“Chi phí chạy Quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?”
Đây là câu hỏi luôn được nhiều người quan tâm khi chạy quảng cáo Ads, đặc biệt là những người mới sử dụng quảng cáo tìm kiếm trả phí (paid search). Và bạn có thể tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây.
1. Chạy quảng cáo Google Ads là gì?
Trước khi trả lời cho câu hỏi Chi phí chạy Google Ads là bao nhiêu? Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ Google Ads là gì?
Ads là viết tắt của từ Advertising, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là quảng cáo. Đây là hình thức tuyên truyền phải trả phí để công ty, doanh nghiệp giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến cho nhiều người một cách nhanh chóng. Quảng cáo Google Ads là tên một dịch vụ thương mại của Google. Dịch vụ này cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo.
Với hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày, công cụ tìm kiếm Google là một trong những dịch vụ tìm kiếm nổi tiếng nhất trên thế giới. Tới 90% người dùng Internet thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm bất kì thứ gì mình muốn. Trong đó, 71% người dùng tra cứu các thông tin về mặt hàng sản phẩm/dịch vụ mình muốn mua trước khi thực hiện hành động mua hàng.
Hơn 80% người tìm kiếm sẽ nhấp chuột vào các vị trí đầu trên trang tìm kiếm. Vì vậy các doanh nghiệp luôn muốn website của mình có thứ hạng tìm kiếm càng cao càng tốt vì dễ tiếp cận khách hàng hơn. Google ưu tiên 4 vị trí đầu tiên cùng 3 vị trí cuối cùng cho dịch vụ quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ cần trả tiền cho Google để có thể xuất hiện tại các vị trí này. Quảng cáo sẽ được hiển thị tại những vị trí ưu tiên trên cả mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google thông qua việc lựa chọn từ khóa liên quan tới sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
2. Quảng cáo Google Ads hoạt động như thế nào?
Trước khi phải đau đầu về chi phí, bạn cũng nên hiểu về cách thức hoạt động của Google Ads.
Thực chất, Ads giống như một hệ thống đấu giá. Tuy nhiên, hệ thống này không chỉ phụ thuộc vào số tiền bạn đấu giá cho một từ khóa. Hệ thống đấu giá này dựa vào người có xếp hạng quảng cáo cao nhất cho một đấu giá từ khóa nhất định. Ai có xếp hạng quảng cáo cao nhất sẽ được hiển thị ở những vị trí đầu tiên ở SERP. (SERP là trang kết quả tìm kiếm trên Google).
Có 2 hình thức là tran nhất và top 1-4:
- Trang nhất: Có 4 vị trí đầu và 3 vị trí cuối trên trang tìm kiếm Google có quảng cáo. Nếu bạn đặt quảng cáo trên trang nhất thì quảng cáo của bạn sẽ luân phiên hiển thị trên 7 vị trí đó. Hình thức này chi phí sẽ rẻ hơn hình thức chạy top 1-4. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại sẽ không được cao
- Top 1-4: Như đã giới thiệu từ đầu, thì hình thức này ai có giá thầu cao nhất sẽ được lên top đầu trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Tuy giá thành hình thức này sẽ cao hơn một chút nhưng hiệu quả mang lại sẽ không tồi đâu.
2.1. Đấu giá quảng cáo Google Ads
Đấu giá quảng cáo bắt đầu từ thời điểm người dùng nhập từ khóa tìm kiếm. Sau đó Google sẽ xác định xem truy vấn đó có chứa từ khóa mà người chạy quảng cáo đang đặt giá thầu hay không.
Nếu người chạy quảng cáo đã đặt thầu trên một số từ khóa xuất hiện trong truy vấn của người tìm kiếm thì đấu giá sẽ bắt đầu. Mục đích của phiên đấu giá là để xác định vị trí xuất hiện của quảng cáo. Quảng cáo sẽ được xác định dựa trên hai yếu tố chính: Giá thầu tối đa và Điểm chất lượng.
2.2. Thứ hạng quảng cáo Google Ads
Khi điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn được tính, Google sẽ sử dụng dữ liệu này để xác định mức chi phí chạy Google Ads bạn phải cần trả mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Công thức được tính như sau:
(Theo công thức này, giá của mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sẽ được tính như sau:
CPC thực tế = vị trí của người đang ở dưới bạn / điểm chất lượng của bạn + 0,01$)
Người chạy quảng cáo có thể trả ít hơn cho những vị trí cao hơn khi điểm chất lượng của họ cao.
Bài viết sẽ không đi quá sâu về cách chạy quảng cáo Google Ads.
