Email hiện nay chủ yếu sử dụng cho công việc rất nhiều. Bạn gởi một bảng báo giá quan trọng và đợi chờ khách hàng trả lời để chốt một giao dịch. Sau một ngày, hai ngày, rồi ba ngày, bạn gọi điện đến khách hàng thì khách bảo đã gởi email trả lời xác nhận. Trong trường hợp này không nhận được email thật gây tổn thất rất lớn. Nhưng trong quá trình sử dụng có khi Zoho không nhận được mail cùng ADTIMIN tìm hiểu rõ nhé.
Có khá nhiều khách hàng phàn nàn với chúng tôi về lỗi zoho mail, chúng đề xuất quý khách sử dụng Gmail theo tên miền Google: Google workspace tại đây!
Không nhận được email do dung lượng bộ nhớ đầy
Zoho Docs là công cụ cho phép bạn xem, chỉnh sửa, thay đổi và chia sẻ văn bản trực tuyến một cách nhanh chóng, ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào.
Zoho Storage
Đây là nơi người dùng lưu trữ các dữ liệu (văn bản, hình ảnh, video,…) trên nền tảng đám mây của Zoho. Bạn có thể dễ dàng sao lưu, đồng bộ tất cả các tập tin từ máy tính/thiết bị di động của mình và chia sẻ chúng với những người dùng khác.
Khi bộ nhớ lưu trữ Zoho Storage của các bạn đầy các bạn không thể nhận email mới.
Cách khăc phục rất đơn giản chỉ cần bạn kiểm tra lại những email không quan trọng và xoá nó đi. Vào Zoho Storage xoá nhưng file không cần thiết.
Sau khi xoá file một thời gian thiết kiểm tra lại hôm thư đến.
Khi sử dụng mail các bạn nên tạo thói quen xoá email không cần thiết. Các bạn có thể xoá mail theo tuần hoặc theo tháng. Email là dành cho công việc, khi nhìn vào hộp thư có rất nhiều mail không quan trong không cần thiết nhìn rất khó chụi.
Ngược lại khi nhìn vào hộp thư gọn gàng những email quan trọng cần giải quyết nằm ở đầu. Tạo cảm giác thoải mái trong công việc.
Zoho không nhận được email do cấu hình sai
Zoho hiện đang là một trong những giải pháp email chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp. Nhưng khi sử dụng tài khoản Zoho mail đôi lúc các bạn cũng gặp phải:
Gởi đi thì lúc nào cũng ok, mail đích lúc nào cũng nhận được email.
Nhận email thì lúc được lúc không.
Như vậy những lúc như vậy phải làm thế nào?
Một trong số các lỗi là Zoho Mail chưa cập nhật DNS. Zoho mail cần 1 đến 2 ngày để toàn bộ khu vực trên thế giới nhận cái Record của bạn trong DNS nên mới không nhận được email.
Như vậy bạn chỉ cần update lại. Rồi chờ đợi.
Zoho không nhận được mail do bộ lọc thư rác
Thư rác là vấn đề được các nhà cung cấp dịch vụ mail rất chú trọng. Thư rác bao gồm email quảng cáo giới thiệu sản phẩm, email chứa các mã độc, đường link nhằm mục đích lấy cắp thôn tin cá nhân tài khoản ngân hàng của bạn.
Có thể bạn không nhận được mail do bộ lọc tư rác làm việc hiệu quả.
Nếu bạn không nhận được email trong trường hợp này đơn giản chỉ cần nhấp chuột vào thư mục spam trong zoho mail. Có thể email bạn cần đang ở đây.
Hoặc bạn có thể nhờ sự trợ giúp của cộng đồng: https://help.zoho.com/
Zoho hiện là một trong những dịch vụ mail hàng đầu thế giới. Không nhận được email các bạn đừng nôn nóng hãy kiểm tra tất cả các vấn đề đã nêu ở trên.
Bản ghi MX của máy chủ Zoho Mail là gì?
Bản ghi MX là các mục nhập đặc biệt trong Máy chủ DNS chỉ định máy chủ Email người nhận cho tên miền của bạn. Bản ghi này giống như mã zip mà chúng tôi sử dụng trong thư bưu chính thông thường để gửi thư chính xác đến nơi nhận.
Để nhận email trong Máy chủ Zoho, sau khi thiết lập, bạn cần thay đổi bản ghi MX của tên miền để đọc các giá trị của Máy chủ Zoho Mail được cung cấp dưới đây.
Ưu tiên | Máy chủ Mail |
10 | mx.zoho.com |
20 | mx2.zoho.com |
Thông thường, các thay đổi MX chỉ có hiệu lực sau hơn một giờ.
Zoho Mail có cung cấp dịch vụ POP/ IMAP/ Exchange Active Sync không? Có hạn chế cho một số gói nhất định không?
Có. Tất cả người dùng có thể truy cập vào tài khoản của họ qua POP/ IMAP và Active Sync. Không có hạn chế nào cho các gói hoặc chi phí bổ sung liên quan.
Tôi đã thay đổi bản ghi MX của mình nhưng vẫn không thể nhận được thư. Tại sao?
Có thể là có một số lý do nên không nhận được thư. Đảm bảo rằng bạn chỉ có 2 bản ghi được đề cập bên dưới trong bản ghi MX của mình. Nếu có bất kỳ bản ghi nào khác thì hãy xóa đi.
Ưu tiên | Máy chủ Mail |
10 | mx.zoho.com |
20 | mx2.zoho.com |
Kiểm tra xem mục Lưu trữ thư có ở Trạng thái kích hoạt không.