Google Workspace Business Plus là một phiên bản nằm trong bộ ứng dụng Google Workspace, được Google nâng cấp hơn so với các gói như Business Starter và Business Standard. Vậy phiên bản mới này có gì đặc biệt và tại sao các tính năng Google Workspace Business Plus khiến doanh nghiệp ” sẵn sàng chi để nâng cấp”? Khi nào bạn cần nâng cấp từ gói Business Starter và Business Standard lên Business Plus? Hãy cùng Adtimin tìm hiểu nhé!
1. Google Workspace Business Plus là gì?
Google Workspace Business Plus là phiên bản cao nhất dành cho các doanh nghiệp dưới 300 người dùng, được Google nâng cấp hơn so với các phiên bản trước kia. Business Plus bao gồm mọi thứ trong Business Standard và hàng loạt tính năng mới được Google giới thiệu là giúp người dùng có thể kiểm soát tốt hơn các dữ liệu của tổ chức.
Google Plus còn cho phép người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn khi truy cập dữ liệu tổ chức. Thậm chí, bạn còn được phép cài đặt các chính sách bảo mật và yêu cầu người sử dụng phải tuân thủ các nguyên tắc này.
Tính năng Google Workspace Business Plus đã được nâng cấp hơn rất nhiều so với các phiên bản trước để hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc quản lý và chia sẻ dữ liệu. Nhiều người dùng cho rằng đây là cuộc đổi mới đáng tiền nhất mà Google từng mang lại. Với gói Business Plus, người dùng sẽ được hưởng những tính năng hoàn toàn bổ ích và cần thiết cho công việc giám sát và điều hành.
Các tính năng Google Workspace Business Plus được Google nâng cấp tạo trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
2. Các tính năng Google Workspace Business Plus
Với Business Plus, người dùng sẽ nhận được những tính năng nâng cấp hơn bên cạnh những tính năng cũ của Business Standard và Business Starter như: Gmail, Google Drive, Google Docs, Sheets, Slides,… Cụ thể như sau:
- Dung lượng lưu trữ: Người dùng được sở hữu 5TB để lưu trữ Gmail, ảnh trong Google Photos và cả trong Drive.
- Google Meet: Số lượng người tham gia lên đến 500 người, bổ sung thêm tính năng theo dõi chuyên cần, tính năng ghi âm, theo dõi tình hình tham dự, phát trực tiếp trong miền có áp dụng công nghệ khử tiếng ồn.
- Google Vault: Lưu trữ, tìm kiếm và xuất các dữ liệu theo quy tắc bảo mật nâng cao; quản lý điểm cuối nâng cao, phân phối có chọn lọc các ứng dụng di động, quản lý chuyên sâu,…
- Tìm kiếm thông minh cho Cloud Search trên Google Workspace.
- Ngăn chặn mất dữ liệu cho Drive.
- Phân tích nhật ký Gmail cho BigQuery.
- Kiểm tra báo cáo để theo dõi hoạt động hằng ngày của người dùng.
- Quản lý nâng cao người dùng và thiết bị thông qua Cloud Identity Premium.
Ngoài ra, Để tăng thêm dung lượng bạn có thể dùng bộ nhớ gộp.
Bộ nhớ gộp là tổng dung lượng tất cả các tài khoản (user) trong tài khoản Google Workspace. Bộ nhớ gộp khác với bộ nhớ dùng chung Shared Drives – là bộ nhớ dùng chung cho phép tạo các thư mục dùng chung cho cả công ty, còn bộ nhớ gộp là gộp dung lượng tất cả các user lại và dùng chung. Bộ nhớ gộp được Google áp dụng cho gói standard trở lên, ví dụ bạn mua 2 user 5TB Business Plus, thì có tổng dung lượng cho cả công ty là 10TB. Tương tự, bạn mua thêm 1 user nữa thì cả công ty sẽ có 15TB gộp và dùng chung.
Lưu ý: Bộ nhớ gộp hiện chưa được áp dụng cho khách hàng sử dụng mix các gói.
Đồng thời, Google cũng cho phép bạn giới hạn hạn mức dung lượng mỗi user (mặc định là không hạn chế) bằng cách thiết lập quy tắc trong admin. Khi hạn mức bộ nhớ được áp dụng và người dùng vượt quá hạn mức, thì dịch vụ Google Workspace mà họ dùng sẽ bị ảnh hưởng như sau:
- Họ không thể tải tệp hoặc hình ảnh mới lên Google Drive.
