Dịch vụ quảng cáo Google ads không còn xa lạ gì với doanh nghiệp nữa. Hiện nay đa phần các doanh nghiệp đều có website riêng hoặc có nhiều website công ty để triển khai nhiều chiến dịch Google ads để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, quảng cáo Google ads ngày càng cạnh tranh gay gắt hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả và tối ưu chiến dịch quảng cáo để tiết kiệm chi phí thì phải cập nhật chính sách của Google thường xuyên. Chính vì điều này dẫn đến nhiều đoanh nghiệp khó có thể tự lên chiến dịch Google chạy hiệu quả. Hãy tìm đến đối tác của Google tại Việt Nam. Với chuyên môn cao, chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ và xử lý tất tần tật cho các bạn để lên một chiến dịch chạy hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất. Hãy cùng mình tìm hiểu Top 1 Dịch vụ quảng cáo Google ads hiệu quả trọn gói giá rẻ nhé!
Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiệu Qủa
Google Adwords Search
Quảng cáo Adwords hiển thị trên trang tìm kiếm Google có 2 nhóm vị trí: Top 4 (4 vị trí đầu tiên) & Top 7 (3 vị trí cuối cùng). Quảng cáo xuất hiện khi có truy vấn từ khóa từ chiến dịch. Chỉ tính phí khi có lượt click người dùng.
Đây là phương thức quảng cáo căn cứ vào từ khóa tìm kiếm của khách hàng trên trang tìm kiếm Google. Khi sử dụng loại hình này, website doanh nghiệp, công ty được đưa lên top đầu kết quả tìm kiếm, giúp sản phẩm, dịch vụ tiếp cận nhanh chóng và đúng nhu cầu với những ai đang cần.
Google Adwords là một trong những dịch vụ trên Google giúp tìm kiếm và các website trong hệ thống đối tác liên kết của Google. Doanh nghiệp trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc lượt click (CPC), khi người dùng tìm kiếm từ khóa, website doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở vị trí ưu tiên trên mạng lưới tìm kiếm của Google.
Google Adwords được giới doanh nghiệp ưa chuộng nhờ các ưu điểm nổi trội:
- Google rất thông minh, nó cho phép doanh nghiệp tìm kiếm và phân tích từ khóa mỗi ngày. Sau đó, lựa chọn từ khóa tốt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, người dùng tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả. Ngân sách ít hay nhiều không ảnh hưởng lớn đến hoạt động quảng cáo Google Adwords vì bạn có thể kiểm soát được chi phí vận hành.
- Khi sử dụng Google Adwords, doanh nghiệp đạt được nguồn lợi nhuận tốt nhờ khả năng phân loại đối tượng chính xác, thu hút người dùng tiến hành mua sản phẩm, dịch vụ. Theo điều tra của Comscore Media, hơn 80% thị phần quảng cáo mạng tìm kiếm và hiển thị nghiên về Google (trên thế giới) và ở Việt Nam đã đạt đến ngưỡng 90%.
Google Display Network
Google Display Network (quảng cáo mạng hiển thị) là dịch vụ quảng cáo theo dạng banner trên các trang mạng nội dung liên kết với Google. Bao gồm các chủ đề cụ thể như thể thao, giải trí, kinh tế, tin tức và có độ phủ sóng đến hàng triệu website khác nhau. Banner quảng cáo tiếp cận người dùng nhanh chóng, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi, tăng doanh thu bán hàng và giá trị thương hiệu.
Google GDN là hình thức quảng cáo mạng hiển thị của Google. Quảng cáo hiển thị dạng banner hình ảnh, video, văn bản. Phân phối trên các website có truy cập lớn và liên kết với Google. Tính phí theo CPC hoặc CPM.
Hình thức quảng cáo này có một số ưu điểm như đưa website doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, mở rộng nguồn khách hàng tiểm năng, xây dựng thương hiệu, hình ảnh với trang web cùng lĩnh vực, banner hiển thị phong phú (văn bản, text, video), thông điệp dựa theo từng thời điểm thay đổi dễ dàng.
Tuy nhiên, Google Display Netword tồn tại mặt hạn chế, đó là sản phẩm của doanh nghiệp hiển thị theo cơ chế luân phiên và phụ thuộc nhiều vào website quảng cáo.
