Chạy quảng cáo mạng đang trở thành nhu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ về công nghệ thông tin, tuy nhiên để đảm bảo được số tiền mình chi ra mang lại hiệu quả tốt cần phải chú ý 5 điều sau:
Mục tiêu của chiến dịch chạy quảng cáo mạng:
Đây thường là công đoạn được ít chủ doanh nghiệp để ý vì thường nhầm lẫn giữa mục tiêu chạy quảng cáo và mục tiêu về doanh số. Trong quảng cáo mạng xã hội thì các chỉ số chính có thể nhìn thấy ngay lập tức đó là lượt reach, lượt tương tác (Like, comment, tin nhắn…) tuy nhiên nếu chỉ xem như vậy thì không phân tích chi tiết được vì sao chiến dịch hiệu quả hay không hiệu quả.
Chính vì thế, mục tiêu của chiến dịch cần phải được đo lường chi tiết hơn ở các chỉ số như: Độ tuổi, vị trí kinh doanh, thiết bị sử dụng, thời gian tương tác kết hợp với chi phí trên mỗi tương tác đó được đo lường theo từng thời điểm để cuối cùng tìm ra được Insight của khách hàng.
Mục tiêu thường sẽ phải đảm bảo được các yếu tố về sự rõ ràng về số liệu, thời gian, tính khả thi, tính liên quan đến sự chuyển đổi ra doanh số (ROI) để đảm bảo hỗ trợ được việc gia tăng doanh số.
Điện thoại là một trong những chỉ số cần lưu ý khi chạy quảng cáo
Nội dung chạy quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google
Khác với các quảng cáo khác, mọi quảng cáo trên mạng xã hội sẽ được kiểm duyệt bởi tổ chức mạng xã hội đó. Điển hình hiện nay là chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Google, Facebook, Instagram sẽ được trực tiếp đội ngũ support quảng cáo Google, Facebook trực tiếp kiểm duyệt nội dung và kiểm soát thông tin quảng cáo. Các thông tin liên quan đến tình dục, sức khỏe con người, thuốc, thuốc lá, các chất kích thích, bạo lực, tôn giáo….. đều sẽ được ban kiểm duyệt loại bỏ, thậm chí còn bị khóa tài khoản quảng cáo.
Tiếp đến là Nội dung chạy quảng cáo trên mạng xã hội luôn mang những nét đặc tính riêng khác với hình thức quảng cáo khác như:
- Quan trọng nhất là 3 dòng đầu tiên bài viết
- Ảnh chiếm đến 70% giá trị hiệu quả tương tác (Màu sắc, chữ số…)
- Kịch bản bài viết đưa người đọc từ Nhu cầu tiềm ẩn thành cấp thiết, thành cam kết lợi ích khách hàng từ tính năng của dịch vụ, sản phẩm. Thông thường hiện nay có 3 loại kịch bản viết phổ biến như AIDA, PAP, Story Telling.
Công thức viết phổ biến: AIDA
Chạy quảng cáo mạng xã hội quan trọng phải nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Bởi chạy quảng cáo mạng xã hội là hình thức khách hàng sẽ bị động nhìn thấy quảng cáo của mình. Bởi thế nên bắt buộc khi thuê các công ty chạy dịch vụ quảng cáo sẽ phải đưa ra được chân dung khách hàng tiềm năng một cách chi tiết nhất có thể để đảm bảo không bị lãng phí ngân sách.
Đối với các công ty bắt đầu với các sản phẩm chưa từng có trên thị trường, đây thực sự là một kênh quảng cáo tốt bởi mạng xã hội có thể giúp bạn đo lường phản hồi của thị trường về sản phẩm của bạn, góp phần hoàn thiện sản phẩm và xác định được chân dung khách hàng tiềm năng để từ đó làm tư liệu phát triển lên chiến lược, chạy trên nhiều kênh quảng cáo khác nhau.
