Bạn mới thiết kế website hay Website của bạn đã thiết kế lâu rồi nhưng bán hàng online không hiệu quả. Bạn đang cần tìm giải pháp hiệu quả để quảng bá Website của mình tốt nhất, đề nhiều khách hàng biết đến, bán hàng online hiệu quả hơn. Adtimin sẽ giới thiệu đến bạn 2 giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO và Google Adword. Chúng ta nên chọn giải pháp nào để hiệu quả và có thêm khách hàng?
1. So sánh giữa SEO và Google Adwords
a. Sự xuất hiện
Sau khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm sẽ hiển thị hàng nghìn kết quả tìm kiếm. Các website chạy adwords sẽ được hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên trên Google, kế đó mới là 10 vị trí của những website làm SEO.
Điều này giúp các website chạy quảng cáo tiếp cận đầu tiên với khách hàng tiềm năng.
b. Thời gian hiện lên Google
Với Adwords, dù website bạn xấu đẹp thế nào, chỉ cần trả phí đều được xuất hiện ngay trên Google. Ngân sách quảng cáo của bạn càng cao quảng cáo hiển thị càng nhiều.
Với SEO thời gian lên top lâu hơn, tùy vào từ khóa bạn SEO và khả năng SEO của bạn để từ khóa lên top và lên trang nhất Google. Thời các từ khóa SEO trong vòng 2 – 3 tháng, với từ khóa có độ cạnh tranh cao thường 6 tháng – 1 năm. Khác hẳn với quảng cáo Google Adwords, SEO bạn phải tốn nhiều thời gian và công sức để từ khóa lên top, bao gồm:
- Thân thiện với Google
- Hiển thị chuẩn trên thiết bị di động
- Bài viết phong phú và không copy từ nguồn khác
- Được nhiều site công nhận và trỏ link tới.
- Phân tích website
- Nghiên cứu từ khóa
- Tối ưu SEO onpage và offpage
- ….
c. Khả năng click vào website
Quảng cáo Google Ads xuất hiện ở 4 vị trí đầu trên trang nhất. Đây là lợi thế vì bạn sẽ đón đầu những khách hàng đang có nhu cầu về dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Khả năng click vào quảng cáo để truy cập vào website của bạn cũng sẽ cao hơn. Nếu may mắn khách hàng liên hệ bạn ngay và chốt sử dụng dịch vụ và sản phẩm bên bạn ngay nếu thấy chi phí phù hợp và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Bên cạnh những lợi ích nêu trên thì cũng có rủi ro, vì bạn xuất hiện đầu tiên nên khách hàng thường click nhiều vào quảng cáo của bạn nhưng chỉ tham khảo dịch vụ, hay còn một số trường hợp đối thủ hay những tay click dạo nhấn vào quảng cáo của bạn, khiến bạn mất tiền, nhưng lại không có thêm được khách hàng.
SEO tốn thời gian, công sức và nằm ở dưới vị trí quảng cáo. Nhưng khi SEO lên top trang nhất thường sẽ thu hút được nhiều khách hàng vào xem bài viết, với một số khách hàng có kinh nghiệm, họ biết các vị trí hiển thị quảng cáo Google sẽ ít click vào hơn so với những bài SEO.
d. Về chi phí
Quảng cáo Google Adwords bạn hết ngân sách chạy quảng cáo thì Website của bạn sẽ không hiển thị trên top tìm kiếm của Google nữa. Khi có người dùng click vào website của bạn, bạn sẽ bị trừ một khoản tiền. Như vậy tiền được tính theo số lượng click.
Với SEO thì ngược lại, tiền được tính theo số lượng từ khóa. Khi từ khóa lên top bạn sẽ phải trả phí cho người làm SEO, nhưng bù lại, bao nhiêu người click cũng được. Số lượng click càng nhiều càng có lợi cho bạn. Lúc đó website được đánh giá tốt và có thêm người liên hệ mua hàng. (Nếu bạn tự biết SEO website thì xem như mà lấy công làm lời và không mất một khoản phí nào cho việc SEO web nhé!)
2. Vậy nên sử dụng cái nào?
- Dù là hình thức gì, chúng ta nên nhớ lại mục đích ban đầu của chúng đều là dẫn khách về website. Nếu website được thiết kế đẹp mắt nhưng lại ít người biết đến thì thật lãng phí.
- Không bắt buộc phải chọn 1 trong 2, bạn có thể linh động. Người khôn khéo là biết kết hợp cả hai cái, lấy ngắn nuôi dài.
- Như đã nói ở trên, SEO là công việc cần có thời gian và phải duy trì liên tục. Do đó, những lúc từ khóa chưa lên top, hoặc đang cần triển khai một đợt khuyến mãi nào đó, chúng ta nên khéo léo kết hợp với quảng cáo Google Adwords để tăng ngay lập tức lượng truy cập vào website.
3. Làm sao có hiệu quả từ SEO hay Google Adwords?
Đa phần các bạn sẽ tìm đơn vị để giúp công ty bạn quảng cáo Google Adwords hay SEO. Vậy nên việc chọn đối tác uy tín là điều rất quan trọng. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi hợp tác, nhất là SEO Website, ban đầu bạn sẽ mất khá nhiều chi phí cho việc SEO web lên top trong thời gian dài, nên các bạn nên cận thận để tránh mất tiền vô ích.
Quảng cáo Google Adwords hay SEO thì mục đích cuối cùng là làm sao thu hút khách hàng truy cập vào Website của bạn nhiều và có được nhiều khách hàng tiềm năng thì mới mang lại được hiệu quả.
Khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn cần chú ý đến trang đích. Bởi, nếu khách hàng đã vào web của bạn nhưng lại không thu hút để giữ chân khách hàng và thúc đấy, tạo niềm tin để khách hàng mua hàng thì cũng vô ích.
Về SEO thì điều quan trọng là bạn phải phân tích và chọn từ khóa. Đây là điều rất quan trọng để bài SEO của bạn hiệu quả hái ra tiền từ việc SEO.
Quảng cáo Google và SEO đều có ưu và nhược điểm của nó. Tùy vào thời điểm, sản phẩm, dịch vụ bạn chọn cho mình giải pháp thích hợp.
Chúc các bạn thành công trong việc quảng bá Website.
Bạn cần tư vấn cụ thể về quảng cáo Google và SEO?
Hotline: 0918.437.227 – 0945.506.667