Khi chạy quảng cáo google adwords, một vấn đề khá đau đầu các nhà quảng cáo là chi phí quảng cáo bao nhiêu là hợp lý và cách tính phí quảng cáo từ khóa là như thế nào? Trên thực tế, Goolge tính phí thông qua số lượt click (khác với thông qua số lượt hiển thị như trên quảng cáo Facebook). Do vậy, khi bạn nhận được báo giá trọn gói cho một từ khóa hay chiến dịch của các Agence Goolge nghĩa là họ đã tính phí dựa trên số lượt click dự kiến trong tương lai của chiến dịc, và hiển nhiên, phí này thường cao hơn phí click thông thường để đảm bảo quảng cáo của bạn có thể hiển thị 24/7.
Các bước tính chi phí quảng cáo từ khóa google chính xác nhất hiện nay:
- Xác định từ khóa: từ khóa ngắn thường có chi phí cao hơn so với từ khóa dài, số lượt click và hiển thị cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, khi khách hàng thực sự có nhu cầu thì lại thường tìm từ khóa dài, nhắm chính xác đến nhu cầu của họ. Ví dụ: người có nhu cầu mua nhà thường tìm “mua nhà phố quận 4″, thay vì tìm “bất động sản TPHCM”. Do vậy, khi chọn từ khóa cần cân nhắc ngân sách phù hợp cho từ khóa có lượt tìm kiếm cao hay thấp để mang lại hiệu quả cao nhất.
- Xác định khu vực địa lý: Lựa chọn khu vực quảng cáo sẽ hiển thị là những nước nào, tỉnh nào hoặc chạy theo bán kính tùy theo mô hình kinh doanh của bạn. Dĩ nhiên, khu vực địa lý càng rộng thì giá quảng cáo google cho khu vực đó sẽ càng cao hơn
- Xác định loại đối sánh: Tùy theo từng trường hợp, có 3 loại đối sánh dưới đây sẽ mang lại hiệu quả cho bạn: Đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ, đối sánh mở rộng
- Xác định thứ hạng quảng cáo: Sản phẩm của bạn có độ cạnh tranh cao hay thấp, khách hàng của bạn có thường so sánh sản phẩm khi mua hàng? Nếu là có, bạn có thể lựa chọn chạy top 10 để giảm chi phí quảng cáo. Và hiển nhiên, nếu bạn muốn quảng cáo nằm trong top 4 thì chi phí phải cao hơn gần gấp đôi so với top 10.
- Xác định đối tượng quảng cáo: Đối tượng trong khả năng nhắm của Google không chính xác cao như Facebook, nhưng đối với một số mảng cạnh tranh cao, điều này là cần thiết để loại bỏ bớt đối thủ click quảng cáo của bạn
- Nội dung mẫu quảng cáo: Độ liên quan càng cao so với từ khóa quảng cáo thì chi phí quảng cáo càng rẻ hơn.
- Trang đích của bạn: Google đánh giá trang đích thông qua: tốc độ tải trang, nội dung hình ảnh bài viết, trải nghiệm người dùng, khả năng tương thích trên các thiết bị. Và dĩ nhiên, trang đích của bạn càng tốt thì phí quảng cáo càng rẻ hơn. Mục 6,7 thể hiện điểm chất lượng của google, hình ảnh bên dưới mô tả cách tăng điểm chất lượng để tối ưu chi phí quảng cáo
Nói như vậy không phải là không thể có giá cố định cho quảng cáo từ khóa. Dựa trên kinh nghiệm quảng cáo nhiều năm của Adtimin, chúng tôi xin giới thiệu đến quý độc giá BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE mang tính tham khảo như bên dưới
Gói quảng cáo | Số từ khóa | Số lượt click | Số lần hiển thị | Tổng số tiền |
Quảng cáo 1 | 5 | 50 | 200 | 1.000.000 VNĐ |
Quảng cáo 2 | 10 | 100 | 400 | 2.000.000 VNĐ |
Quảng cáo 3 | 20 | 200 | 800 | 5.000.000 VNĐ |
Quảng cáo 4 | 40 | 400 | 1600 | 10.000.000 VNĐ |
Quảng cáo 5 | 80 | 800 | 3200 | 20.000.000 VNĐ |
Quảng cáo 6 | 100 | 1000 | 4000 | 50.000.000 VNĐ |
Để có bảng giá chính xác cho từng từ khóa và khu vực địa lý, quý khách vui lòng liên hệ Adtimin theo thông tin bên dưới để có giá cập nhật mới nhất. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn quý khách chọn lựa từ khóa phù hợp, lên kế hoạch chạy quảng cáo phù hợp với ngân sách, với mong muốn mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch marketing online của khách hàng.