Thuê đúng công ty nhận chạy quảng cáo mạng xã hội ở Sài Gòn
Các công ty nhận chạy quảng cáo mạng hiện nay thị trường rất đông, nhưng để có thể tìm được đơn vị tốt nhất cho mình, bạn sẽ cần chú ý các điều sau:
- Công ty đấy đã hoạt động chạy quảng cáo được bao năm?
- Quy mô nhân sự
- Các khách hàng tương tự đã triển khai
- Hướng chạy quảng cáo mạng đề xuất
- Cam kết đồng hành từ phía công ty
Khi trả lời được các câu hỏi này, bạn sẽ tự tìm được đối tác phù hợp cho mình. Đồng thời mọi điều khoản nên được thực hiện trên hợp đồng được ký bởi pháp nhân, đóng dấu đầy đủ để tránh mọi trường tranh chấp sau này.
Tốt nhất bạn nên chọn các công ty đã hoạt động tối thiểu 3 năm trên thị trường, đã từng chạy các chiến dịch quảng cáo ngành hàng tương tự ngành hàng của bạn, lấy số liệu kết quả của các đơn vị chạy trước để tham khảo, đồng thời phân tích hướng chạy quảng cáo và cam kết đồng hành xem có đúng với mong muốn của mình hay không?
Cuối cùng việc tìm được đơn vị phù hợp cũng không phải dễ dàng bởi còn liên quan đến nhiều yếu tố, tuy nhiên ít nhất khi làm các bước trên bạn cũng sẽ giảm thiểu tối đa các rủi ro liên quan đến tài chính.
Chạy quảng cáo đòi hỏi chất xám và thời gian
Theo dõi và tương tác thường xuyên với công ty dịch vụ chạy quảng cáo
Thông thường, nhiều doanh nghiệp khi thuê xong thường bỏ đấy để agency tự làm tự triển khai và đây là một sai lầm phổ biến bởi Agency cũng chỉ là đơn vị chuyên nhận chạy quảng cáo dịch vụ nên về bản chất các đối tác này không thể nắm được chính xác độ hiệu quả thực tế chuyển đổi, người xem quảng cáo có đúng với đối tượng mong muốn hay không?
Chính vì thế, việc tương tác thường xuyên với các đối tác dịch vụ là việc làm cần thiết để đảm bảo được việc liên tục nhận phản hồi và điều chỉnh sao cho phù hợp, tối đa hóa hiệu quả thu về.
Bảng phân tích các chỉ số cơ bản của Google
Ngân sách phải được thiết lập dựa trên chiến lược chứ không dựa trên doanh thu của chiến dịch
Nhiều doanh nghiệp khi thiết lập ngân sách thường dựa vào lợi nhuận dự kiến của chiến dịch tuy nhiên trong từng thời điểm khác nhau mà chỉ số doanh thu kỳ vọng lại không phải là tất cả, mà còn bao gồm về độ nhận biết thương hiệu (Bao nhiêu khách hàng đã biết đến bạn) nên đôi lúc ngân sách chi ra có thể sẽ còn cao hơn lợi nhuận thu về nhưng xét trên cả chiến lược dài hạn 1 năm, 2 năm, 3 năm… thì lại phải đầy đủ các chỉ số khác.
Tổng kết lại, việc thuê công ty chạy quảng cáo mạng xã hội luôn là việc cần thiết bởi các đơn vị chạy quảng cáo sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được nhân lực triển khai, kinh nghiệm chạy và đảm bảo được KPI bằng hợp đồng thay vì bạn phải trực tiếp quản lý con người.
Chạy quảng cáo giúp bạn nhanh chóng đạt được lợi nhuận
Công ty TNHH TRUYỀN THÔNG ADTIMIN tự hào là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo mạng xã hội giá rẻ, uy tín và chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên mạng xã hội thì đừng ngần ngại, hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi số hotline 0945.507.667 hoặc gửi thông tin qua email info@adtimin.com để được tư vấn tận tình nhất!