Bạn chuẩn bị hay đang chạy quảng cáo Google Adwords hãy “bỏ túi” ngay những tín năng mở rộng giúp quảng cáo Google Adwords hiệu quả hơn rất nhiều. Có nhiều lý do khiến quảng cáo Google Adwords không hiệu quả trong đó có thể kể đến mẫu quảng cáo của bạn chưa hấp dẫn để thu hút khách hàng ghé thăm website của bạn. “Mẫu quảng cáo” nếu được chuẩn bị cẩn thận, câu từ hấp dẫn và áp dụng đủ các tín năng mở rộng của Google Adwords dưới đây thì cơ hội khách hàng tìm đến bạn siêu cao.
1. Mở rộng Sitelink
Sitelink Extensions là tính năng cho phép bạn quảng bá thêm các trang đích phía dưới thông điệp quảng cáo chính. Tiện ích này sẽ giúp cho người dùng có thêm cơ hội để truy cập đến nhiều trang nhỏ trên website của bạn hơn. Như bạn thấy ở mẫu quảng cáo bên trên. Nếu người dùng muốn rút ngắn thời gian tìm kiếm họ sẽ click vào các đường dẫn tích hợp bên dưới. Điều này sẽ giúp cho quảng cáo của bạn có tỷ lệ CTR cao hơn.
2. Liên hệ trực tiếp
Call Extensions cho phép bạn kết hợp các số điện thoại trong mẫu quảng cáo, làm cho khách hàng dễ dàng liên hệ trực tiếp với bạn hơn. Tuy thuộc vào loại thiết bị, tiện ích này sẽ có cách hiển thị khác nhau. Trên máy tính bàn và máy tính bảng, số điện thoại sẽ được đính kèm với văn bản quảng cáo. Trên điện thoại di động, mẫu quảng cáo sẽ có thêm biểu tượng “Call”. Bên cạnh lợi ích liện lạc, tính năng này còn mở rộng khả năng đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn khuyến khích khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp của bạn thì không nên bỏ qua tiện ích này.
3. Địa chỉ và bản đồ
Location Extensions cho phép bạn kết hợp địa chỉ kinh doanh và số điện thoại lên quảng cáo. Tính năng này sẽ cho thêm một dòng phụ trên quảng cáo và thường chèn link kèm theo bản đồ. Nó làm cho quảng cáo của bạn gây chú ý hơn, cung cấp nhiều thông tin hơn. Marissa Mayer khi còn làm ở Google đã tiết lộ rằng có khoảng 20% tìm kiếm trên Google tìm kiếm các thông tin lân cận (Local information) và trên di động là 40% tìm kiếm. Điều này cho thấy Location Extensions đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương. Location Extensions cũng hữu ích khi bạn có nhiều điểm bán hàng hoặc địa chỉ liện hệ khác nhau và bạn muốn nhắm chọn quảng cáo đến từng nhóm người dùng theo khu vực địa lý (Adwords Location Targeting).
4. Tin khuyến mãi
Offer Extensions là một trong những sáng kiến mới nhất của Google. Tính năng sẽ giúp cho nhà quảng cáo có cơ hội đính kèm thông tin khuyến mãi trong quảng cáo nhằm kích thích người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Một khi người dùng click vào liên kết “View offer” trên quảng cáo, họ sẽ được đưa đến một trang lưu trữ của Google nơi họ có thể xem thông tin khuyến mãi hoặc in hoặc lưu trữ nó trực tuyến.
Offer Extensions sẽ làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ hoặc các công ty tương tự bạn. Ngoài lợi ích hấp dẫn, tính năng này sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua các số liệu như lượt hiển thị, nhấp chuột và số lượng cung cấp in hoặc lưu.
5. Ứng dụng cho thiết bị di động
Apps Extension làm cho ứng dụng dễ dàng tiếp cận người dùng sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng bằng cách cung cấp một liên kết đến ứng dụng trong quảng cáo. Nếu bạn đang muốn cung cấp một ứng dụng di động nào đó, Click-to-download ứng dụng trên quảng cáo tìm kiếm là cách thức dễ dàng và đơn giản để người dùng khám phá và tải về ứng dụng của bạn.
Nếu ứng dụng của bạn đạt tiêu chuẩn của Google, họ sẽ tự động áp dụng thêm một số tiện ích cho bạn như Xếp hạng của người dùng và Chú thích xã hội (xem hình phía trên)
Các tính năng mở rộng quảng cáo Google Ads vừa được Adtimin giới thiệu đến bạn đọc, hi vọng rằng thông qua bài viết bạn sẽ dễ dàng thiết lập quảng cáo và mở rộng hơn cho quảng cáo của mình. Chúc các bạn thành công.