Hiện nay việc trao đổi thông tin liên lạc trong nội bộ công ty và với khách hàng là vô cùng cần thiết. Và việc sử dụng mail là một biện pháp trao đổi hiệu quả, nhanh chóng tiện lợi và giảm thiểu chi phí rất lớn. Việc sử dụng mail để giao thương giữa các doanh nghiệp cũng được khai thác triệt để. Nhưng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho doanh nghiệp tùy theo số vốn có thể đầu tư cho dịch vụ email này. Một số chọn dùng email miễn phí hoặc rẻ tiền để tiết kiệm chi phí. Vậy đặt trường hợp, mail của doanh nghiệp đó bị lỗi thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Hãy cùng Adtimin điểm qua một số vấn đề cơ bản!
1.Trao đổi nội bộ bị gián đoạn
Việc dùng mail doanh nghiệp trong nội bộ công ty là rất thường xuyên. Từ việc trao đổi thông tin từ sếp giao nhiệm vụ cho cấp dưới, từ đồng nghiệp sang đồng nghiệp đều đồng bộ sử dụng gmail doanh nghiệp. Tuy nhiên sẽ thế nào nếu mail bị lỗi, ví dụ như có một thông từ cấp trên đề ra, và lỗi thì chưa được kiểm tra kịp thời, thông tin cũng không được nhân viên nắm bắt ngay lúc đó, có thể dẫn đến thất thu 1 khoản lợi nào đó của công ty. Công ty phải muốn mạnh thì phải có nắm bắt kịp thời thông tin và cùng nhau giải quyết. Vậy vì một lý do nào đó, làm gián đoạn sự trao đổi nội bộ với nhau thì thật sự gây thiệt hại rất lớn.
2.Mất đi sự liên hệ với khách hàng
Hàng ngày, nhân viên kinh doanh hoặc bộ phận Marketing của công ty sẽ thông báo, trao đổi với khách hàng qua mail để Marketing Online. Việc Email bị lỗi và ngừng trệ, sẽ khiến cho thông tin bị ứ động không thể nào đến tay khách hàng. Có những khách hàng nước ngoài, hoặc khách hàng bận rộn không thể nhận cuộc gọi trực tiếp luôn yêu cầu trao đổi thông tin qua mail Nếu mình không gửi mail kịp thời cho họ, hoặc dùng mail cá nhân để gửi thì sẽ giảm đi tính chuyên nghiệp của công ty rất nhiều. Khách hàng sẽ không tin tưởng và cảm thấy an tâm vào uy tín của công ty. Họ có thể từ bỏ công ty mình và chuyển qua sử dụng một nhà cung cấp khác. Đó không phải là kết quả mà ai cũng muốn cả.
3.Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị đình trệ
Và khi mail doanh nghiệp có vấn đề thì việc trao đổi trong tổ chức bị gián đoạn, việc trao đổi thông tin với khách hàng cũng tạm ngưng. Mà thông tin thì vô cùng quan trọng, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Những công việc thường ngày sử dụng mail sẽ không được tiến hành, phải thay đổi theo một phương cách làm việc khác có thể sẽ tốn kém và ít hiệu quả hơn. Email của doanh nghiệp đã trở thành một mạch máu toàn doanh nghiệp, dẫn thông tin cho công ty. Và việc máu bị đông tụ sẽ gây ra một hậu quả khôn lường cho sức khỏe doanh nghiệp. Doanh nghiệp thì phải luôn hướng về phía trước, để đạt được doanh thu cao hơn. Vì vậy mỗi một phút ngừng trệ công việc là đã gây ra tổn hao cho doanh nghiệp rất nhiều.
Vậy chúng ta phải làm gì để giải quyết vấn đề này?
Mail công ty mang đến sự chuyên nghiệp, tin cậy, dễ quản lý thông tin và hoạt động của từng nhân viên cũng như tổng thể toàn doanh nghiệp. Hỗ trợ việc trao đổi qua lại giữa nội bộ và thế giới bên ngoài. Và Email doanh nghiệp đã trở thành một công cụ đắc lực không thể thiếu cho những doanh nghiệp có tầm nhìn và biết khai thác những nguồn lực mình đang có.
Hãy lựa chọn một nhà cung cấp uy tín, để có thể mang đến cho bạn và khách hàng của bạn những dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi xin cam kết sẽ mang lại những giá trị tuyệt vời nhất cho công ty bạn, cam kết chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo vì bạn đã lựa chọn chúng tôi. Tôi nghĩ bạn sẽ có một quyết định đúng cho chính lợi ích công ty của bạn.