Quảng cáo Google Adwords đang là dịch vụ được thế giới doanh nghiệp chú trọng nhiều nhất. Trong số đó phần lớn khách hàng đến Adtimin hỏi làm thế nào họ có thể xác định được từ khóa để chạy quảng cáo hiệu quả nhất. Dưới đây là 3 bước xác định từ khóa khi chạy quảng cáo Google Adwords.
Thế nào là từ khóa ?
Rất đơn giản, từ khóa chính là những từ mà bạn gõ trên ô tìm kiếm của google, Nhưng khi bạn là một đơn vị đang mong muốn đưa trang web của mình đến với khách hàng mục tiêu thì việc xác định từ khóa là vô cùng quan trọng. Nếu bạn sử dụng từ khóa không phù hợp sẽ thu hút khách hàng không đúng mục tiêu đến trang web , sẽ không bán được hàng thì lúc đó xem như chiến dịch chạy quảng cáo google adwords của bạn thất bại.
Vì vậy bước đầu tiên để chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả đó là:
Bước 1: Phân loại từ khóa
Từ khóa được phân làm 2 dạng:
+ Từ khóa chính: Là những từ khóa liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ thường ngắn gọn và có độ cạnh tranh cao
+ Từ khóa phụ: Là các từ khóa được mở rộng của từ khóa chính, thường là những cụm từ chỉ các sản phẩm, dịch vụ cụ thể hơn
Ví dụ:
+ Từ khóa chính: khóa học tiếng nhật
+ Từ khóa phụ: khóa học tiếng nhật tại trung tâm AQN, khóa học tiếng nhật giá rẻ,…
Từ khóa phụ cần trả lời được các câu hỏi sau:
- Sản phẩm, dịch vụ khách hàng đang kinh doanh có đặc điểm, công dụng, lợi ích gì?
- Người dùng có thể mua hay sử dụng sản phẩm dịch vụ đó ở đâu?
- Giá của sản phẩm, dịch vụ đó như thế nào?
Lưu ý: Từ khóa phụ có chia ra làm 2 loại
- Có chứa từ khóa chính
- Được tách ra từ từ khóa chính
Thường chúng ta thường lấy tên sản phẩm, dịch vụ để làm từ khóa, tuy nhiên có một số ngành mang tính chất rất chung chung không thể tìm được từ khóa cho riêng sản phẩm, dịch vụ đó. Đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay cho Adtimin chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề cho bạn.
Bước 2: Sử dụng công thức tạo từ khóa
Sau khi đã phân biệt được các loại từ khóa và biết được từ khóa nào chính thì chúng ta có thể tạo ra hàng loạt từ khóa phụ bằng cách sử dụng các công thức đơn giản sau:
Tên sản phẩm, dịch vụ + đặc tính
Tên sản phẩm, dịch vụ + tính từ
Tên sản phẩm, dịch vụ + đặc tính + tính từ
Tên sản phẩm, dịch vụ + địa điểm
Tên sản phẩm, dịch vụ + đặc tính + địa điểm
Bước 3: Chọn từ khóa để chạy quảng cáo google adwords
Sau khi đã tổng hợp được danh sách từ khóa, bạn cần so sánh phân tích để lựa chọn từ khóa tốt nhất, hiệu quả nhất cho việc quản bá website.
Nếu bạn có nhu cầu chạy quảng cáo google adwords thì hãy liên hệ đến Adtimin, Ở đây chúng tôi không ngại cho bạn biết những từ khóa bạn đưa ra có lượng truy cập như thế nào, giới tính nào được ưu tiên khi sử dụng từ khóa đó, khu vực thị trường mục tiêu….
Hoặc để hỗ trợ nhanh bạn có thể liên hệ đến số 0917.457.337 giải đáp các thắc mắc chi tiết nhất.