Vào những năm gần đây, quảng cáo Google Shopping hay còn gọi là “Quảng cáo mua sắm”. Đã chuyển hóa từ một kênh mới, không ai biết đến san một trang được đầu tư chi phí. Và đóng vai trò cực kỳ quan trọng với hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến.
Điều này chứng tỏa Google Shopping đang vươn lên trở thành một kênh quảng cáo rất cạnh tranh. Dù cho bạn là một nhà kinh doanh hay một nhà quảng cáo thì đây sẽ là một xu hướng mà bạn không nên bỏ qua ngay thời điểm này.
Google Shopping là gì?
Quảng cáo Google Shopping là quảng cáo mua sắm trên Google. Là hình thức quảng cáo trực tuyến. Với mục đích là cho người mua thấy được thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Google Shopping Ads được vận hành dựa trên 2 công cụ: Google Ads và Google Merchant Center.
Google Merchant Center là nơi chứa nguồn dữ liệu về sản phẩm của bạn. Đây là công cụ bắt buộc phải có trước khi chạy Google Shopping. Merchant Center chứa tất cả những thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn được sắp xếp dưới định dạng riêng của Google. Google Ads là nơi mà chiến dịch Google Shopping của bạn vận hành, bạn có thể điều chỉnh chi phí, đấu giá và tối ưu quảng cáo dựa trên hành vi người dùng.
Với cách thiết lập và quản lý Google Shopping Ads khá khác so với các thiết lập quảng cáo dạng truyền thống. Với quảng cáo văn bản, bạn tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và chỉnh sửa quảng cáo tập chung vào từ khóa mà bạn lựa chọn.
Với Google Shopping, Google xác định thời điểm mà quảng cáo chứa danh sách sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện. Google sẽ cân nhắc sản phẩm, website và giá thầu của bạn để xác định xem với truy vấn tìm kiếm nào thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ra. Vì thế, thiết lập quảng cáo mua sắm có rất nhiều điểm giống với cách mà bạn làm SEO.
Lợi ích của Google Shopping là gì?
- Khả năng nhấp vào quảng cáo Google Shopping nhiều gấp 2 lần so với phương pháp truyền thống
- Hiện phương pháp này còn mới và khó làm nên rất ít cạnh tranh
- Tiết kiệm được tiền quảng cáo do CPC trung bình thấp
- Hiển thị tốt trên thiết bị di động
- Chiến dịch tự động cập nhập mỗi ngày
- Hiện ra đúng hình ảnh và chi tiết về sản phẩm khi khách hàng tiềm kiếm. Dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.
- Tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo vì nó hiện ra sản phẩm mà người dùng cần.
- Nhiều lượt truy cập hơn
- Khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt hơn
- Dễ dàng quản lý chiếc dịch tập trung vào bán lẻ
- Hiện diện rộng hơn
Vị trí hiển thị của Google Shopping ở đâu?
Quảng cáo của Google Shopping thường hiển thị ở 2 vị trí:
Ngay trên đầu trang tìm kiếm sản phẩm của Google
Quảng cáo sẽ xuất hiện đầu trang kết quả tìm kiếm của Google khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm nào đó dưới dạng thanh trượt ngang ở dạng này sẽ bao gồm 25 kết quả. Để chuyển qua xem các sản phẩm khác, người dùng có thể thực hiện thao tác lướt ngang (cả ở máy tính và điện thoại).
Hiển thị ngay ở cột bên phải kết quả tìm kiếm
Quảng cáo nằm bên phải trang tìm kiếm của Google, khách hàng tìm kiếm một sản phẩm nào đó dưới dạng thanh trượt dọc, dạng này là 9 kết quả. Dạng hiển thị này chỉ dành cho phiên bản máy tính, đều nằm ở phía bên phải của màn hình.
