Marketing Online đang ngày càng phát triển. Các doanh nghiêp kinh doanh theo hình thức truyền thống dần chuyển sang kinh doanh Online để bắt kịp xu hướng thị trường thời đại 4.0. Quảng cáo Google Adwords là công cụ để các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả tiếp cận khách hàng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ một cách nhanh chóng nhất. Hiện nay quảng cáo Google Adwords là công cụ hỗ trợ đắt lực và được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất hiện nay. Nhưng không phải là bất cứ doanh nghiệp nào áp dụng quảng cáo Google Adwords cũng hiệu quả. Trước khi triển khai chiến dịch Google Adwords doanh nghiệp nên tìm hiểu để nắm những điều cơ bản để đạt hiệu quả.
Khách hàng của bạn tìm kiếm như thế nào ?
Thông thường khách hàng hay tìm kiếm trên Google trước khi lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ, tìm hiểu khách hàng search từ khóa thế nào sẽ có lợi trong việc quảng cáo, đặt địa vị của mình vào vị trí khách hàng, suy nghĩ những từ khóa mà họ sẽ tìm kiếm trên Google , sau đó dùng công cụ Keywords Planner để gợi ý những từ khóa và dùng những dữ liệu trên để quảng cáo Google hướng đến nhóm khách hàng tiền năng.
Khách hàng tiềm năng của bạn là ai ?
Trước khi quảng cáo Google Adwords nên tìm hiểu khách hàng tiềm năng thực sự, các thông tin cần biết như vị trí địa lý, sở thích, xu hướng tìm kiếm, cung cấp sản phẩm hay dịch vụ…từ đó có những từ khóa đánh vào xu hướng người đọc, việc lựa chọn đúng hướng sẽ giảm bớt chi phí quảng cáo hơn.
Tại sao chọn bạn ?
Tại sao khách hàng không chọn doanh nghiệp khác mà chọn bạn, vì vậy cần xác định điểm mạnh và lợi thế thực sự của doanh nghiệp mình, sản phẩm/dịch vụ có những ưu điểm gì so với đối thủ để thuyết phục những người dùng khó tính nhất. Đó cũng là cách tìm hiểu thực lực nội tại và hướng phát triển phục vụ người dùng trong tương lai.
Mục đích quảng cáo của bạn ?
Mọi nhà quảng cáo Google Adwords nên suy nghĩ về những kết quả và mong muốn sau khi thực hiện quảng cáo trên mạng, các câu hỏi cần tìm hiểu như:
– Mục đích tăng lưu lượng truy cập?
– Mục đích tăng doanh thu và bán hàng ?
– Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp?
– Thu thập email khách hàng?
Chi phí dùng cho quảng cáo ?
Dự đoán chi phí quảng cáo cho mỗi chiến dịch trước khi chạy Google Adwords, giúp doanh nghiệp hạn chế tốn kém phát sinh và cũng nên biết với chi phí quảng cáo đó có đủ hiển thị đều đặn quảng cáo không. Ngoài ra nên dự đoán khoảng chi phí của đối thủ dành cho quảng cáo.
Mỗi doanh nghiệp trước khi quảng cáo Google Adwords nên xác định rõ các câu hỏi trên, từ đó quảng cáo đúng đối tượng và khách hàng, hạn chế phát sinh chi phí khác trong quá trình sủ dụng quảng cáo adwords.
Chúc các bạn thành công nhé!