Bài viết hướng dẫn cài đặt, thanh toán và xuất hóa đơn VAT dịch vụ email google G Suite có bản quyền tại Việt Nam.
G suite là gì?
G suite là bộ công cụ bao gồm các ứng dụng quan trọng dành cho doanh nghiệp như:
- Gmail: Email doanh nghiệp sử dụng như Gmail với tên miền doanh nghiệp
- Google driver: các dịch vụ như Google doc, Google sheet sử dụng tương tự như bộ Office 365 của Microsoft, dịch vụ lưu trữ từ 30GB đến Không Giới Hạn
- Calendar: Lịch có thể chia sẻ được
- Hội nghị trực tuyến: Tổ chức các cuộc họp online thông qua internet với tốc độ băng thông cao
- Bộ công cụ quản trị người dùng: Khá mạnh mẽ, với đầy đủ các chức năng phân quyền user, cài đặt apps, bảo mật, xây dựng thương hiệu riêng cho công ty.
Đồng thời, người sử dụng cũng hoàn toàn có thể cài đặt G Suite trên Outlook hoặc các phần mềm gửi nhận mail khác giống như Gmail thông thường.
Các bước đăng ký dịch vụ G Suite:
Kiểm tra trước khi cài đặt:
- Bạn cần sở hữu tối thiểu một tên miền, và tên miền đó chưa đăng ký dịch vụ Gsuite bao giờ. Có một số trường hợp, tên miền của bạn đã bị sở hữu trước đây, và khi bạn đăng ký thì bị báo đã có người đăng ký G Suite và như vậy bạn không đăng ký được G Suite nữa. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng tên miền khác hoặc liên hệ với chúng tôi để gỡ bỏ tài khoản G Suite cũ.
- Xác định số lượng người dùng cần đăng ký: G Suite tính phí theo số lượng người dùng/ tháng. Do vậy, bạn cần phải quy hoạch tài nguyên trước khi tiến hành để đảm bảo tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động.
Và thêm lưu ý quan trọng khi đăng ký thông qua Adtimin_ đối tác của G Suite tại Việt Nam:
- Bạn được mua dịch vụ G Suite với giá rẻ hơn.
- Bạn được hỗ trợ đăng ký hoàn tất miễn phí. Đồng thời hỗ trợ kỹ thuật khi sử dụng với bất kỳ phát sinh lỗi nào.
- Bạn được ký kết hợp đồng và xuất hóa đơn đỏ G suite đầy đủ để đưa vào chi phí mà không mất thêm 10% thuế nhà thầu Google.
- Bạn chỉ việc sử dụng dịch vụ, tất cả đã có chúng tôi lo cho bạn!
Thật tuyệt vời phải không nào? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số Hotline đăng ký G Suite: 09450.507.667. Hoặc để lại số điện thoại ở cuối trang, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!
Hướng Dẫn Đăng Ký G Suite
Bước 1: Đăng ký
Bấm vào nút đăng ký G Suite. để tiến hành đăng ký. Tại đây, bạn hãy nhập Tên Doanh Nghiệp và chọn số lượng user cần đăng ký. Bạn có thể chọn bất kỳ ô nào, chúng ta sẽ đăng ký số license thực sự khi thanh toán.
Bước 2: Nhập thông tin liên hệ
Bạn nhập thông tin người đăng ký, bước này khá quan trọng, những thông tin này có thể dùng để khôi phục tài khoản khi bạn bị mất quyền quản trị admin G suite.
Bước 3: Chọn tên miền đăng ký G suite
Bạn có thể chọn, Có tôi đã có tên miền để đăng ký Gsuite nếu bạn đã đăng ký tên miền trước đó.
Sau đó, bạn nhập tên miền của công ty và bấm tiếp theo tiếp tục đăng ký.
Bước 4: Tạo Admin quản trị G suite
Nhập thông tin tài khoản admin quản trị G Suite. Bạn lưu ý, đây là tài khoản cấp cao nhất trong tài khoản G Suite. Do vậy, cần ghi nhớ và nhập các thông tin chính xác Bước 5: Chọn Gói G suite phù hợp
Tại đây, bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp theo bảng giá G Suite của Google. Bạn có thể tính theo tỉ giá USD của VCB. Ở thời điểm hiện tại, 1$= 23.3000đ. Vậy chi phí mỗi người dùng bạn phải trả hằng tháng vào khoảng 700.000đ. Tuy nhiên, nếu bạn tự thanh toán thì sẽ không nhận được hóa đơn đỏ từ G suite.
Bước 5: Thiết lập phương thức thanh toán
Thiết lập thông tinthanh toán G-Suite. Tại đây, bạn điền thông tin doanh nghiệp và thẻ thanh toán (Visa hoặc Master). Phí sẽ tự động trừ vào tài khoản ngân hàng của bạn khi đến định kỳ thanh toán của G suite
Bước 6: Thiết lập Record tên miền để nhận và gửi Email Google
Đăng nhập vào trang web của công ty lưu trữ tên miền của bạn bằng tên người dùng và mật khẩu được liên kết với tên miền của bạn.
Điều hướng đến trang bảo trì bản ghi MX. Các bản ghi MX là các bản ghi DNS (Dịch vụ tên miền) đặc biệt và thường nằm ở dưới các phần có tiêu đề” Quản lý DNS,” ” Cấu hình máy chủ thư,” hay “Quản lý máy chủ tên.” Bạn cần bật các thiết lập nâng cao để có thể chỉnh sửa các bản ghi MX này.
Xóa các bản ghi MX hiện có trước khi nhập bản ghi MX mới.
Đối với mỗi bản ghi MX, nhập thông tin theo các mục nhập trong bảng sau.