- Họ không thể tạo tệp mới trong các ứng dụng tạo nội dung cộng tác, chẳng hạn như Google Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày, Bản vẽ, Biểu mẫu và Jamboard.
- Nếu họ không giảm mức sử dụng bộ nhớ, thì không ai có thể chỉnh sửa hoặc sao chép những tệp bị ảnh hưởng hoặc gửi biểu mẫu do người dùng đó sở hữu.
- Họ sẽ không thể sao lưu ảnh và video vào Google Photos.
- Họ sẽ không thể ghi lại các cuộc họp mới trong Google Meet.
- Họ vẫn có thể đăng nhập và truy cập vào tài khoản Google Workspace xem và tải tệp xuống cũng như gửi và nhận email.
3. Lợi ích cho người dùng khi dùng Google Workspace Business Plus
Với những nỗ lực nâng cấp từ nhà sáng lập Google, tính năng Google Workspace Business Plus đã được nâng cao và đem đến cho người dùng rất nhiều tiện ích mới:
Đối với người dùng cá nhân
Có thể nhận thấy những lợi ích cụ thể mà Google Workspace Business Plus đã đem lại là:
- Người dùng có thể truy cập kho dữ liệu mọi lúc mọi nơi, thuận tiện hơn bao giờ hết.
- Bộ nhớ lưu trữ và chia sẻ dung lượng được nâng cấp lên đến 5TB, có thể mua thêm nếu cần.
- Ứng dụng gửi Gmail thông minh hơn và lọc được các tin spam hiệu quả hơn.
- Trao đổi và liên hệ với đồng nghiệp dễ dàng hơn bao giờ hết với ứng dụng chat hoặc video call.
- Google Office cho phép chỉnh sửa tài liệu trực tuyến.
- Google Drive cho phép chia sẻ dữ liệu và thông tin cho đội nhóm dễ dàng hơn.
Đối với người dùng doanh nghiệp
Google Workspace Business Plus tối ưu hóa hơn cho các người dùng là doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp sẽ nhận được những tiện ích dưới đây khi đăng ký gói Business Plus:
- Tính năng Google Vault cho phép quản trị viên có thể quản lý người dùng trong doanh nghiệp một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn, ngăn chặn mất dữ liệu DLP.
- Năng suất lao động và hiệu quả công việc được đẩy mạnh hơn nhờ cách quản lý thông minh.
- Cung cấp thêm nhiều giải pháp linh hoạt để doanh nghiệp có thể thay đổi phương thức kinh doanh và quản lý một cách nhanh chóng.
Môi trường công nghệ hiện đại giúp đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả và ăn ý hơn. - Doanh nghiệp có thể giảm bớt các gánh nặng về điều hành và quản lý, từ đó có thêm nguồn lực tập trung phát triển kinh doanh và sáng tạo.
- Làm việc nhóm đơn giản hơn bao giờ hết với các tiện ích của Google Workspace Business Plus
4. Những đối tượng thích hợp đăng ký Google Workspace Business Plus
Các tính năng Google Workspace Business Plus sẽ thích hợp cho những đối tượng người dùng dưới đây:
- Các doanh nghiệp mới thành lập, cần địa chỉ email cho công ty mình hoặc đơn giản là các doanh nghiệp muốn tạo sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc với khách hàng. Google Workspace Business Plus sẽ hỗ trợ cung cấp email công ty theo tên miền mà công ty đó sở hữu dưới dạng: name@tencongty.com.
- Những người dùng có bộ dữ liệu lớn, cần truy cập và đồng bộ ở nhiều thiết bị và vị trí khác nhau. Google cho phép người dùng mua thêm dung lượng khi đã sử dụng đầy bộ nhớ.
- Doanh nghiệp hoạt động cần tối ưu công việc làm việc nhóm như tạo tài liệu văn bản, sử dụng bảng tính, họp và liên kết ở nhiều nơi khác nhau.
- Doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, theo dõi và bảo mật thông tin dữ liệu.
- Doanh nghiệp muốn chuyển đổi hình thức sử dụng email vì email gửi đi bị chuyển vào mục spam.
5. Đăng ký Google Workspace Business Plus uy tín ở đâu?
Với những tính năng ưu việt trên, làm thế nào để đăng ký Google Workspace Business Plus?
