
Khi xác định đầu tư kinh doanh một sản phẩm dài hạn thì SEO website cũng là việc nên làm. Lợi thế của SEO là không bị tốn tiền cho click phá của đối thủ (đối với một số lĩnh vực cạnh tranh cao). Hạn chế là cần thời gian và phải tìm được đơn vị uy tín, có giải pháp SEO tổng thể đúng đắn.
Tóm lại: Để bắt đầu quảng cáo online bạn cần các bước sau
Bước 1: Thiết kế website
Bước 2: Chọn quảng cáo trên Google hay Facebook hoặc cả 2
Bước 3: Thêm: SEO, YouTube, Zalo, sàn thương mại điệh tử… nếu phù hợp
Tất cả các công việc, thậm chí bạn không cần phải làm gì cả. Chỉ cần gọi cho ADTIMIN để được tư vấn, hướng dẫn tận tình chu đáo.
5. Xác định chi phí
Chúng ta cần hiểu năng lực tài chính và năng lực cung cấp của mình trong thời điểm hiện tại.
Ngân sách chi cho marketing ở thời điểm hiện tại là bao nhiêu? Có người nói miễn là quảng cáo có lợi nhuận thì bao nhiêu tôi cũng chi. Nghe có vẻ hợp lý nhưng không phải như vậy. Nó có 1 giới hạn cần phải xác định bằng cách kết hợp hài hoà các yếu tố sau đây:
Năng lực tài chính
Năng lực cung cấp sản phẩm / dịch vụ
Nhu cầu thị trường
Năng lực cạnh tranh để đưa hiệu quả chiến dịch lên cao nhất
ADTIMIN có các công cụ để lên kế hoạch quảng cáo giúp bạn.
6. Ước tính hiệu quả trước khi bắt đầu và đánh giá hiệu quả thu được.
Hiệu quả thu được thì dễ dàng nhận ra, nên để bài viết ngắn gọn ADTIMIN không trình bày chi tiết phần này.
Hiệu quả ước tính trước khi bắt đầu mới là quan trọng. Nếu bạn đưa cho ADTIMIN một trang website, họ có thể dự báo cho bạn chi phí và hiệu quả dựa trên kinh nghiệm và công cụ hỗ trợ.
Hiệu quả chiến dịch quảng cáo có thể phân tích từ các yếu sau:
- Lượt người tiếp cận quảng cáo
- Tỉ lệ truy cập chi tiết quảng cáo
- Chi phí cho mỗi CPC
- Đánh giá website
- Mức độ cạnh tranh trên thị trường và năng lực cạnh tranh
Và cuối cùng, hãy liên hệ ngay với ADTIMIN để được hỗ trợ quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp nhất