Google Smart Shopping
Google Smart Shopping hay còn gọi là Google mua sắm. Tương tự như Google Adwords, chỉ khác về định dạng hiển thị nổi bật hơn gồm: Tên shop, hình ảnh, giá sản phẩm, mô tả sản phẩm…. Được phân phối ngẫu nhiên theo list danh sách.
Google Shopping là dịch vụ quảng cáo cho phép hiển thị sản phẩm liên quan khi tra cứu và tìm kiếm từ khóa của người dùng. Khách hàng có thể xem hình ảnh, thông tin chi tiết, giá sản phẩm, sau đó so sánh giữa các đơn vị trên trang Google.
Ngày nay, người dùng có thói quen mua sắm trực tuyến. Doanh nghiệp sử dụng phương thức quảng cáo Google Shopping nhằm thu hút khách hàng tốt hơn nhờ trình bày nổi bật hơn quảng cáo tìm kiếm. Hình thức quảng cáo này phù hợp với lĩnh vực bán lẻ sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, có các ưu điểm sau:
- Khi người dùng tra cứu thông tin sản phẩm, kết quả hiển thị hình ảnh kèm giá cả nên tỉ lệ nhấp chuột cao hơn quảng cáo văn bản.
- Sản phẩm đẹp mắt, độc đáo giúp khách hàng thuận tiện so sánh, đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
- Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí phí, thanh toán khi người dùng click chuột vào quảng cáo, nghĩa là chỉ trả tiền cho khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm.
Mỗi hình thức có ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích và ngân sách marketing của mỗi doanh nghiệp mà bạn lựa chọn hình thức phù hợp để tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cáo cho doanh nghiệp. Thường các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới nên sẽ triển khai chiến dịch Google Adwords Search. Tiếp cận đúng với khách hàng đang có nhu cầu thực sự họ chủ động tìm đến doanh nghiệp tại mẫu quảng cáo hiển thị trên trang tìm kiếm của Google.
Quảng cáo Google Ads đem lại những lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp?
-
Quảng cáo tiếp cận đúng mục tiêu
Google Ads cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên Google ngay khi khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Google Ads giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập, tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu mua hàng. Google Adwords cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên Google ngay khi khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
-
Tăng nhận diện thương hiệu, uy tín hơn cho doanh nghiệp
Ngoài Google search từ khóa, doanh nghiệp còn có thể nhắm đối tượng khách hàng thông qua chiến dịch quảng cáo GDN. Phân phối, hiển thị quảng cáo trực tiếp đến những người dùng internet có hành vi trong nhóm khách hàng tìềm năng. Google còn cho phép Remarketing (Tiếp thị lại) cho những ai đã truy cập website, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và phủ thương hiệu.
-
Quảng cáo Google dễ dàng tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng địa lý, đúng nhóm đối tượng.
-
Mở rộng tệp khách hàng mới
Với khả năng nhắm đúng khách hàng mục tiêu khi người dùng tìm kiếm thông qua các từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn cùng với những vị trí hiển thị trên trang kết quả Google, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mỗi ngày.
-
Thay đổi thông điệp, chiến dịch quảng cáo Google Ads linh hoạt, dễ dàng
Với Google Ads, bạn sẽ dễ dàng thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào và chỉ sau 05 phút thông điệp mới sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google. Bạn có thể tăng tính hấp dẫn của quảng cáo bằng những ưu đãi, khuyến mãi hay chiến dịch giảm giá,…để thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
-
Hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí
Quảng cáo Google Ads chỉ hiển thị đến những khách hàng có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Điều này giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao lại tiết kiệm được không ít chi phí.
Công ty nào chuyên dịch vụ quảng cáo Google Ads hiệu quả?
Các bước triển khai quảng cáo Google Ads tại Adtimin
Bước 1: Nhận yêu cầu từ khách hàng.
Bạn có thể để lại sdt của mình tại website của Adtimin. Hoặc bạn liên hệ hotline: 0918.437.227 0945.317.557-0917.457.337 để được hỗ trợ ngay.
Bước 2: Tư vấn phương pháp quảng cáo Google ads
Tùy vào từng lĩnh lực, sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Adtimin sẽ tư vấn chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất với chi phí tiết kiệm.
