Quảng cáo Google adwords (advertisement words) là quảng cáo từ khóa. Vậy bạn đã hiểu rõ hết được các loại từ khóa trong Google chưa? Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ các dạng từ khóa trên Google.
1 Đối sánh chính xác (kí hiệu: [từ khóa])
Là dạng từ khóa chỉ khi khách hàng gõ chính xác thì quảng cáo mới xuất hiện
Ví dụ:
- Từ khóa cài đặt: [ mua nhà]
- Từ khóa hiển thị: mua nhà, hoặc mua nha
- Từ khóa không hiển thị: mua nhà Bình Phước
Kết luận: từ khóa chính xác mặc dù mức giá khá thấp, nhưng mà không nên chọn bởi vì mỗi khách hàng sẽ có cách tìm kiếm từ khóa khác nhau, văn phong và suy nghĩ khác nhau. Vì vậy sẽ hạn chế lượt hiển thị của quảng cáo
2 Đối sánh cụm từ (kí hiệu: ” từ khóa”)
Là dạng từ khóa khi khách hàng gõ chính xác từ khóa trong cụm thì quảng cáo sẽ xuất hiện
Ví dụ:
- Từ khóa cài đặt:” mua nhà”
- Từ khóa hiển thị: giá mua nhà, mua nhà giá rẻ ở đâu, hay mua nhà ở tp.HCM
- Từ khóa không hiển thị: mua nền nhà, mua đất nhà ở tp HCM
Kết luận: loại từ khóa này sẽ cân bằng lượt hiển thị, khi khách hàng nhập đúng từ khóa trong cụm, quảng cáo sẽ kích hoạt, nhắm trúng khách hàng cần tìm thông tin thông qua cụm từ khóa đó
3 Đối sánh rộng sửa đổi (kí hiệu: +từ +khóa+)
Là dạng từ khóa khi khách hàng gõ chính xác từ trong cụm, đảo lộn trật tự từ hay thêm từ thì cũng xuất hiện quảng cáo
Ví dụ:
- Từ khóa cài đặt: +mua +nhà+
- Từ khóa hiển thị: mua nhà, đi mua nhà ở Bến Tre, giá mua nền nhà xưởng
- Từ khóa không hiển thị: mua đất ở tp.HCM
Kết luận: từ khóa này khá hữu ích cho người dùng, tăng tỉ lệ hiển thị quảng cáo cũng như giới hạn được những thông tin không liên quan đến quảng cáo, đồng thời cũng phù hợp với nhu cầu, văn phong của nhiều đối tượng
4 Đối sánh rộng (kí hiệu: từ khóa)
Là dạng từ khóa khi khách hàng gõ chính xác hay gõ những từ khóa tương tự có liên quan thì quảng cáo sẽ xuất hiện
Ví dụ:
- Từ khóa cài đăt: mua nhà
- Từ khóa hiển thị: mua chung cư, mua nhà xưởng
- Từ khóa không hiển thị: mua quần áo, mua giày
Kết luận: đối với dạng đối sánh này sẽ tăng lượng hiển thị quảng cáo của bạn, tỉ lệ nhấp chuột. Nhưng với đối sánh rộng chi phí sẽ bỏ ra nhiều nhưng không tiếp cận được khách hàng mục tiêu
Mặc dù có 4 loại đối sánh từ khóa, vậy làm sao để có thể lên bộ từ khóa hiệu quả nhất. Hãy tham khảo dưới đây:
Mẹo để lựa chọn bộ từ khóa hiệu quả
- Phân loại Website
- Lựa chọn dịch vụ mà công ty bạn muốn đẩy mạnh, từ đó đưa ra bộ từ khóa chính
- Tiếp theo sử dụng những công cụ như Google Keyword Planner, KeywordTool để xem lượt tìm trung bình hàng tháng của từ khóa đó
- Hay xem từ những bộ từ khóa mà công ty bạn trước đây từng chạy để từ đó chọn ra từ khóa có lượt tìm kiếm cao
- Chọn từ khóa bạn cho là thích hợp
Trên đây là bài viết chia sẻ đầy đủ các loại từ khóa trong quảng cáo Google ads. Từ đây các bạn hãy đọc mẹọ để lựa chọn từ khóa thích hợp trong việc chạy quảng cáo để mang lại kết quả tốt nhất.
Bạn đang khó khăn hay không hiểu về quảng cáo Google ads. Hãy liên hệ qua số 0917757227 hoặc tham khảo tại www.adtimin.vn để được tư vấn thêm.