Bạn đang kinh doanh nhưng kém hiệu quả? Bạn biết rằng khách hàng chưa biết nhiều đến sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn chưa tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Có người mách bạn nên triển khai chạy quảng cáo Google Adwords để tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả. Câu hỏi: ” Cần chi bao nhiêu tiền để chạy quảng cáo Google Adwords (Google ads) hiệu quả?” được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Những bạn mới biết đến Google Adwords và muốn tự chạy quảng cáo Google Ads cũng muốn biết rõ để triển khai. Các bạn cùng Adtimin tìm hiểu cụ thể nhé!
Google Adwords (Google ads) là gì?
Quảng cáo Google Ads, hay Google Adwords, là một sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, bán các sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp bạn. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Các nhà quảng cáo hầu hết thường thanh toán theo phương thức PPC (pay-per-click: trả tiền cho mỗi lần nhấp). Đây cũng là cách Google kiếm tiền thông qua các kênh tìm kiếm.
Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, vì vậy, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo của mình (bao gồm cả văn bản quảng cáo, các tùy chọn cài đặt và ngân sách) bất cứ lúc nào.
Google không quy định hạn mức chi tiêu tối thiểu, nên bạn có thể đặt và kiểm soát ngân sách của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể chọn nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp và dễ dàng đo lường mức tác động của quảng cáo.
Chi phí quảng cáo Google Adwords (Google ads) bao nhiêu tiền?
Quảng cáo trên trang tìm kiếm Google sẽ có 02 hình thức: Quảng cáo Google Adwords (hay Google Ads) và SEO. Mỗi một hình thức sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau và sẽ có cách tính chi phí khác nhau. Nhưng nhìn chung, cả hai hình thức quảng cáo trực tuyến đều mang lại hiệu quả rất tốt đối với công việc kinh doanh và bán hàng. Vậy chi phí của các hình thức quảng cáo này cụ thể như thế nào và chi phí được tính ra sao?
Chi phí dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords là hình thức mua vị trí quảng cáo trên trang tìm kiếm Google. Hiện nay có 02 vị trí Quảng cáo Adwords bao gồm 04 dòng đầu tiên phía trên (top 4) và 03 dòng cuối cùng phía dưới của trang tìm kiếm (top 10).
Vị trí đầu trang (top 4 – VIP) là 4 kết quả đầu tiên trên cùng khi tìm kiếm Google.
Vị trí cuối trang (top 10) là 3 kết quả tìm kiếm Google nằm cuối trang.
Tùy vào ngân sách doanh nghiệp có thể chi cho quảng cáo Google Ads bạn chọn vị trí hiển thị phù hợp. Với những vị trí ở top 4 (VIP) thì bạn phải chi trả giá thầu cao hơn so với top 10 để đứng top đầu tìm kiếm của Google. Thường các doanh nghiệp ưu tiên hiển thị quảng cáo ở top 4 nhiều hơn top 10 để dành vị trí tốt đón đầu khách hàng. Nhưng cũng tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp, cũng như độ cạnh tranh về sản phẩm dịch vụ đó. Nhưng nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn có độ cạnh tranh quá cao giá thì không nhất thiết ưu tiên chạy top 4, bạn có thể chạy top 10 để tiết kiệm chi phí hơn. Bởi khách hàng hiện nay rất thông minh và họ có nhiều sự lựa chọn, nên thường họ sẽ tìm hiểu nhiều đơn vị cung cấp rồi bắt đầu so sánh với chốt mua sản phẩm dịch vụ đó.
Bạn nên có người tư vấn chuyên nghiệp để chọn vị trí hiển thị phù hợp với mức chi trả của doanh nghiệp, mà vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn.
Ngoài ảnh hưởng của giá thầu để được vị trí top ưng ý. Thì điểm chất lượng của chiến dịch cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí quảng cáo. Nếu bạn biết cách tối ưu quảng cáo và website điều này ghi điểm tốt với Google. Bạn sẽ được giá thầu rẻ so với đối thủ chưa tối ưu web và chiến dịch để ở cùng vị trí top.
Chi phí dịch vụ SEO
SEO website là hình thức dùng các phương pháp thủ công để đưa website xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google với các từ khóa search cụ thể. Khu vực hiển thị của SEO là 10 dòng phía dưới khu vực quảng cáo Google Adwords (04 dòng). SEO được đánh giá là một trong những phương pháp marketing mang lại hiệu quả rất tốt trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và kinh doanh.