Cách hoạt động của Quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo mua sắm sử dụng dữ liệu sản phẩm Merchant Center hiện có của bạn (không phải quảng cáo từ khóa) để xác định cách thức và vj trí quảng cáo xuất hiện. Dữ liệu sản phẩm bạn gửi thông qua Merchant Center chứa thông tin chi tiết về các sản phẩm của bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng những thông tin chi tiết này khi so sánh nội dung tìm kiếm của người dùng với sản phẩm của bạn để đảm bảo hiện thị đúng sản phẩm.
Bạn quản lý chiến dịch quảng cáo mua sắm trong Google Ads bằng cách sử dụng chiến dịch mua sắm. Đây là một cách đơn giản và linh hoạt để tổ chức và quảng cáo danh mục sản phẩm Google Merchant Center trong Google Ads.
Bạn có thể quảng cáo cửa hàng thực và sản phẩm của mình bằng cách sử dụng 3 loại quảng cáo mua sắm sau đây:
- Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Các quảng cáo này được tạo nên bởi các dữ liệu sản phẩm mà bạn gửi trong Merchant Center
- Quảng cáo trưng bày mặt hàng: Bạn sẽ tạo loại quảng cáo này trong Google Ads bằng cách nhóm các sản phẩm có liên quan lại với nhau. Bằng cách đó, mọi người có thể so sánh một số sản phẩm của bạn và nhấp vào sản phẩm phù hợp.
- Quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất: Loại quảng cáo này sử dụng dữ liệu của nguồn dữ liệu được cung cấp từ quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất để thu hút người dùng trên Mạng Hiển thị của Google và giúp thúc đẩy lượng khách hàng ghé qua các cửa hàng tại địa phương của bạn.
Quảng cáo Google Shopping phù hợp với doanh nghiệp nào
Thương mại điện tử
Tất cả các thương hiệu lớn trong thương mại điện tử thế giới như: Amazon, Taobao, Bestbuy, Ebay,…Và có một số doanh nghiệp nổi tiếng Tại Việt nam như: Lazada, Shoppe, Tiki, thegioididong, Sendo,… Những thương hiệu này đều dùng hình thức quảng cáo Google Shopping, để quảng cáo cho các sản phẩm trong doanh nghiệp của mình.
Cửa hàng online
Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ, các shop online cũng nên chi ngân sách cho chiến dịch quảng cáo này. Chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook thì vẫn có thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, thường khách hàng sẽ không tin tưởng vào việc mua hàng trên Facebook. Bởi lẽ việc mua hàng trên Facebook khiến nhiều người bị lừa và họ không còn muốn mua trên trang mạng này nữa.
Theo như khảo sát, hầu hết người tiêu dùng khi học muốn mua một món hàng thì họ sẽ chọn Google là nơi mua hàng. Họ tin tưởng bởi lẽ trên Google người bán thường đánh thẳng vào tâm lý khách hàng.
Tổng kết
Dịch vụ quảng cáo Google Shopping là một dịch vụ phù hợp với hầu hết các nhà kinh doanh lớn bé. Tuy nhiên, muốn chạy dịch vụ thường rất khó và bạn có thể sẽ không kên top thành công. Bởi vì hiện nay đang có nhiều nhà kinh doanh lựa chọn đây là phương pháp quảng cáo cho họ.
Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn dịch vụ Quảng cáo từ khóa Google. Bởi đây là một dịch vụ an toàn và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay. Đây là một dịch vụ không quá mới, xong lại mang lại được nguồn doanh thu cho công ty của bạn nhiều hơn. Và dịch vụ này cũng dễ dàng hơn. Google sẽ dễ dàng duyệt quảng cáo từ khóa Google của bạn hơn là quảng cáo Google Shopping. Vì vậy, bạn biết sao các doanh nghiệp hay chọn quảng cáo từ khóa Google rồi chứ?
Nếu bạn đang phân vân về cách thức hoạt động hay hiệu quả mang lại của dịch vụ quảng cáo từ khóa Google, thì hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin bên dưới, để được tư vấn miễn phí!