Quảng cáo từ khóa Google Ads là tên gọi mới của Quảng cáo Google Adwords trước đây. Với việc thay đổi, Google mong muốn định vị thương hiệu chính xác hơn trong tâm trí khách hàng về mảng Quảng Cáo Chuyên Nghiệp của google tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Vậy chúng ta sẽ cùng điểm qua từ khái niệm đến các đánh giá về Quảng cáo của Google trong bài viết này.
1. Google Ads là gì?
Google ads là bộ công cụ quảng cáo của google bao gồm nhiều nền tảng như: Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo banner, quảng cáo youtube, quảng cáo mua sắm… hoạt động ổn định và liên tục trên hầu hết các thiết bị như PC, Laptop, Máy tính bảng, điện thoại. Với nền tảng quảng cáo phong phú cộng với Google là công cụ được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam đã mang đến hiệu quả cao cho các doanh nghiệp sử dụng nền tảng Google Ads.
2. Các hình thức quảng cáo google ads là gì?
- Quảng cáo tìm kiếm
- Quảng cáo hình ảnh
- Quảng cáo video
- Quảng cáo ứng dụng
Google có nhiều hình thức hiển thị quảng cáo cho các Advertising, tuy nhiên nó không hề đơn lẻ. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp cùng lúc nhiều hình thức quảng cáo trong cùng một chiến dịch để tăng hiệu quả, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Đơn cử như, vừa chạy quảng cáo từ khóa để có khách hàng tiềm năng, sử dụng quảng cáo banner để tiếp thị lại, và sử dụng quảng cáo Video để tăng độ nhận diện thương hiệu cho nghành hàng, sản phẩm của bạn.
3. Cách trả tiền cho quảng cáo google là như thế nào?
Google tính phí quảng cáo dựa trên số lần click vào quảng cáo. Như vậy, bạn chỉ thực sự trả tiền khi có ai đó quan tâm đến mẫu quảng cáo của bạn. Việc tính phí dựa trên click giúp tăng hiệu quả Quảng cáo Google so với quảng cáo trên các nền tảng khác.
Tuy nhiên, nếu bạn thuê một công ty Agence chuyên về quảng cáo google như Adtimin thì bạn có thể lựa chọn nhiều hình trả phí như trọn gói theo tháng hoặc theo click với chi phí thấp.
4. Các công cụ giúp lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả:
- Công cụ lập kế hoạch từ khóa
- Công cụ quản lý quảng cáo
- Công cụ chỉnh sửa quảng cáo Adwords Editor
5. Bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads như thế nào?
Để bắt đầu chạy quảng cáo, đối với các nhà quảng cáo chuyên nghiệp có thể truy cập vào Google Ads ngay tại đây hoặc nếu bạn không có chuyên môn có thể liên hệ ngay các Agence về quảng cáo như Adtimin. Hình thức thanh toán chính hiện nay vẫn là thông qua thẻ visa, master qua các ngân hàng tại Việt Nam, phổ biến như VCB, ACB, HDbank. Ngoài ra, có thể thanh toán qua invoice nếu bạn chạy ngân sách lớn.
6. Liệu quảng cáo google ads có thực sự hiệu quả cho tôi không?
Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi muốn chạy quảng cáo google. Và câu trả lời là có, nếu bạn phân tích đúng thị trường, lựa chọn những hình thức quảng cáo phù hợp. Đồng thời, bạn cũng phải xác định thị trường ngách nếu ngân sách thấp. Có một điều bạn cần quan tâm là, không phải ngân sách thấp thì chỉ chạy được một kênh mà ngược lại, chúng ta cần chạy đa kênh với nhóm đối tượng khách hàng cụ thể tối ưu quảng cáo đồng thời mang đến lợi nhuận cao.
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hãy để lại số điện thoại ngay bên dưới, chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn ngay cho bạn!