Bạn đang muốn mở rộng danh sách khách hàng thân thiết, hay muốn tìm kiếm khách hàng mới nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? đừng chần chừ hãy áp dụng ngay 3 phương pháp sau để gia tăng lượng khách hàng.
1. Mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội.
Ngày nay khi mạng xã hội ngày càng phổ biến, những chuyên gia về lắng nghe trên mạng xã hội đã chỉ ra rằng: Khi một khách hàng giao tiếp rộng rãi tới hơn 500 bạn trên facebook của họ, bao gồm cả những người có tầm ảnh hưởng và cả hàng trăm hàng nghìn người theo dõi, một khi được đánh giá tốt thì thương hiệu của bạn sẽ nhận ra lượng khách hàng tự động tìm đến bạn sẽ gia tăng không ngừng, ngược lại khi thương hiệu được đánh giá không tốt hay nhận được những lời chê từ mạng xã hội, thì đây là lúc bạn đã đánh mất đi một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.
Ngoài ra, 67% người mua hàng tìm đến các hình thức mạng xã hội để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng. Việc bạn giải quyết vấn đề tốt đôi khi có thể gây ấn tượng với khách hàng khiến họ trung thành hơn với doanh nghiệp của bạn so với trước đây.
Chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội phải xác định được thời điểm phù hợp – chính vì thế nếu bạn không thể bắt kịp được với khách hàng, đừng bỏ qua những phần mềm giúp quản lý trang mạng xã hội. Có nhiều sự lựa chọn cho mọi ngân sách. Nếu không, bạn cũng có thể tìm đến các chuyên gia trong lĩnh vực.
Như vậy, mạng xã hội không những là nơi tìm kiếm khách hàng mới lý tưởng cho những doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động mà cả những doanh nghiệp hoạt động lâu đời cũng nên để ý đến nó.
2. Khắc phục triệt để Lỗi trình duyệt WEB
Hầu hết những người sở hữu các doanh nghiệp không phải là những người có thể phát triển trình duyệt web, và bạn cũng không cần phải quá lo lắng về điều này bởi ngày nay có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp cho việc thiết lập những trình duyệt web có đầy đủ chức năng và thu hút. Thế nhưng câu hỏi đặt ra đó là liệu những người phát triển trình duyệt có đảm bảo những hiển thị trên trang mạng của doanh nghiệp vận hành tốt bất cứ thời diểm nào? Liệu bạn có biết là trang mạng của bạn đang bị hỏng hay là gặp lỗi 404? Khả năng là bạn sẽ không nhận thấy vấn đề nếu như những người truy cập không thông báo lại cho bạn, và thông thường thì rất ít khi họ đưa ra phàn nàn cho bạn mà sẽ chuyển sang trang kế tiếp.
Điều này không chỉ áp dụng cho những doanh nghiệp nhỏ hơn. Thực tế là càng nhiều người tham gia vào những hoạt động trên website của bạn, thì có khả năng cao hơn là bạn sẽ có phải đối mặt với những lỗi mà bạn không hề hay biết tới. Vậy việc bạn cần làm là tìm một chương trình giúp kiểm soát các lỗi, phải luôn đảm bảo web của bạn được hiện thị mọi lúc, mọi nơi khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm.
3. Giao diện thân thiện trên di động
Hiện nay, điện thoại di động được coi là công cụ không thể thiếu của con người, vì vậy nhu cầu tìm kiếm trên di động cũng gia tăng đáng kể, để thu hút lượng khách hàng này thì trang của bạn cần được tối ưu hóa cho điện thoại, tối ưu hóa không chỉ về thiết kế, mà còn là phải chú trọng tới chức năng vận hành. Khách hàng sẽ rời đi nhanh hơn nếu nhưng các trang của bạn tải xuống quá chậm, hoặc họ sẽ di chuyển tới trang mà họ muốn dễ dàng hơn. Cho dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn có là tốt nhất đi chăng nữa, nếu trang của bạn không được tối ưu hóa cho điện thoại, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ bỏ qua lượng khách hàng này.