Đăng ký ngay với Adtimin – Đại lý chính thức Google Workspace tại Việt Nam để được hưởng mức giá ưu đãi, được hỗ trợ miễn phí và được ký kết hợp đồng, xuất hóa đơn đầy đủ theo yêu cầu của cơ quan thuế. Giảm giá đặc biệt cho khách hàng chuyển từ đơn vị khác về ADTIMIN
Bước 1: Tư vấn và lấy thông tin yêu cầu từ khách hàng
Với nhiều tín năng ưu Việt của gói Business Plus, tùy vào nhu cầu mỗi khách hàng, Adtimin sẽ ghi nhận thông tin và tư vấn gói phù hợp cho từng khách hàng.
Bước 2: Kiểm tra tên miền và xuất báo giá dịch vụ Business Plus
Khách hàng cần sở hữu tối thiểu 1 tên miền riêng khi đăng ký Business Plus. Nếu khách hàng chưa có tên miền Adtimin có thể hỗ trợ khách hàng đăng ký mới tại đây. Nếu bạn đã có sẵn tên miền thì chuyển ngay qua bước 2 để đăng ký email. Với những khách hàng đã có tên miền rồi Adtimin sẽ kiểm tra lại tên miền đã đăng ký Google Workspage trước đó chưa để biết cách hỗ trợ và báo giá phù hợp.
Tên miền riêng theo công ty, ví dụ adtimin.com. Chúng ta sẽ sử dụng tên miền này để đăng ký Gmail theo tên miền cho công ty.
Tên miền chính là tên của một trang web hoạt động trên internet, là địa chỉ IP cho mỗi website. Tên miền giúp cho người dùng dễ dàng nhận biết và nhớ đến trang web của bạn.
Ví dụ email theo tên miền: ngochtm@adtimin.com
Bước 3: Ký kết hợp đồng triển khai đăng ký Business Plus cho công ty
Sau khi chốt số lượng email, gói email cần đăng ký và thời gian sử dụng dịch vụ. Hai bên ký kết hợp đồng. Khách hàng thanh toán giá trị hợp đồng đã lý kết để Adtimin triển khai đăng ký email cấp tài khoản và xuất hóa đơn. Dịch cụ email Google Workspace là sản phầm phền mềm không chịu thuế VAT. Vậy nên khách hàng sẽ được xuất hóa đơn hợp lệ mà không phát sinh thêm chi phí.
Bước 4: Adtimin cấp tài khoản và hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ
Sau khi cấp tài khoản Adtimin hướng dẫn khách hàng đăng nhập và quản trị email cho doanh nghiệp. Trong quá trình sử dụng dịch vụ khách hàng cần đăng ký thêm email hoặc có vấn đề phát sinh liên hệ ngay Adtimin: 0918.437.227 0917.757.227 – 0917.457.337 để được hỗ trợ.
Sở hữu Google Workspace Business Plus sẽ giúp người dùng tối ưu hóa công việc
* Lưu ý: Quý khách đã đăng ký và sử dụng Email Google Workspace hoàn toàn có thể chuyển tài khoản Google Workspace về Adtimin thanh toán (gia hạn) bằng cách gởi mã xác nhận. Chúng tôi chỉ thay quý khách thanh toán và xuất hóa đơn, hoàn toàn không truy cập vào quyền admin của quý khách. Link xác nhận chuyển đổi thanh toán về Adtimin.Mã đại lý Google Workspace Adtimin(C01y2b5wm). Kể từ ngày chuyển đổi tài khoản về Adtimin, quý khách sẽ nhận được mức giá ưu đãi và các dịch vụ đi kèm từ Agence Google Workspace tại Việt Nam.
Với những tính năng Google Workspace Business Plus, người dùng có thể phân tích, lưu trữ, chuyển đổi thông tin và nâng cao hiệu quả quản lý hơn đối với doanh nghiệp. Trải nghiệm những tính năng này càng sớm, cá nhân và doanh nghiệp càng nhanh chóng xây dựng bức thành quản lý thông minh, nâng cao và vững mạnh hơn bao giờ hết. Mong rằng bài viết này giúp ích được cho bạn. Nếu bạn cần tư vấn và tìm hiểu thêm về Google Workspace Business Plus gọi ngay: 0918.437.227 để được tư vấn miễn phí nhé!