Quảng cáo Adwords và quảng cáo Banner là 2 hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng, thường thì khách hàng hay cân nhắc nên chạy quảng cáo nào nhưng ít ai kết hợp cả hai. Vậy bài viết hôm nay Adtimin sẽ giúp các bạn hiểu thêm về 2 loại hình quảng cáo này và có nên kế hợp quảng cáo từ khóa và quảng cáo banner cùng được không?
Quảng Cáo Adwords?
Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình.Chạy quảng cáo Google Adwords nói đơn giản là website bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.
Người tìm kiếm thông thường click xem thông tin hiển thị ở vị trí đầu, nên các doanh nghiệp đều muốn website có thứ hạng tìm kiếm càng cao càng tốt, nhằm tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Với 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối tại trang tìm kiếm thứ nhất, Quảng cáo Google là phương án hoàn hảo đáp ứng nhu cầu này cho các doanh nghiệp.
Với quảng cáo từ khóa cực kỳ hiệu quả bởi vì nó khoanh vùng những khách hàng năng động chủ động tìm sản phẩm, dịch vụ.
Quảng Cáo Banner?
Quảng cáo banner là là một hình thức quảng cáo online trên các website thuộc hệ thống của google. Trên mỗi website đặt các vị trí quảng cáo banner với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí đó.
Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó, khi khách hàng quan tâm khách hàng sẽ nhấp chuột vào banner quảng cáo, qua link liên kết banner sẽ dẫn khách hàng đến website đích của doanh nghiệp với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng quan tâm.
Lợi Thế Khi Chạy Quảng Cáo Adwwords và Quảng Cáo Banner Cùng Lúc
1. Khi số lượng khách hàng của bạn chưa nhiều và 2 loại hình này sẽ tăng số lượng khách hàng nhanh chóng
Đối với quảng cáo từ khóa sẽ mang lại số lượng nhất định khách hàng tiềm năng vào website, nhưng sau khi khách hàng đã vào website của bạn và thoát ra, họ sẽ không nhớ mà để quay lại 1 lần nữa, thì lúc này quảng cáo Banner tiếp thị lại (GDN) giúp khách hàng của bạn nhớ lại bạn thêm nhiều lần nữa và tăng khả năng khách hàng quay lại website và đưa ra quyết định sử dụng.
=> Việc chạy quảng cáo từ khóa kết hợp sẽ bổ trợ ngược lại sẽ giúp tiếp tục tăng danh sách khách hàng quảng cáo của bạn.
2. Quảng bá thương hiệu rộng khắp, khi sản phẩm của bạn không tạo được dấu ấn hay khó bán trên thị trường
2 hình thức quảng cáo này giúp cho mục đích quảng bá thương hiệu của bạn rất tốt, khi khách hàng liên tục nhìn thấy quảng cáo của bạn trên mạng tìm kiếm và hình thức Banner bổ trợ thêm cho việc tiếp cận đối tượng khách hàng mới và khách hàng đã vào website nhìn thấy lại quảng cáo của bạn một cách độc đáo và thú vị
=> Giúp xây dựng thương hiệu, hình ảnh của công ty bạn qua các website có cùng lĩnh vực, giúp thu hút tất cả những khách hàng tiềm năng nhằm tăng chuyển đổi.
3. Tiếp cận ngay, mở rộng đúng khách hàng tiềm năng
- Nhu cầu
- Nhân khẩu học
- Ngôn ngữ
- Khu vực địa lý
- Thời gian quảng cáo
- Thiết bị sử dụng,…
Do đó khả năng mua hàng của những người khách này là rất cao giúp tăng doanh thu của bạn.