Một số chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn màu sắc chủ đạo của logo tuy nhiên nhiều người sẽ không hiểu rõ về ý nghĩa những màu sắc đó.Logo là bộ mặt nhận diện quan trọng trong chiến dịch truyền thông của bất kỳ công ty nào. Logo đạt chuẩn không chỉ dựa vào typography, icon mà còn phụ thuộc vào 80% là phần màu sắc. Dưới đây cùng Adtimin timg hiểu Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo doanh nghiệp nhé.
Tầm quan trọng của màu sắc trong logo
Việc tạo ra một logo đẹp mắt và chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để xây dựng nên thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức. Logo sẽ giúp truyền tải những thông điệp của mình đến với khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.
Logo được thiết kế với mục đích khẳng định bản quyền thương hiệu, khẳng định tính chuyên nghiệp, uy tín và hợp pháp của doanh nghiệp.
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo
Ý nghĩa logo màu đỏ
Đây là một trong những màu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế logo. Bởi màu đỏ mang ý nghĩa may mắn, nhiệt huyết, đầy đam mê. Ngoài ra trong phong thủy màu đỏ còn thể hiện cho lửa và danh vọng.
Vì vậy những người yêu thích màu đỏ là những người mạnh mẽ, cá tính và quyết đoán, đồng thời họ cũng có niềm đam mê quyền lực.
Lựa chọn màu đỏ trong thiết kế logo sẽ mang đến cho doanh nghiệp thể hiện rõ sự nhiệt huyết, năng nổ và đam mê cao, đồng thời sẽ gặp nhiều may mắn hơn. vì màu đỏ cũng là mãu của sự may mắn.
Ý nghĩa logo màu vàng
Đó là màu của mặt trời, của ánh sáng vĩnh cửu. Màu vàng tỏa ra một thứ năng lượng tích cực đầy ấm áp, rạng rỡ. Ngoài ra màu vàng cũng được gắn liền với sức sáng tạo hay tư duy ưu việt.
Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng.
Chẳn hạn như màu vàng của McDonald’s đem đến cảm giác vui vẻ, thân thiện với gia đình và trẻ em
Còn đối với logo IMDB hay UPS, ánh vàng kim loại có phần trầm hơn – đặc biệt khi kết hợp với màu đen hoặc nâu – lại ngầm thể hiện sự chín chắn cũng như uy tín hay thậm chí cả nét sang trọng trong một số trường hợp nhất định.
Ý nghĩa logo màu tím
ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo, Màu tím đậm tượng trưng cho sự tinh tế, huyền bí, sang trọng, quý phái và nhẹ nhàng.
Màu tím nhạt tượng trưng cho sự hoài cổ và lòng trung thành.
Màu sắc này phù hợp với các thương hiệu được chọn làm sản phẩm sáng tạo. nó phù hợp với định vị thương hiệu của các sản phẩm hàng hiệu sang trọng, đắt tiền.
Ý nghĩa logo màu cam
Ngoài đỏ và vàng ra thì màu cam cũng thường được sử dụng trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu. Nó là màu tạo cảm giác vui tươi, tràn đầy sức sống, thoải mái, ấm áp.
Màu cam tươi là màu của sức sống và sự an toàn.Trong lĩnh vực F&B, màu cam còn thể hiện sự ngon lành, tươi mới…
Ý nghĩa logo màu đen
Màu đen là tông màu tiêu biểu cho đẳng cấp và sự tinh tế, với một chút nét huyền bí cùng quyền lực mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Trắng tượng trưng cho sự thanh thuần, tinh khiết, trong sáng và giản đơn.
Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp, tạo nên sự huyền bí, thể hiện sự quyền lực và sang trọng trong logo.
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo nó thích hợp cho các sản phẩm cao cấp hoặc các ngành hàng điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.
Ý nghĩa logo màu xám
Không huyền bí như màu đen, nhưng nó thể hiện sự uy quyền, thực tế, thông minh và đáng tin cậy.
Để trở thành màu sắc biểu tượng gắn liền với những thiết kế tinh giản hiện đại, đặc biệt sang trọng và đẳng cấp hơn khi có thêm lớp bóng ánh bạc – điều này cũng chính là lý do khiến sắc xám bạc rất được ưa chuộng bởi các thương hiệu ô tô.
Ý nghĩa logo màu nâu
Màu nâu là màu của đất – màu của sự mộc mạc chân quê.
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo đặc biệt trong lĩnh vực cafe thì màu nâu, cam đất, nâu đen thường được đưa vào thiết kế. Ngoài ra có thể kể đến các lĩnh vực thiết kế nội thất, quán ăn, nhà hàng. Cũng rất phù hợp với màu nâu vì màu nâu cũng gắn liền với màu trái đất, gỗ và đá. Qua đó, mang lại cảm giác ấm áp và khỏe mạnh cho thiết kế.
Ý nghĩa logo màu trắng/bạc
Màu logo trắng/bạc đây là màu đại diện cho sự tinh khiết, chân lý, đức tin, sang trọng, giàu có và hiện đại.
Màu trắng/bạc phù hợp với các sản phẩm thực phẩm. Sản phẩm, váy cưới thời trang.
Bằng cách sử dụng màu trắng/bạc trong logo doanh nghiệp của mình, bạn có thể truyền tải sự tử tế, sạch sẽ, trong sáng, lạc quan, bình đẳng, tràn đầy sức sống.
Màu sắc là một phần quan trọng không thể thiếu trong logo, Doanh nghiệp lựa chọn được màu sắc chính xác phù hợp nhất với tính cách và định vị thương hiệu cho logo chính là bước khởi đầu quan trọng trên con đường xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, vững bền. Hy vọng qua bài viết ở trên các bạn có thể chọn được màu sắc phù hợp với doanh nghiệp của mình