Onedrive là ứng dụng lưu trữ dữ liệu mà bạn có thể truy cập từ mọi thiết bị. Ngoài ra, bạn còn có thể chia sẻ các tệp văn bản, hình ảnh, video cho nhiều người.
OneDrive là một công cụ hữu ích giúp bạn lưu trữ, chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu dễ dàng trên các thiết bị có kết nối internet. Với dung lượng lưu trữ 1TB giúp bạn có nhiều không gian lưu thông tin hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng OneDrive một cách hiệu quả để quản lý dữ liệu của mình.
Cách cài đặt và sử dụng OneDrive hiệu quả
OneDrive là gì?
OneDrive là một dịch vụ lưu trữ đám mây được phát triển bởi Microsoft, cho phép người dùng lưu trữ, đồng bộ hóa và chia sẻ dữ liệu trực tuyến. Theo đó bạn có thể truy cập dữ liệu từ bất kỳ thiết bị nào. OneDrive cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho người dùng mới đăng ký với khả năng mở rộng dung lượng thông qua các gói trả phí.
Tại sao nên sử dụng Onedrive để sao lưu dữ liệu?
OneDrive là một giải pháp lưu trữ đám mây hiệu quả và an toàn, phù hợp cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Dưới đây là các tính năng nổi bật giúp Onedrive luôn là lựa chọn tuyệt vời nhất.
Onedrive nổi bật với tính năng sao lưu dữ liệu
Bảo mật cao
OneDrive cung cấp nhiều lớp bảo mật cho dữ liệu của bạn, bao gồm mã hóa và các biện pháp bảo vệ khác. Từ đó giúp đảm bảo an toàn cho thông tin quan trọng.
Sao lưu tự động
Tính năng tự động sao lưu cho phép người dùng dễ dàng sao lưu các thư mục quan trọng từ máy tính lên đám mây mà không cần thao tác thủ công. Qua đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và không sợ quên khi chưa kịp sao lưu đã vội tắt máy.
Truy cập từ mọi nơi, kể cả khi không có internet
Với OneDrive, bạn có thể truy cập dữ liệu của mình từ bất kỳ đâu, chỉ cần có kết nối Internet. Ngoài ra, người dùng còn có thể truy cập các tệp đã được đồng bộ hóa ngay cả khi không có kết nối Internet, giúp bạn làm việc linh hoạt hơn.
Chia sẻ dễ dàng
OneDrive cho phép người dùng chia sẻ tài liệu một cách nhanh chóng và thuận tiện mà không bị giới hạn dung lượng như email. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh quyền truy cập tài liệu cho từng đối tượng người nhận riêng.
OneDrive dễ dàng chia sẻ các loại tệp
Tích hợp với Microsoft Office
OneDrive tích hợp cùng với các ứng dụng Microsoft Office tạo nên bộ công cụ hoàn hảo cho các doanh nghiệp. Qua đó cho phép bạn xem và chỉnh sửa tài liệu trực tiếp trên nền tảng này mà không cần tải xuống.
Tiết kiệm dung lượng thiết bị, hỗ trợ nhiều loại tệp
Lưu trữ dữ liệu trên OneDrive giúp giải phóng không gian trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn. Bên cạnh đó, OneDrive hỗ trợ nhiều loại tệp khác nhau, từ tài liệu văn bản đến hình ảnh và video, giúp bạn dễ dàng quản lý mọi thứ trong một nơi.
Tìm hiểu cách tải và cài đặt Onedrive
Việc thiết lập OneDrive trên máy tính hay các thiết bị công nghệ khác sẽ giúp bạn tăng hiệu suất khi làm việc và học tập. Dưới đây là các bước hướng dẫn giúp bạn dễ dàng tải ngay ứng dụng về.
Cách tải và cài đặt OneDrive về thiết bị
Bước 1: Tải OneDrive
- Đối với Windows 10 hoặc 11: OneDrive đã được tích hợp sẵn. Nếu bạn cần cài đặt lại hoặc tải phiên bản mới, bạn có thể truy cập trang chủ OneDrive tại Microsoft OneDrive và chọn Tải xuống.
- Đối với Mac: Truy cập trang chủ OneDrive và chọn Tải xuống cho phiên bản Mac.
Bước 2: Cài đặt OneDrive
- Sau khi tải xong, mở tệp có định dạng .exe (Windows) hoặc .pkg (Mac).
- Nhấp vào Run (Windows) hoặc Open (Mac) để bắt đầu quá trình cài đặt.
- Khi thấy một cửa sổ thông báo, bạn hãy chọn Tiếp tục và sau đó nhấp vào Cài đặt.
- Khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn sẽ thấy biểu tượng OneDrive xuất hiện trên thanh tác vụ (Windows) hoặc thanh menu (Mac).
Sử dụng Onedrive như thế nào? Hướng dẫn sử dụng cơ bản
OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft, cho phép người dùng lưu trữ, chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng OneDrive cơ bản mà ai cũng nên biết qua.
Cách sử dụng OneDrive hiệu quả
- Bước 1: Tạo tài khoản OneDrive bằng cách nhấn vào Sign up for free. Sau đó chọn Create a Microsoft account và điền thông tin cần thiết để tạo tài khoản mới.
- Bước 2: Tải tệp tin lên OneDrive bằng cách sao chép và dán hoặc kéo thả các tệp cần tải lên vào thư mục OneDrive trên thiết bị máy tính. Còn với giao diện web thì bạn hãy nhấn nút Upload ở góc trên bên trái, chọn Files hoặc Folders, sau đó chọn tệp hoặc thư mục muốn tải lên và nhấn Open.
- Bước 3: Đồng bộ dữ liệu trên OneDrive bằng cách vào mục Settings, sau đó vào tab Account. Tiếp đến là chọn Choose folders để tùy chỉnh các thư mục sẽ được đồng bộ hóa với máy tính.
- Bước 4: Chia sẻ tệp tin bằng cách nhấp chuột phải vào file, rồi chọn Share a OneDrive link và gửi cho người muốn chia sẻ.
- Bước 5: Hủy chia sẻ tệp tin bằng cách nhấp vào tệp muốn thực hiện, rồi chọn More OneDrive sharing, sau đó nhấp vào biểu tượng chữ “i” để quản lý quyền truy cập. Sau cùng chọn Remove link để hủy chia sẻ.
- Bước 6: Tạo thư mục mới ở nút New, chọn tiếp Folder, nhập tên thư mục và nhấn Create.
- Bước 7: Chọn File, sau đó nhấp vào Save as và chọn OneDrive làm lưu lại các tệp đã tạo
Onedrive có trong gói ứng dụng Microsoft 365 Business không?
OneDrive đã có trong gói ứng dụng Microsoft 365 Business. Theo đó, gói OneDrive for Business cung cấp dung lượng lưu trữ 1TB cho mỗi người dùng, và có thể mở rộng lên đến 5TB với sự hỗ trợ của quản trị viên Microsoft 365.
Dịch vụ này cho phép người dùng lưu trữ, chia sẻ và đồng bộ hóa tài liệu một cách dễ dàng và an toàn trong môi trường doanh nghiệp. Ngoài ra, OneDrive cũng tích hợp tốt với các ứng dụng khác trong Microsoft 365, giúp tăng cường khả năng cộng tác và quản lý tài liệu.
Lời Kết
Vậy là chúng tôi đã chia sẻ xong cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Onedrive. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ thì hãy liên hệ với nhân viên Adtimin nhé!