Trong những năm gần đây ngành năng lượng mặt trời gần như chiếm phần lớn thị trường Việt Nam hiện nay. Vì thế việc cạnh tranh giữa các thương hiệu – công ty với nhau rất nhiều. Đặc biệt cạnh tranh về doanh thu , thị trường , khách hàng…. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này cũng đang rất đau đầu để tìm ra biện pháp khác phụ hiệu quả và mang lại lợi nhuận doanh thu cao, nhiều khách hàng tiềm năng. Cho nên trong bài viết hôm nay ADTIMIN chúng tôi sẽ gửi đến các bạn giải pháp quảng cáo hiệu quả ngành năng lượng mặt trời để có nhiều cơ hội đột phá doanh thu.
Quảng Cáo Năng Lượng Mặt Trời Tại Địa Điểm Bán Hàng
+ Trưng Bày Sản Phẩm Tại Cửa Hàng
Theo tâm lý của tất cả người mua hàng đầu tiên nhìn vào một cửa hàng sẽ đánh giá cách bố trí sản phẩm trước tiên. Vì thế nên cách đặt vị trí sản phẩm như thế nào cho hợp lý đẹp mắt thu hút người mua hàng xem.
Chuẩn bị:
=> Kết Quả: Sự khác biệt giữa số lượng người đến cửa hàng hằng ngày trước và sau khi đặt vật liệu trưng bày.
+ Chương Trình Quà Tặng Cho Khách Hàng
Đối với khách hàng, không có gì hấp dẫn bằng việc được tặng quà khi mua hàng! Với một phần quà hấp dẫn, quý đối tác có thể dễ dàng chốt đơn hàng nhanh chóng.
Chuẩn bị:
=> Kết Quả: Sự khác biệt về tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng giữa khi có và không có chương trình quà tặng
Quảng Cáo Trên Các Kênh Online Về Lĩnh Vực Năng Lượng Mặt Trời
Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo online trước tiên nên phân tích các vấn đề liên quan đến sản phẩm ngành năng lượng mặt trời công ty cung cấp sẽ như thế nào trước.
Vậy để phân tích chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu?
Phân Tích Sản Phẩm
- Điểm mạnh
- Điểm yếu
- Cơ hội
- Thách thức
Đối với lĩnh vực năng lượng mặt trời của mình sẽ là:
- Điểm Mạnh: Giá thành rẻ, thân thiện môi trường, dễ bảo dưỡng.
- Điểm Yếu: Chi phí lưu trữ năng lượng cao
- Cơ Hội: Các hộ gia đình nay cũng đang dần được tiếp cận với năng lượng mặt trời chứ không chỉ riêng các doanh nghiệp tạo ra một cơ hội rất lời cho ngành.
- Thách Thức: Khí hậu môi trường không ổn định dẫn đến việc năng lượng mặt trời chưa được coi là “nguồn sống”.
Đó chỉ là một ví dụ nhỏ cơ bản trước khi phân tích về sản phẩm ngành năng lượng mặt trời này. Các bạn nắm thêm nhiều thông tin về sản phẩm để đưa ra các tình huống và cách giải quyết cho phù hợp.
Phân Tích Thị Trường Năng Lượng Mặt Trời
Để phân tích được thị trước điều đầu tiên các bạn cần xác định đó là:
- Có bao nhiêu người/ gia đình có nhu cầu về sản phẩm năng lượng mặt trời
- Giá cả mong muốn thường sẽ như thế nào
- Và thời gian sử dụng
Có được những thông tin này cùng với phần phân tích sản phẩm sẽ đưa ra được một tệp khách hàng mục tiêu để sau này dùng cho các hoạt động Marketing cho sản phẩm.
Vì vậy người xưa thường nói ” Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng ” .
Phân Tích Đối Thủ
Như các bạn đối với ngành Năng lượng mặt trời thì đối thủ rất là nhiều. Đặc biệt trong những năm gần đây tốc độ phát triển của ngành này vô cũng tăng mạnh. Vì vậy việc mọi người phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp quảng cáo năng lượng mặt trời được hiệu quả hơn.
Dựa vào các yếu tố sau:
- Phân tích đối thủ để xem thử họ đang làm gì với sản phẩm của họ
- Họ đưa sản phẩm của họ lên những kênh phân phối quảng cáo nào và hiệu quả của nó ra sao?
- Nếu các chiến dịch quảng cáo của họ thành công thì tại sao ta không tham khảo và phát triển một chiến dịch dựa vào đó?
Luôn đặt ra các câu hỏi và tình huống để giải quyết, Để một chiến dịch marketing sản phẩm tốt cần kết hợp nhiều kênh quảng cáo khác nhau.
Quảng Cáo Năng Lượng Mặt Trời Trên Các Kênh Online
+ Quảng Cáo Google Ads
Thuật ngữ quảng cáo google ads này chắc các bạn đã hiểu rõ. Nó là hình thức quảng cáo từ khóa được đưa lên google hiển thị trên top các kết quả tìm kiếm.Ở đây doanh nghiệp phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo sản phẩm – dịch vụ của mình lên top đầu.
Google ads hiện đang chiếm đầu trong những cách quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.
Ưu điểm nổi bật nhất của Google Ads đó chính là doanh nghiệp được tập trung quảng cáo vào những truy vấn mà người dùng sử dụng để tìm kiếm trên Google.
Tuy nhiên để sử dụng tốt Google Ads quảng cáo cho ngành năng lượng mặt trời chắc chắn không phải ai cũng biết làm.Nếu bạn chưa biết rõ nhưng có nhu cầu nung nấu chạy quảng cáo google ads thì hãy liên hệ ngay với công ty về dịch vụ quảng cáo để hiểu rõ hơn về nó nha.
+ Quảng Cáo Thông Qua Mạng Xã Hội ( Fb , Zl…)
Hiện nay các trang mạng xã hội đang được sử dụng vô cùng rộng rãi. Tuy nhiên, với một lĩnh vực như năng lượng mặt trời thì nên tập trung mạnh vào facebook và zalo, Youtube là nhiều.
Các bước cần chuẩn bị:
- Xây dựng trang fanpage cho doanh nghiệp: giúp khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm
- Lập nhóm, cộng đồng riêng cho những người yêu thích ngành năng lượng mặt trời hoặc đã sử dụng qua năng lượng mặt trời
Sau khi xong bắt đầu lên chiến dịch đăng bài và bắt đầu quảng cáo thôi nè.
Hãy đọc bài viết này thật kỹ để đưa ra một chiến dịch quảng cáo năng lượng mặt trời thu về hàng tỷ doanh thu nhé.
Liên hệ đặt quảng cáo Google Ads 0917.457.337- 0918.437.227 – 0917.757.227