Ngành du lịch Việt Nam ngành càng phát triển. Để tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Các công ty du lịch không ngừng tìm hiểu để có chiến dịch marketing du lịch Việt Nam hiệu quả nhất. Để có chiến dịch marketing du lịch Việt Nam đón đầu năm 2019 các bạn cùng Adtimin tìm hiểu nhé!
Doanh nghiệp du lịch cần làm gì để thúc đẩy hiệu quả hoạt động marketing?
Các doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam dường như đang nắm bắt rất nhanh và dần chuyển mình trong cuộc cạnh tranh giành giật thị trường này. Bên cạnh việc tạo ra sản phẩm tốt, hướng tiếp thị dịch vụ đánh trúng vào tập khách hàng tiềm năng đang được các công ty trong lĩnh vực du lịch quan tâm. Sau đây là một số gợi ý về các xu hướng marketing doanh nghiệp có thể sử dụng để lôi kéo khách hàng:
Nâng cao trải nghiệm dịch vụ
Du khách ngày càng muốn có những trải nghiệm thực tế tại chính điểm đến khi đi du lịch. Xu hướng Trải nghiệm văn hóa địa phương, hướng tới du lịch bền vững ngày càng được các công ty du lịch khai thác. Các khách sạn trên toàn cầu cũng đang dần hợp tác với các nhà cung cấp địa phương và các công ty du lịch nhằm mang đến “trải nghiệm độc đáo” cho du khách.
Tối ưu hóa Visual content marketing
Đó có thể là những bức ảnh đẹp, những video sống động về điểm đến du lịch cũng như những trải nghiệm thú vị mà khách hàng có thể tham gia. Khi facebook phát triển công nghệ hỗ trợ chụp ảnh 360 độ, các khuôn hình về du lịch hiện lên cũng lung linh và sống động hơn. Instagram, zalo cũng ngày được nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng rộng rãi. Xây dựng kênh truyền thông trên mạng xã hội cho chiến dịch marketing du lịch là điều hết sức cần thiết.
Thiết kế Website du lịch chuyên nghiệp sẽ là lợi thế để bạn giới thiệu dịch vụ và các tour du lịch mới nhất để khách hàng kịp nắm bắt và xem thông tin cụ thể rõ ràng nhất ngay tại Website. Bạn nên đầu tư Website thật thu hút và dẫn dắt khách hàng ghé thăm website của bạn, đây là cách thu hút khách hàng hiệu quả trong thời đại công nghệ số phát triển.
Cá nhân hóa khách hàng
Google Adwords là lựa chọn đầu tiên để doanh nghiệp trong chiến dịch marketing du lịch. Bởi đây sẽ dẫn dắt khách hàng tìm đến bạn nhanh nhất. Một email marketing có gửi kèm tên khách hàng sẽ làm tăng thêm 40% cơ hội người ta mở ra và đọc. Bằng cách nghiên cứu các thói quen, hành vi, các mối quan tâm của khách hàng trên mạng xã hội…doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng thực sự cần gì. Năm 2019, đối tượng khách hàng sẵn sàng chi trả cho du lịch vẫn thuộc về tập khách hàng từ 18 đến 45 tuổi.
Khi bạn đã có Website thì việc phân tích hành vi của khách hàng sẽ trở nên đơn dãn hơn rất nhiều. Bạn có thể biết được khách hàng đang muốn gì, cần gì thông qua Website.
Đề cao vai trò của review
Phải luôn nhớ rằng khách hàng không còn tin 100% vào những thông tin tiếp thị 1 chiều của doanh nghiệp. Cần lắng nghe những phản hồi từ khách hàng, lựa chọn đối thoại và trao đổi đúng mực, chuyên nghiệp. Sử dụng bảng hỏi để đánh giá mức độ hài lòng của khách sau sử dụng dịch vụ.
Quan tâm tới các phản hồi của khách hàng trên các trang cộng đồng, ví dụ như Tripadvisor, các group về du lịch, và chính trên website cũng như tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp. Chăm sóc các comment này với thái độ nhã nhặn, lịch sự và chuyên nghiệp.
Lan tỏa thông tin trên các cộng đồng khách hàng mục tiêu
Khách hàng thường có xu hướng tin vào những đánh giá của bên thứ 3. Hãy để người khác nói về dịch vụ của bạn. Điều đó bắt buộc bạn phải tìm đến những cộng đồng lớn về du lịch trên mạng xã hội, cũng như lan tỏa được thông tin trên các trang uy tín về du lịch (TripAdvisor, Kenh 14, Dan tri…)
Bằng cách chọn lựa nội dung và phát triển các tuyến bài chất lượng, nâng cao trải nghiệm tiếp nhận thông tin cho khách hàng(nội dung, ảnh đẹp, video động…), khách hàng – đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ sẽ dễ bị cuốn hút và tìm đến sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
Bạn đã sẵn sàn cho chiến dịch Marketing du lịch Việt Nam đón đầu năm 2019 chưa? Cần giải đáp hay hỗ trợ tư vấn bạn liên hệ Adtimin 0918.437.227 ngay nhé!
Chúc các bạn thành công!