Bước 3: Báo giá quảng cáo Google ads cho khách
Sau khi khách hàng lựa chọn hình thức chạy phù hợp, Adtimin sẽ xuất file báo giá chi tiết cho khách hàng và đưa ra những gói dịch vụ để khách hàng dễ dàng lựa chọn gói phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Bước 4: Duyệt hợp đồng quảng cáo Google ads
Sau khi khách hàng chốt được gói quảng cáo Google phù hợp. Khách hàng gửi thông tin để Adtimin lên hợp đồng cụ thể. Sau đó cả 2 cùng ký hợp đồng. Đồng thời khách hàng thanh toán phí dịch vụ để Adtimin lên chiến dịch triển khai.
Bước 5: Chỉnh sửa tối ưu sale cho website của khách
Quảng cáo lên top không những ảnh hưởng từ giá thầu mà trang đích cũng phải tối ưu để đạt được điểm chất lượng cao. Vậy nên Adtimin sẽ kiểm tra lại web cho khách hàng. Hướng dẫn khách hàng tối ưu hoặc Adtimin hỗ trợ tối ưu cho khách hàng.
Bước 6: Triển khai làm mẫu quảng cáo cho Google ads
Mẫu quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong lúc triển khai chiến dịch. Để thu hút khách hàng click vào mẫu quảng cáo của mình thì bạn cần sáng tạo và thiết kế nội dung mẫu quảng cáo thu hút khách hàng. Sau đó Adtimin gửi mẫu quảng cáo Google ads cho khách duyệt Nếu khách hàng đã duyệt mẫu quảng cáo thì Adtimin triển khai chạy chiến dịch cho khách luôn. Trường hợp khách hàng muốn điều chỉnh vài nội dung trong mẫu quảng cáo vẫn được nhé.
Bước 7: Thông báo khách sau khi triển khai chiến dịch thàng công
Sau khi quảng cáo được Google duyệt sẽ lên top trang nhất Google. Adtimin sẽ thông báo đển khách hàng chiến dịch đã lên top thành công. Để khách hàng có thể tự mình kiểm tra quảng cáo lại lần nữa. Ngoài ra khách hàng dễ dàng theo dõi chiến dịch lượng khách hàng liên hệ thế nào. Từ đó có thể dễ dàng nhanh chóng điều chỉnh chiến dịch nếu thấy chưa đúng mong đợi của khách hàng. Hoặc nếu chiến dịch chạy hiệu quả khách hàng báo để Adtimin giữ chiến dịch chạy đến cuối chiến dịch.
Bước 8: Theo dõi và báo cáo thông tin về chiến dịch cho khách hàng
Sau mỗi chiến dịch Adtimin luôn báo cáo đến khách hàng. Adtimin phân tích chiến dịch đã chạy để khách hàng có cái nhìn khách quan. Từ đó khách hàng có kinh nghiệm để triển khai gia hạn những chiến dịch tiếp theo hiệu quả hơn nữa.
Những khác biệt khi dùng dịch vụ quảng cáo Google của Adtimin
- Viết tiêu đề, lời quảng cáo theo từng nhóm từ khóa riêng sao cho mức độ tương quan là cao nhất.
- Cung cấp tiện ích link URL mở rộng.
- Set up bản đồ, gồm: bản đồ, tên đầy đủ công ty, địa chỉ
- Luôn thay đổi và tối ưu mẫu quảng cáo để đảm bảo điểm chất lượng của quảng cáo ở mức cao nhất.
- Thay đổi theo yêu cầu của quý khách hàng về từ khóa, lời quảng cáo.
Quyền lợi khách hàng
- Chọn vị trí địa lý của thị trường cần chạy quảng cáo
- Chọn thời gian chạy quảng cáo trong ngày, trong tuần.
- Adtimin tạo mẫu quảng cáo miễn phí
- Thay đổi từ khóa, lời quảng cáo, hotline,…
- Thay đổi chiến lược quảng cáo dịch vụ
- Thay đổi ngân sách: tăng hoặc giảm ngân sách tùy theo thời điểm của mỗi dự án
- Nếu có dự án mới, khách hàng thêm từ khóa quảng cáo và tăng thêm ngân sách phù hợp
- Nhận báo cáo thống kê chi tiết chiến dịch hàng ngày được gởi trực tiếp từ Google đến địa chỉ email của quý khách.
Khi triển khai chiến dịch quảng cáo Google ads cần có nhiều yếu tố quan trọng. Vậy nên cần những người cho kinh nghiệm và chuyên môn để triển khai chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp. Mong rằng bài viết trên giúp bạn biết được những hình thức cũng như cách triển khai chiến dịch Google ads với đối tác của Google tại Việt Nam. Chúc các bạn thành công!