Có thể bạn không được phép nhập các giá trị mức độ ưu tiên một cách chính xác như trong bảng dưới đây; trong trường hợp đó, chỉ cần đảm bảo rằng các địa chỉ máy chủ được đặt ưu tiên theo đúng thứ tự như trong bảng dưới đây. (tức là, Thứ hạng mức độ ưu tiên [1, 3, 3, 5, 5, 5, 5] sẽ hoạt động hoàn toàn giống như [1, 5, 5, 10, 10, 10, 10] chỉ cần bạn giữ các địa chỉ theo đúng thứ tự.)
Nếu bạn được yêu cầu chỉ định loại bản ghi mình muốn thêm vào, hãy nhập “MX”.
Bản ghi MX thường yêu cầu định dạng bản ghi DNS ở dạng đặc biệt, bao gồm một dấu chấm (“.”) ở cuối các tên miền được xác nhận đầy đủ (ví dụ “server.example.com.”)
Cài bất kỳ giá trị TTL đến mức tối đa cho phép.
Cách cấu hình tên miền cho dịch vụ G suite của Goolge như bên dưới:
@ MX ASPMX.L.GOOGLE.COM. 1
@ MX ALT1.ASPMX.L.GOOGLE.COM. 5
@ MX ALT2.ASPMX.L.GOOGLE.COM. 5
@ MX ASPMX2.GOOGLEMAIL.COM. 10
@ MX ASPMX3.GOOGLEMAIL.COM. 10
mail CNAME ghs.googlehosted.com
@ TXT v=spf1 include:_spf.google.com ~all
Cấu hình mail google theo tên miền
Với các cấu hình như trên thì tên miền của bạn có thể hoạt động gửi nhận mail bình thường và ổn định. Tuy nhiên, có một số nhà cung cấp tên miền có DNS cập nhật khá chậm, nên bạn có thể mất vài giờ cho đến vài ngày để cập nhật DNS và hoạt động ổn định.
Hướng dẫn triển khai dịch vụ G Suite
Bước 1: Thêm người dùng mới sử dụng dịch vụ G suite
Để thêm người dùng mới, bạn hãy truy cập vào đây https://admin.google.com/u/1/ac/users và đăng nhập với tài khoản đã đăng ký ở Bước 4 và tiến hành tạo thêm user. Bạn lưu ý ở bước này, Gsuite cho phép bạn tạo mật khẩu tự động và bắt buộc user đổi mật khẩu cho lần đăng nhập tiếp theo. Do vậy, nếu bạn không muốn thực hiện thao tác này thì hãy bỏ tùy chọn mặc định này của Google.
Bước 2: Thay đổi đường dẫn mặc định G suite
Thay đổi link mặc định từ mail.google.com thành mail.tenmiencongty.com
Truy cập: Admin.google.com bằng user và password email admin -> Chọn Hồ Sơ Công Ty -> Hiển thị thêm-> URL tùy chỉnh. Tại đây, bạn có thể đặt lại URL tùy ý, chẳng hạn admin.adtimin.comBước 3: Cài đặt G suite trên outlook
Mặc định G suite sẽ không cho phép các ứng dụng kém an toàn sử dụng gsuite. Do vậy, nếu toàn bộ công ty bạn sử dụng outlook thì bạn nên tắt chế độ mặc định này. Với thao tác này, bạn có thể cài đặt gmail trên outlook mà không cần phải đăng nhập vào từng tài khoản để tắt ứng dụng kém an toàn.
Thao tác: Bảng quản trị -> Bảo mật -> Cài đặt cơ bản -> Chuyển tới cài đặt cho ứng dụng ít bảo mật hơn-> Cho phép ứng dụng kém an toàn
Ngoài ra, còn các tính năng khác như đổi tên người dùng, đổi mật khẩu, xóa người dùng Gsuite… Với giao diện rất thân thiện và dễ dàng cho bạn khám phá. Gsuite là một công cụ quản trị dữ liệu mạnh mẽ và cần thiết với độ bảo mật và ổn định cao.
Bảng Giá Dịch Vụ G Suite tại Việt Nam
Gói G suite Basic | Gói G suite Business | Gói G Suite Enterprise |
Bộ ứng dụng văn phòng chuyên nghiệp với bộ nhớ 30 GB |
Bộ ứng dụng văn phòng cải tiến có tính năng lưu trữ và bộ nhớ không giới hạn |
Bộ ứng dụng văn phòng cao cấp có các tính năng và điều khiển nâng cao |
Giá: $3 (~ 69.000vnđ/ tháng)
(Giá đã bao gồm VAT và thuế nhà thầu) Tặng kèm tên miền (.com, .net) |
Giá: $10 (~ 233.000vnđ/ tháng)
(Giá đã bao gồm VAT và thuế nhà thầu) Tặng kèm tên miền (.com, .net) |
Giá: $25 (~ 582.500vnđ/ tháng)
(Giá đã bao gồm VAT và thuế nhà thầu) Tặng kèm tên miền (.com, .net) |
Lưu ý:
- Giá có thể thay đổi theo tỉ giá VCB, vì giá G suite được tính theo tỉ giá $ hiện tại
- Giá trên đã bao gồm thuế nhà thầu (10%) và thuế VAT, khách hàng có thể nhận hóa đơn đỏ khi đăng ký trực tiếp qua Adtimin.
- Chi phí đăng ký G suite có thể rẻ hơn nếu khách hàng đăng ký qua Adtimin với số lượng user lớn.
- Chi tiết giá cả được cập nhật tại G suite: https://gsuite.google.com/intl/en_id/pricing.html
Nếu bạn có gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thao tác, Vui lòng liên hệ Adtimin _ Đối tác G Suite tại Việt Nam để được hỗ trợ miễn phí!
Chúc các bạn thành công!