Không thể phủ nhận được quảng cáo trực tuyến là hình thức PR mang lại lợi ích to lớn cho nhiều doanh nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và không ngừng đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến không chỉ quảng bá thương hiệu mà giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả.
Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo Online trên toàn thế giới.
Dưới đây là một số hình thức quảng cáo trực tuyến hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và hiệu quả bất ngờ:
- Email marketing: Hình thức quảng cáo trực tuyến sơ khởi và khá phổ biến hiện nay. Với hình thức các có cơ hội tùy biến nội dung quảng cáo, nội dung muốn truyền đạt đến khách hàng khá đầy đủ và rõ ràng mà chi phí rẻ. Hình thức Email marketing gần gũi nhưng hiện đại, được hỗ trợ bởi công cụ tập hợp tin tức từ nhiều trang website và phân phối tới người dùng sử dụng. Khi sử dụng hình thức này giúp bạn tránh được nguy cơ bị công cụ lọc email và pop – up chặn lại hoặc lạm dụng để phát tán thư rác và cuối cùng là hiệu quả cao hơn so với việc gửi email.
- Quảng cáo banner – logo: Đây là cách tiếp cận khách hàng nhanh và phổ biến nhất hiện nay. Nếu doanh nghiệp bạn muốn quảng bá thương hiệu thì đây là hình thức quảng cáo trực tuyến bạn nên lựa chọn, đồng thời nhắm đến khách hàng tiềm năng trên Internet.
Quảng cáo banner – logo sẽ giúp lượng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn tăng cao hoặc có thứ hạng cao trên Google.
- Text link: Là cách đặt quảng cáo bằng chữ và có đường dẫn đến địa chỉ trang web, sản phẩm hoặc dịch vụ. Lợi ích của hình thức này là khi người sử dụng truy cập và các trang tìm kiếm nó sẽ tự động cập nhật trang web của khách hàng lên danh mục được tìm.
- Quảng cáo từ khóa Google (Google Adwords): là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiển trên công cộng tìm kiếm và hiển thị trên các Website trong hệ thống liên kết. Google cung cấp giải pháp quảng cáo tài trợ Adwords cho khách hàng theo phương thức Page Per Click (trả tiền theo mỗi lượt nhấp chuột). Quảng cáo Google sẽ hiển thị trong top 1 – 10 kết quả tìm kiếm ở trang nhất của Google search, nội dung quảng cáo được thiết kế đặc biệt, có khả năng cạnh tranh cao đối với các xếp hạng thông thường.
- SEO (Seach Engine Optimization): là việc tối ưu hóa, giúp cho website của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với một vài từ khóa mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm đến. Tức là mỗi khách hàng tra cứu từ khóa trên Google, Yahoo, coccoc, Bing,… SEO sẽ giúp website của công ty hiển thị với thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
- Quảng cáo Facebook Ads: là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook. Quảng cáo được hiển thị phân phối tự dựa trên các tiêu chí do khách hàng quảng cáo lựa chọn như: giới tính, độ tuổi, sở thích…
Quảng cáo bằng Facebook phí quảng cáo dựa trên các hình thức tính phí sau: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết… Quảng cáo Facebook Ads giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng.
- Quảng cáo Zalo Ads: là hệ thống tự chạy quảng cáo (Selfserving Ads) để các chủ doanh nghiệp/ cửa hàng có thể tự tạo chiến dịch, tối ưu quảng cáo và dễ dàng quản lý quảng cáo trên Zalo. Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 03 hình thức quảng cáo khác nhau:
- Quảng cáo Zalo Official Account: tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo và hệ thống network của Zalo.
- Quảng cáo website trên Zalo: tạo quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo và hệ thống network của Zalo.
- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: tạo quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng sẽ xuất hiện trên Nhật ký của người dùng Zalo và hệ thống network của Zalo.
- Quảng cáo Instagram: Quảng cáo trên Instagram hiển thị ở định dạng rõ nét, thống nhất trên một nền tảng truyền cảm hứng bằng hình ảnh, Video giúp khơi nguồn cảm hứng đến thúc đẩy hành động, thu hút khách hàng bạn quan tâm. Hình thức này khá mới nhưng mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
- Quảng cáo Youtube: Youtube là kênh video lớn hàng đầu Việt Nam nói riêng và vùng châu Á – Thái Bình Dương nói chung. Nếu đặt các hình thức quảng cáo tại đây sẽ có một lượng truy cập lớn và quảng cáo đó sẽ nhắm trúng được khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng. Vào tháng 10/2014, Youtube mở tất cả các hình thức quảng cáo, là một tín hiệu tốt cho tất cả marketer và các doanh nghiệp.
Trên đây là những hình thức quảng cáo trực tuyến được dùng phổ biến nhất hiện nay. Sắp tới sẽ còn nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến mới hơn nữa, bạn đọc theo dõi tại trang Adtimin.vn để tiện cập nhật thông tin mới nhất nhé!