Bạn là chủ doanh nghiệp,
Bạn phụ trách mảng Marketing trên các phương tiện truyền thông ?
Và dạo gần đây bạn đang quan tâm và tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo trên youtube, Nhưng chưa biết nhiều về các dạng quảng cáo trên đó ?
Hiện tại quảng cáo youtube đang trở thành xu hướng digital marketing vì khách hàng ngày càng muốn xem video nhiều hơn.
Gần đây bạn cũng bắt gặp nhiều khi đang xem video giải trí, đây là một kênh quảng cáo thật sự có hiệu quả rất cao.
Dưới đây Adtimin sẽ giới thiệu đến các bạn biết thêm về 3 định dạng quảng cáo youtube hiệu quả nhất hiện nay.
Quảng cáo Youtube là gì?
Quảng cáo youtube là khi khách hàng họ đang xem một video nào đó trên youtube và họ sẽ bắt gặp video của bạn được chèn ở giữa.
3 Định dạng quảng cáo youtube
Quảng Cáo Trong Luồng
-
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua
Là loại quảng cáo xuất hiện ở 5 giây đầu tiên của video và có nút bấm bỏ qua. Định dạng quảng cáo này được sử dụng khi doanh nghiệp muốn quảng cáo trước hoặc trong và sau các video khác trên youtube, đồng thời có thể quảng cáo trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua
-
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua
Quảng cáo này có thời lượng là 15 giây ( hoặc ngắn hơn ), người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo.
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu. Vì vậy các doanh nghiệp sẽ thanh toán mỗi khi quảng cáo hiển thị.
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua
Quảng Cáo Video Khám Phá
Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một video liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nào đó thường sẽ gõ từ khóa tìm kiếm trên đầu youtube.
Và sẽ có thói quen chọn xem video đầu tiên hơn.
Nên việc hiển thị ở top 1 trên youtube là vị khao khát của nhiều người.
Quảng cáo khám phá bao gồm
+ hình thu nhỏ từ video của bạn
+ kèm với một số từ bên cạnh.
Ngoài ra video khám phá còn cho hiển thị ở cột bên phải trong danh sách các video đề xuất.
Chỉ tính phí khi người xem chọn vào video hiển thị quảng cáo của bạn.
Quảng cáo video khám phá
Quảng Cáo Đệm
Hình thức nó hoạt động giống hệt như quảng cáo luồng nhưng chỉ khác là
Quảng cáo đệm chỉ kéo dài được 6 giây, không có nút bỏ qua quảng cáo,
bắt buộc khách hàng phải xem hết thì mới xem được video chính.
Nhưng vẫn có 2 mặt của quảng cáo đệm.
- Mặc lợi: Bạn có thể truyền tải hết thông điệp của mình đến với người xem và họ phải xem hết video của bạn
- Mặc hại: Nếu quảng cáo không đủ hay thì làm cho người xem rất bực, khi đó video sẽ bị nhận báo cáo, họ sẽ nâng giá thầu làm cho chi phí quảng cáo của bạn rất cao.
=>>>> Vì thế Hãy sử dụng quảng cáo đệm một cách thông minh nhất đặc biệt ngắn gọn và dễ nhớ nhé!
Quảng cáo đệm
Chi phí chạy quảng cáo youtube như thế nào ?
Với quảng cáo youtube, bạn sẽ chỉ trả phí theo mỗi lượt xem video
- Một quảng cáo video thông thường dạng ( true view ) sẽ có mức phí từ 80đ – 150đ cho mỗi lượt xem
- Nếu là định dạng bumper ads sẽ có mức đấu thầu từ 20.000đ – 30.000đ theo CPM
Các mức phí sẽ có sự tăng giảm theo từng video, chất lượng, đối tượng và kết quả cuối cùng bạn muốn hướng đến
Chúc các bạn hiểu thêm về những định dạng quảng cáo youtube hơn.
Dịch vụ cho thuê tài khoản chạy quảng cáo Google & Youtube liên hệ 0917 457 337 – 0945 507 667