3. Chi phí chạy Google Ads là bao nhiêu?
Khi quan tâm tới quảng cáo Google, ắt hẳn bạn sẽ thắc về chi phí chạy Google Ads là bao nhiêu? Trả lời cho câu hỏi, sẽ có 3 hình thức tính phí khác nhau chi chạy quảng cáo Google Ads:
- Tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per click – CPC): Google sẽ thu một khoản phí nhất định cho mỗi lần nhấp chuột của người tìm kiếm vào quảng cáo của bạn.
- Tính phí theo số lần quảng cáo được hiển thị (Cost per Miles – CPM): người dùng sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lần hiển thị
- Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per Action – CPA)
Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận. Sẽ không có câu trả lời hoàn hảo nhất về chi phí chạy quảng cáo Google Ads. Chi phí chạy quảng cáo Google Ads phụ thuộc nhiều vào biến số. Google Ads được dựa trên hệ thống đấu giá mà phần thưởng doanh nghiệp là các chiến dịch quảng cáo chất lượng cao với chi phí thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Ngân sách Ads của bạn được dành sử dụng chiến thuật như lập kế hoạch quảng cáo, geotargeting, và nhắm mục tiêu thiết bị.
Chi phí chạy Google Adws trung bình cho mỗi cú nhấp chuột khoảng 20.000 vnđ đến 30.000 vnđ trên mạng tìm kiếm, tuỳ từng ngành hàng. Còn CPC trung bình trên Mạng hiển thị GDN là dưới 20.000vnđ. Các từ khóa đắt nhất trong quảng cáo AdWords có giá lên tới 300.000 vnđ đồng hoặc nhiều hơn cho mỗi lần nhấp chuột. Đây là những thường từ khóa có tính cạnh tranh cao trong các ngành như bất động sản, thiết kế thi công nội thất, xây dựng.
Bạn có thể chạy với ngân sách 500.000 vnđ mỗi ngày và tùy thuộc theo ngành nghề của bạn. Tuy nhiên, khi bạn đã chọn quảng cáo là nơi tìm kiếm khách hàng thì bạn cần có 1 ngân sách cao và có thể đáp ứng được nhu cầu về ngân sách để bạn có thể lên top.
4. Chạy quảng cáo Google Ads có lợi ích gì?
#1 Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Bằng cách lựa chọn đúng từ khóa và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện tới đúng khách hàng tiềm năng ngay khi họ đang tìm kiếm.
#2 Hiệu quả cao, chi phí thấp
Thông điệp của bạn chỉ hiển thị tới những người dùng có nhu cầu và đang tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Chỉ khi nào người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì mới tính phí quảng cáo. Khách hàng sẽ chủ động ghé thăm website của bạn để tìm kiếm thông tin mà họ cần.
#3 Dễ dàng quản lý ngân sách
Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng được bao nhiêu. Đồng thời nắm bắt được tổng lượng truy cập tới website của mình và tổng số lượng khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận thông tin. Nắm được các con số này, bạn dễ dàng có thể điều chỉnh ngân sách và các chiến lược marketing hợp lý hơn.
#4 Thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ chưa đến 5 phút
Bạn khó có thể tìm kiếm được kênh marketing nào giúp bạn thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ sau 15 phút như Google Ads. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào. Chỉ sau 15 phút, thông điệp mới sẽ xuất hiện và hiển thị thay thế trên kết quả tìm kiếm Google.
#5 Hạn chế các nhấp chuột quấy phá của đối thủ
Khi người tìm kiếm xem quảng cáo của bạn, bạn sẽ không phải trả tiền. Nhưng khi người tìm kiếm nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, chi phí sẽ được tính. Hệ thống bảo vệ của Google giúp người quảng cáo chống lại nhiều nhấp chuột từ cùng một người dùng. Google cũng đặt ra một con số chi phí tối đa cho một ngày. Việc này giúp bạn tránh bị quấy ra bởi các nhấp chuột quấy phá từ những đối thủ cạnh tranh với bạn.
Lời kết
Mức chi phí chạy Google Ads có thể khá đắt đỏ nếu bạn thiếu kinh nghiệm chạy quảng cáo và chưa biết cách tối ưu quảng cáo để mang lại lợi nhuận tối đa. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tham khảo các bài viết về quảng cáo Google Ads tại Adtimin.vn
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 0918.437.227 – 0945.317.557 hoặc cách nhanh nhất là bạn có thể để lại thông tin để được tư vấn các gói dịch vụ tư vấn và chạy quảng cáo Google Ads tại Adtimin. vn