Chi phí marketing và Tăng doanh số bán hàng luôn là vấn đề mấu chốt cho mỗi doanh nghiệp.Để tăng doanh số thì cần phải đầu tư nhiều cho công tác bán hàng quảng cáo sản phẩm Đặc Biệt phải biết cân đối chi phí Marketing sao cho phù hợp nhất. Vậy hãy tìm hiểu với Adtimin về cách phân bổ chi phí Marketing và những lưu ý giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng nhé.
Các Loại Chi Phí Marketing
Một Doanh Nghiệp thường chi phí marketing sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau thông qua các hoạt động như:
- Sự kiện thương mại
- Quảng cáo
- Quan hệ công chúng
- Chiến lược thương hiệu, quản lý thương hiệu, nhượng quyền thương hiệu,
- Tài liệu tiếp thị, Marketing trực tiếp,
- Truyền thông xã hội…
Tùy vào mục đích của từng chiến dịch truyền thông Ngân sách có thể giao động khác nhau.
Cách Xác Định Và Phân Bổ Chi Phí Marketing Phù Hợp
Dự toán chi phí Marketing
Cách 1: Xác định ngân sách cân xứng với đối thủ
Cách xác định này dựa trên lập luận là “nếu sử dụng ngân sách thấp hơn đối thủ thì doanh nghiệp có thể bị mất đi khách hàng” hoặc giảm doanh số và lợi nhuận
Cách 2: Xác định theo một tỷ lệ nhất định
Ngân sách này được ban quản trị công ty xác định sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng về các nguồn lực, ngân sách quảng cáo của các năm trước và mục tiêu ưu tiên của doanh nghiệp trong năm nay.
Cách 3: Dựa theo phần trăm doanh thu
Theo phương pháp này thi ngân sách danh cho marketing sẽ được xác định dựa theo tỷ lệ doanh thu bán hàng của công ty. Đây là phương pháp rất phổ biến hiện này vì việc tính toán đơn giản và dễ thực hiện
Cách 4: Dựa trên kì vọng của công ty
Ngân sách này sẽ được xác định nhằm hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp.
Ví dụ: doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng thêm 50% thì việc tăng ngân sách cho marketing là điều tất yếu.
Phân bổ chi phí Marketing
Các doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng nên dành 6-12% doanh thu cho Marketing còn các doanh nghiệp B2B nên chi khoảng 2-6% doanh thu cho Marketing.
Các doanh nghiêp đang giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu mới thường chi đến 20% doanh thu (đôi khi là cao hơn) cho Marketing, việc chi tiêu mạnh tay hơn để xây dựng vào mở rộng thêm thị phần là đều tất yêu mà các doanh nghiệp mới thâm nhập thị trường nên làm.
Một ngân sách marketing phù hợp sẽ là lộ trình cho bạn hướng đến tương lai. Điều này rất quan trọng trong trong việc đóng góp vào thành công của công ty.
Để sử dụng sản phẩm dịch vụ quảng cáo tại Adtimin.vn quý khách hàng vui lòng liên hệ Tại Đây
Những Lưu Ý Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những chiến lược khác nhau trong mỗi thời kỳ khác nhau để tăng doanh số .
- Đối với Doanh nghiệp mới cần quảng bá cho một sản phẩm mới thì chiến lược giá cả sẽ được vận dụng để kích thích nhu cầu mua hàng của khách
- Đối với Doanh nghiệp lâu năm thì các chương trình khuyến mãi, tiếp thị sẽ là chính sách được áp dụng để tăng niềm tin của khách hàng qua đó tăng doanh số bán hàng.
Nguyên tác chính là CHỦ ĐỘNG và GIỮ MỐI LIÊN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG
- Đối với một doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập, cần chú trọng đầu tư đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng năng động, nhiệt huyết và biết chủ động tìm kiếm khách hàng.
- Một số cách thức thông dụng được doanh nghiệp áp dụng duy trì mối quan hệ khách hàng là email marketing như email giới thiệu chương trình khuyến mãi, email thăm hỏi, chúc mừng vào những dịp đặc biệt…
Trên đây là tất cả chia sẻ về chi phí marketing và Những lưu ý để giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng. Adtimin là Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ marketing dành cho mọi doanh nghiệp và cá nhân.
Nếu mọi người cần hỗ trợ vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 0917457337 để biết thêm về các chương trình và dịch vụ có tại Adtimin.