Bạn đang kinh doanh ngành du lịch nhưng vẫn chưa có nhiều khách hàng tiềm năng? Bạn muốn nhiều khách hàng biết để công ty du lịch của bạn? Bạn nâng cao doanh số và mở rộng phạm vi quáng cáo tiếp cận với khách hàng tiềm năng? Điều đó không hề đơn giản. Vì vậy, việc quảng cáo, tiếp thị, phân phối tour rất quan trọng, luôn được quan tâm hàng đầu. Để giúp các công ty du lịch giải tỏa được nỗi lo lắng khi tìm kiếm khách hàng. Dưới đây là 5 bí quyết quảng cáo ngành du lịch hiệu quả hiện nay. Các bạn cùng tìm hiểu nhé!
Quảng cáo Google ads kéo khách hàng tiềm năng vào Website
Hiện nay, khách hàng có thói quen tìm kiếm và tìm hiểu thông tin du lịch trên Google. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Thông qua chiến dịch chạy Google Adwords, khách hàng nhanh chóng và dễ dàng truy cập đến website của bạn. Tại website du lịch của doanh nghiệp mọi thông tin mới nhất của doanh nghiệp, các chương trình khuyến mãi, các chương trình giới thiệu tour sẽ được những người đang có nhu cầu du lịch biết đến. Với lợi thế này khách hàng liên hệ chốt tour với doanh nghiệp nhanh như chớp và quá tiện lợi. Cùng một lúc bạn có thể tư vấn và hỗ trợ cho nhiều khách hàng.
Tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu của ngành tiếp thị du lịch. Một hình ảnh tích cực trên mạng xã hội sẽ giúp nội dung dễ dàng tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy thường xuyên quảng cáo và tổ chức sự kiện, tạo khuyến mại cho những người theo dõi đối với doanh nghiệp.
Hiện tại, mãng xã hội là một trong những kênh quảng bá sản phẩm và dịch vụ vô cùng hiệu quả, thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng. Có thể kể đến những mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như: facebook, twitter, instagram,…
Ngoài ra, trên mạng xã hội để truyền thông tuyệt vời nhất là bằng hình ảnh bởi đó là nội dung có độ tương tác cao nhất. Do đó, hãy tận dụng cho các chiến dịch digital marketing bằng cách đưa ra các hình ảnh đẹp thu hút về du lịch. Hơn nữa, bạn cũng nên chú ý về thời gian post để đạt được hiệu quả cao nhất.
Hãy tận dụng triệt để những ưu thế của phương tiện truyền thông xã hội, doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng, nâng cao hình ảnh thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập trên website, từ đó có thể tăng lượng booking, doanh thu và lợi nhuận.
Hình thức quảng cáo marketing du lịch qua KOLs
KOL là một khái niệm chỉ những người nổi tiếng. Hiện nay các doanh nghiệp sẽ thuê các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, MC, streamer… nổi tiếng, được nhiều người yêu thích để trải nghiệm các dịch vụ/ tour của họ và để KOLs kể lại về chuyến hành trình tuyệt vời của mình. Trong giới truyền thông đây là một hình thức marketing mới cho ngành du lịch đem lại doanh thu rất tốt. Không những tạo được niềm tin cho khách hàng mà còn giúp quảng bá được hình ảnh và dịch vụ để nhiều khách hàng biết đến.
Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)
Nếu doanh nghiệp của bạn còn khá nhỏ, mới thành lập, chưa có nhiều mối quan hệ để xây dựng hệ thống bán tour chuyên nghiệp, thì có thể suy nghĩ về việc hợp tác với những đại lý trực tuyến (OTA). Tuy nhiên, chỉ nên chọn 1-2 bên phù hợp để hợp tác. Nên tham khảo từ những người đi trước đã từng trải nghiệm và đánh giá từ các đối thủ.
Tuy nhiên sẽ có nhiều rủi ro và bạn không đủ sức để chi trả phí hoa hồng lên đến 25% thì hãy chọn phương án khác ngoài hợp tác bới các bên OTA.
Đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi
Không chỉ là Google maps hãy đánh dấu vị trí tại khắp nơi bằng các ứng dụng miễn phí (Tripadvisor, Booking.com, Traveloka, Foody, Lozi,…)
Tripadvisor, Booking.com, Traveloka, Foody, Lozi là những trang đánh giá vô cùng uy tín từ chính phía khách hàng. Để tham khảo cho kế hoạch chuyến đi của mình thì đây là trang web vô cùng đáng tin cậy. Trong đó Tripadvisor nó cũng là nơi ảnh hưởng lớn trong việc xây dựng danh tiếng trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn. Nhanh tay triển khai nhanh bạn nhé!
Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ
Trong tour du lịch, bạn sẽ hợp tác với nhiều dịch vụ khác nhau như khách sạn, nhà hàng, dịch vụ cho thuê xe,… bạn nên cân nhắc với chủ doanh nghiệp hoặc quản lý của họ để có thể hợp tác cùng có lợi. Họ sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu dịch vụ tour bên bạn đến cho khách hàng. Đương nhiên, bạn sẽ trả phí hoa hồng nếu họ thật sự giới thiệu thành công tour. Đây là hình thức khác hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Ngoài ra việc này cũng giúp việc hợp tác của bạn với các quản lý khách sạn, nhà hàng, dịch vụ cho thuê xe,.. trở nên khắn khít và tốt hơn.
Vừa rồi Adtimin vừa chia sẻ bí quyết quảng cáo ngành du lịch hiệu quả hiện nay! Mong rằng giúp ích cho các doanh nghiệp ngành du lịch tiếp cận được khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp bạn chưa có Website du lịch hoặc chưa nắm rõ về hình thức marketing online cho ngành du lịch hiện nay vui lòng liên hệ Hotline: 0918.437.227 để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ tốt nhất cho bạn nhé! Chúc các bạn thành công!