Phần mềm quản lý khách hàng là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) có thể hiểu là các ứng dụng máy tính nắm giữ vai trò theo dõi mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, phát triển mối quan hệ này bằng cách tìm hiểu các thói quen, nhu cầu của họ.
Thông qua các phần mềm quản lý khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ luôn được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu một cách có hệ thống, cụ thể. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Top 5 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý khách hàng Salesforce
Salesforce được bình chọn là phần mềm đứng đầu danh sách về khả năng quản lý thông tin khách hàng dựa trên một thiết kế tốt và dễ sử dụng, giao diện tuyệt vời.
Với Salesforce, bạn sẽ có thể tổng hợp thông tin cơ bản của từng cá nhân khách hàng toàn diện, chẳng hạn như tên, chức danh, số điện thoại và email, nhưng nó cũng sẽ hiển thị thông tin kinh doanh khác và các tài liệu thu thập được từ các tương tác qua với liên lạc đó.
Theo Gartner, Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường CRM, với doanh số ước đoán vào khoảng 2.5 tỉ USD trong năm 2012. Mọi khách hàng, từ những doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn đều rất thích các tính năng mà hệ thống CRM này cung cấp.
Phần mềm quản lý khách hàng ZOHO
Zoho CRM một hệ thống phần mềm quản lý thông tin khách hàng có giá cả phải chăng và có khả năng giải quyết các vấn đề cơ bản khi quản lý và xây dựng các mối quan hệ khách hàng.
Mặc dù các công cụ và thiết kế của Zoho có nhiều hạn chế hơn Salesforce, các tính năng cơ bản của ZOHO vẫn giúp bạn giải quyết các vấn đề cần thiết trong quản lý khách hàng.
Các ứng dụng di động của Zoho CRM hoàn toàn có thể chạy tốt trên các thiết bị iOS, Android, và Blackberry.
Phần mềm quản lý khách hàng Sage CRM
Sage là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng cung cấp thông tin liên lạc, lịch sử liên lạc, ghi chú lưu trữ và các tập tin, cộng với tích hợp với hồ sơ mạng xã hội.
Tuy sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng phần mềm này có giao diện hơi rắc rối do có nhiều các tùy chọn quản lý liên lạc khác nhau.
Với Sage CRM, bạn có thể lưu trữ một số lượng không giới hạn các địa chỉ liên hệ, và có khả năng tích hợp với Microsoft Outlook hoặc đồng bộ với Google Contacts và Google Calendar.
Tham khảo thêm các tính năng độc đáo của phần mềm này tại trang chủ của nó: www.sagecrm.com
Insightly CRM
Khác với những phần mềm khác, phần mềm Insightly dễ dàng để thiết lập và điều hướng để có được thông tin một cách nhanh chóng. Đây có thể nói là lựa chọn số một đối với các cá nhân đơn vị có mô hình kinh doanh trực tuyến quy mô nhỏ.
Sự tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng của Google, Gmail, và Google Drive đã giúp Insightly có tốc độ tăng trưởng khá nhanh trong nhiều năm qua và được tin dùng bởi nhiều đối tượng khách hàng đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Hiện tại Insightly cũng được tích hợp với Evernote, Office 365, Outlook, và MailChimp. Ứng dụng di động của Insightly có thể chạy trên các thiết bị IOS và Android.
Microsoft Dynamics CRM
Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Dynamics CRM chính là nó được tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft, từ các ứng dụng đơn giản như Outlook và Office đến các ứng dụng hoạch định nguồn lực như Dynamics GP. Ứng dụng Dynamics CRM có thể hoạt động tốt trên điện thoại di động, các thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone và máy tính bảng Windows 8.
Các doanh nghiệp có sử dụng Outlook chắc chắn nên xem xét việc sử dụng Dynamics CRM vì hệ thống này sẽ đơn giản hóa việc theo dõi email của một tài khoản, một liên lạc, hoặc các cơ hội gia tăng nhiều đơn hàng hơn.
Tuy nhiên, một khuyết điểm nhỏ của phần mềm chăm sóc khách hàng này chính là giao diện người dùng hơi khó sử dụng, đặc biệt là trong các phiên bản trình duyệt.