Nhắc đến quảng cáo trên internet, chắc hẳn không ít người nghĩ ngay đến hình thức quảng cáo banner. Vậy quảng cáo banner là gì? Tác dụng của Quảng Cáo Banner Dành Cho Doanh Nghiệp ra sao, Cùng Adtimin tìm hiểu bài này nhé.
Quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo online (trực tuyến) trên các website. Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó, khi khách hàng quan tâm khách hàng sẽ nhấp chuột vào banner quảng cáo, qua link liên kết banner sẽ dẫn khách hàng đến website đích của doanh nghiệp với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng quan tâm.
Khách truy cập vào Website mà không thực hiện chuyển đổi (chuyển đổi được tạm hiểu là hành động của khách hàng mang lại giá trị gì đó cho doanh nghiệp của bạn: đăng ký, đặt hàng, gọi điện…)
Khách có lượng truy cập ít nhất N lần (những khách đã truy cập > N lần).
Khách truy cập vào website lần đầu qua quảng cáo Google, lần tiếp theo khách truy cập vào bằng hình thức nào đó mà không phải là AdWords (tìm kiếm và click vào Web trên thứ hạng tự nhiên…)
Khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu cụ thể (mua hàng, đặt hàng, gọi điện…)
Khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu cụ thể trong vòng N ngày qua (Ví dụ: Những khách hàng đã đặt hàng 30 ngày trước…).
Khách truy cập đã xem 1 mục trong trang Web của bạn lớn hơn 1 lần trong N ngày qua (VD: Những khách hàng đã xem Mục tin tức 2 lần trở lên trong vòng 10 ngày qua…)
Quảng cáo banner có 2 hình thức phổ biến nhất
Banner quảng cáo trên online
Đây được gọi là quảng cáo hiển thị hình ảnh (thay vì quảng cáo văn bản) vì bản chất trực quan của quảng cáo biểu ngữ rất thu hút người xem. Banner online hoạt động trên nền tảng Internet, bất cứ khi nào bạn online, bạn sẽ nhìn thấy những tấm ảnh quảng cáo này. Quảng cáo Banner online có thể đưa khách truy cập từ trang web lưu trữ đến trang web của nhà quảng cáo hoặc trang đích cụ thể.
Quảng cáo Rich Media
Là một dạng nâng cao của quảng cáo banner truyền thống, cũng bao gồm hình ảnh, thông điệp nhưng có thêm chức năng video và âm thanh (lời quảng cáo hoặc nhạc). Một số dạng còn có thể bung ra khi rê chuột vào, tạo ấn tượng rất lớn đến người dùng.
- Ưu điểm: Việc thu hút tương tác rất cao, khi khách hàng rê chuột qua quảng cáo, quảng cáo có thể hiện lớn gấp đôi, gấp ba… kèm theo cả video âm thanh kích thích khách hàng khám phá
- Nhược điểm: Chi phí cao cho cả việc thiết kế và đăng tải quảng cáo
Lợi ích của quảng cáo banner dành cho doanh nghiệp
Không phải ngẫu nhiên mà doanh nghiệp chọn loại hình quảng cáo này, quảng cáo banner mang lại rất nhiều lợi ích vô hình cho nhiều công ty.
Banner được tạo ra để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web bằng cách liên kết với trang web đó.
Quảng bá thương hiệu: Điều này không phải bàn cãi bởi đây dường như đây là lợi ích cơ bản đầu tiên mà markerter nhắm đến. Ít nhiều khi hình ảnh hiện diện trước mắt 3 lần, độc giả đã ghi nhớ được một vài chi tiết trên thương hiệu rồi, cho dù banner xấu hay thông điệp quá thường. Đối với những doanh nghiệp mới tấn công vào thị trường thì họ chỉ cần nhiêu đó.
So với các công ty khác chẳng bao giờ nhìn thấy, nghe nói tới thì khi đương nhiên người tiêu dùng sẽ lựa chọn sản phẩm của công ty đã có dấu ấn trong đầu họ.
Quảng cáo banner tại Adtimin
Hỗ trợ Khách Hàng
Hotline: 0917.457.337| 0918.437.227| 0917.757.227
Điện thoại: (028)66.830.474
Email: info@adtimin.com
Website: adtimin.vn