Quảng cáo Google Adwords là một trong các phương pháp Marketing Online được nhiều đơn vị công ty, doanh nghiệp sử dụng trong các hoạt động kinh doanh chiến lược của mình. Đây cũng là hình thức tiếp thị trực tuyến được nhiều chuyên gia, marketers đánh giá là nhanh chóng mang lại hiệu quả hiện nay. Vậy quảng cáo Google Adwords cụ thể là làm gì? Đối với việc quảng cáo tính phí thì làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords?
Bài viết sau đây của Adtimin sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc cơ bản này!
Google Adwords là gì?
Adwords (viết tắt của cụm từ “Advertisement Keywords”) nghĩa là hoạt động quảng cáo các từ khóa liên quan đến loại hình kinh doanh, dịch vụ, sản phẩm của một công ty, doanh nghiệp bất kỳ. Đây là loại hình dịch vụ được cung cấp bởi “ông lớn” Google với các hình thức cụ thể như cung cấp thứ hạng tìm kiếm, hiển thị các vị trí ưu tiên trên trang tìm kiếm cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình.
Nói một cách dễ hiểu hơn, chạy quảng cáo Google Adwords chính là hành vi khi bạn mua các quảng cáo, mua chỗ hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, để khi khách hàng search các từ khóa liên quan thì sẽ thấy được địa chỉ website của doanh nghiệp bạn xuất hiện đầu tiên.
Tất nhiên, hình thức này không được coi là “gian lận” hay vi phạm vì khi hiển thị các link được mua quảng cáo, Google sẽ chú thích cho người dùng Internet biết bằng cách có hiện dòng “AD” hoặc “QC” (Quảng cáo) phía trước các kết quả tìm kiếm có đăng ký chạy Google Adwords. Như vậy, người dùng hoàn toàn có thể phân biệt đâu là kết quả tìm kiếm tự nhiên, đâu là kết quả tìm kiếm được hiển thị nhờ Google Adword.
Các phương pháp tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords
Phương thức tính chi phí quảng cáo Google Adwords
Chi phí cho các hoạt động quảng cáo Google Adwords thường sẽ không cố định mà sẽ tùy vào mục đích sử dụng và hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn. Thông thường, có 3 cách tính phí như sau:
- Tính phí theo số lần khách hàng nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Adwords: CPC (Cost per Click) – Theo cách tính phí này, Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng vào link quảng cáo trên Google của bạn.
- Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị: CPM (Cost per Miles) – Với mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google, doanh nghiệp hay đơn vị chạy quảng cáo sẽ phải trả phí cho số lần hiển thị này.
- Tính phí theo tỉ lệ chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo: CPA (Cost per Action) – Bạn có quyền đặt ra các yêu cầu cụ thể đối với lượt hành động, tuy nhiên với hình thức này thì chi phí sẽ cao hơn bình thường.
Làm sao để tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords?
Như vậy, khi đã biết được cách tính phí quảng cáo từ Google, bạn có thể lên một số chiến lược và kế hoạch cụ thể để tối ưu chi phí, ví dụ:
- Đối với từng dịch vụ, loại sản phẩm khác nhau, bạn có thể chia chúng thành mỗi chiến dịch để chạy quảng cáo, tránh quảng cáo chung chung, đại trà nhiều thứ trong cùng một quảng cáo.
- Trong mỗi nhóm quảng cáo sẽ chứa các từ khóa có mối liên quan cao đến chủ đề của nhóm.
- Mối liên quan giữa từ khóa, nội dung mẫu quảng cáo, nội dung trang đích càng cao thì càng giúp cải thiện điểm chất lượng.
- Theo dõi quảng cáo thường xuyên, xem báo cáo chi tiết các Cụm từ tìm kiếm để bổ sung từ khóa để có sự điều chỉnh phù hợp.
- Đối với với các sản phẩm mới: Nên đặt giá thầu CPC cao hơn 1 chút để làm thương hiệu.
- Khi mới bắt đầu, bạn nên chạy quảng cáo trong một thời gian ngắn (ví dụ tuần, tháng…) để có thể dễ dàng nghiên cứu, thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
- Nếu chưa biết hình thức tính phí nào là phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp, bạn có thể thử thực hiện tất cả ba cách và tiến hành thống kê, đo lường để chọn ra kiểu tính phí quảng cáo tiện cho doanh nghiệp của mình nhất.
Bạn cần tư vấn, hỗ trợ cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords thì liên hệ Adtimin nhé!