Bạn đang sở hữu một trang web nói về lĩnh vực kinh doanh của mình và muốn khách hàng tiếp cận nó. Ngày nay, có đến hơn 70% khách hàng đều sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ mà học quan tâm trước khi ra quyết định mua. Vì vậy, việc tối ưu hóa Website để web của bạn được lên top Google là một trong những cách giúp cho bạn tiếp cận khách hàng. Vậy, website lên top Google còn có những lợi ích gì? Những yếu tố nào giúp website của bạn lên top Google? Hãy cùng Adtimin tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Lợi ích nhận được khi website lên top Google
Khi website của bạn được lên top Google bạn sẽ nhận được các lợi ích sau đây:
- Tăng lượng truy cập vào website. Nếu bạn bỏ tiền ra để thiết kế một trang web nhưng chẳng có ai truy cập ngoài bạn và các thành viên trong công ty của bạn thì thật sự nó chẳng có lợi ích gì. Hiện tại, với mỗi một lĩnh vực kinh doanh có rất nhiều đối thủ cạnh tranh và đồng nghĩa cũng có rất nhiều trang web. Vì vậy, khả năng tiếp cận khách và gia tăng lượt tiếp cận trên web cũng rất mong manh. Nhưng nếu web ban có thể lên top thì khả năng gia tăng lượng truy cập rất là cao.
- Tăng sự nhận diện thương hiệu. Nhiều người ghé thăm, truy cập trang web của bạn cũng có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ càng nhiều người được biết đến. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể ghi nhớ thương hiệu của bạn thông qua địa chỉ tên miền của website.
- Cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, trên môi trường trực tuyến.
- Tăng doanh số bán hàng.
5 yếu tố giúp website lên top Google
Lên top Google bằng SEO Onpage
Tối ưu SEO Onpage là bước rất quan trọng trong quy trình SEO để website thân thiện hơn với các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.
Xuất bản một website mới công việc thực hiện Onpage cơ bản cho các trang là việc cần thiết, do có rất nhiều trang nên SEO sẽ tập trung những công việc sau cho trang:
- Title tiêu đề trang có chứa từ khóa mục tiêu
- Description Nội dung mô tả trang có chứa từ khóa
- Thẻ H1 có chứa từ khóa
- Sử dụng Heading H2, H3 chứa các cụm từ đồng nghĩa với từ khóa chính tham khảo trong LSI
- Thẻ Strong làm nổi bật từ khóa
- Sử dụng Canonical để tránh trùng lặp nội dung
- Tối ưu Hình ảnh: Tên file ảnh, thuộc tính Alt có chứa từ khóa
SEO Onpage là khái niệm rất quan trọng trong SEO, SEO Onpage được hiểu là việc tối ưu hóa trang web để trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google, mục đích là có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các Search Engine.
Tối ưu các thẻ Meta trong dịch vụ SEO top Google
Thẻ Meta là những dòng mã đặt trong phần đầu trang để cung cấp thông tin cần thiết về website. Các thẻ meta này nhằm mục đích khai báo thông tin với các công cụ tìm kiếm. Các thông tin đó bao gồm: meta title, meta description, meta keywork,….
- Meta title: thể hiện tiêu đề trang. Thẻ này sẽ cho ta biết trangh chủ đang đề cập đến vấn đề gì. Tiêu đề này sẽ được xuất hiện trong list tìm kiếm hoặc trong các phần chia sẻ trong các trang mạng xã hôi khác.
- Meta description: mô tả tóm tắt nội dung của trang, bài viết cầ hướng đến. Đoạn miêu tả này sẽ được nằm dưới Tiều đề bài viết trên trang kế quả tìm kiếm của Google.
- Meta view post: Ảnh hưởng đến việc trang Web có tương thích với các kích cỡ màn hình khác hay không, đặc biệt là màn hình điện thoại di động.
- Và các thẻ meta khác
Nội dung bài viết chất lượng
Tất cả các thông tin từ văn bản đến hình ảnh, video,.. mà doanh nghiệp muốn gửi gắm và truyền tải cho người xem. Google đánh giá cao nhưng bài viết hay và nhận được hiệu ứng tốt từ cộng đồng.
Các công nghệ mới như AMP, PWA, Chatbot, Responsive
Website được biết đến như một sản phẩm công nghệ, vì vậy cần phải liên tục cập nhật xu hướng và công nghệ đê không bị bỏ lại phía sau bởi các đối thủ hiện đại hơn. Do đó, các công nghệ sau ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu:
- Công nghệ AMP. Hay còn gọi là Accelerated Mobiel Pages. Đây là công nghệ giúp gia tăng tốc độ trang trên di động lên gấp nhiều lần.
- Công nghệ PWA. Hay còn gọi là Progressive Web Apps cũn cấp thêm các tinh năng bổ sung dựa trên những thiết bị hỗ trợ, khi cập khi ngoại tuyến, dẩy thông báo, lưu trữ cục bộ các tài nguyên cùng giao diện
- Thiết kế web Responsive và Mobile First
- Tích hợp công nghệ Chatbot- sản phẩm trí tuệ nhân tạo.
Các yếu tố khác như: tên miền, cấu trúc web, đường dẫn
Ngoài ra, các yếu tố này sẽ là những yếu tố góp phần làm tăng lượng khách hàng truy câp vào rang web và tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là một trong các cách giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu.
Bên cạnh đó, những yế tố này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sự đánh giá của Google.
Trên đây là tất cả nhưng thông tinmaf Adtimin đem đến cho bạn. Chúc bạn thành công!
Bài viết xem thêm: Hướng Dẫn Phân Tích Đối Thủ Trong SEO Chi Tiết Dễ Dàng 2022