Khác với Google Adwords, SEO website sử dụng các phương pháp thủ công để đưa website lên bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên của Google. Với cùng một từ khóa, trang web nào có chất lượng tốt hơn và có uy tín hơn sẽ được xếp hạng cao hơn các trang web còn lại. Vì vậy, làm SEO là cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức cho việc tối ưu website, viết nội dung, quảng cáo thu hút người truy cập, liên kết với các trang web chất lượng,…để tạo độ uy tín cho website và “ghi điểm” đối với Google. Có như vậy thì mới được Google xếp hạng cao trên bảng tìm kiếm tự nhiên. Chính vì thế nên SEO thường sẽ có 02 khoản phí: chi phí đẩy và chi phí duy trì thứ hạng website.
Chi phí đẩy website:
Là khoản phí mà các công ty dịch vụ SEO sẽ nhận và cam kết trong một khoảng thời gian nhất định sẽ đưa website xuất hiện đúng vị trí với các từ khóa khách hàng yêu cầu. Chi phí đẩy sẽ do hai bên thỏa thuận dựa trên mức độ cạnh tranh của từ khóa và vị trí hiển thị của từ khóa trên trang tìm kiếm Google.
Chi phí duy trì thứ hạng website:
Là khoản phí mà công ty dịch vụ SEO sẽ nhận và cam kết giữ ổn định vị trí hiển thị cho website trên bảng xếp hạng tìm kiếm với các từ khóa khách hàng yêu cầu. Thường thì chi phí duy trì thứ hạng từ khóa sẽ được tính bằng 10% hoặc 20% chi phí SEO từ khóa.
Lợi ích của quảng cáo Google ads
- Giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng hiệu quả
- Chiến lược quảng cáo tiết kiệm chi phí
- Bạn có thể chọn bộ từ khóa quảng cáo hiệu quả nhanh
- Giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng đến từ đâu
- Giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng hiệu quả
Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ Google Adwords, bạn còn được Google tư vấn giải pháp nhiệt tình.
Quy trình thuê chạy quảng cáo Google Adwords như thế nào?
Bước 1: Tư vấn khách hàng
Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng. Kiểm tra website cho khách. Tư vấn và phân tích sản phẩm dịch vụ của khách để lên từ khóa phụ hợp chạy hiệu quả. Nếu khách đã có từ khóa sẵn. Adtimin sẽ kiểm tra lại từ khóa và lượt tìm kiếm của từ khóa và đề xuất thêm từ khóa cho khách hàng.
Bước 2: Chọn hình thức chạy quảng cáo
Quý khách chọn hình thức báo giá: Theo CPC (Click) hoặc phí quản lý tài khoản. Adtimin hỗ trợ chạy theo tháng hoặc theo năm.
Bước 3: Xác định khu vực chạy
Quý khách cung cấp khu vực quý khách muốn chạy quảng cáo. Ví dụ: Vị trí : Chạy Top 4 hoặc Top 10. Khu Vực : Hà Nội, HCM, hay toàn quốc
Bước 4: Báo giá dịch vụ
Sau đó chúng tôi sẽ phân tích mức độ cạnh tranh từ khóa, lựa chọn từ khóa phù hợp và gửi báo giá cho quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Bước 5: Ký hợp đồng
Hai bên thống nhất ngân sách, từ khóa, khu vực, thời gian chạy. Adtimin sẽ lên hợp đồng để hai bên ký kết.
Bước 6: Tạo chiên dịch quảng cáo và xuất hóa đơn
Sau khi nhận được thanh toán của khách hàng, Adtimin xuất hóa đơn và lên chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords cho khách. Adtimin sẽ gửi lại mẫu quảng cáo để khách hàng xem qua trước khi chạy chính thức. (Nếu khách hàng có sẵn nội dung ý tưởng cho mẫu quảng cáo Adtimin sẽ làm theo yêu cầu của bạn)
Bước 7: Adtimin báo cáo cho khách hàng khi quảng cáo xuất hiển.
Bước 8: Theo dõi chiến dịch và báo cáo cho khách hàng.
Đối với cà doanh nghiệp đang quan tâm đến dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Việc tìm hiểu giá quảng cáo Google Adwords trên thị trường là hết sức quan trọng. Bởi nó nâng cao việc tiếp thị trực tuyến, tăng doanh số cho doanh nghiệp. Tùy vào ngân sách của doanh nghiệp tại những thời điểm nhất định các bạn có thể điều chỉnh để chạy quảng cáo phù hợp. Mong rằng những thông tin trên giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!