Bạn đang tìm hiểu dịch vụ email theo tên miền danh cho doanh nghiệp uy tín và hiệu quả nhất. Dịch vụ Google workspace được nhiều doanh nghiệp trên thế giới hiện nay tin dùng. Vậy Google workspace là gì? Tính năng của Google workspace giúp quản lý email doanh nghiệp hiệu quả như thế nào? Các bạn cùng Adtimin tìm hiểu nhé!
Google Workspace là gì?
Google Workspace là phiên bản phát triển mở rộng của G Suite. Thực tế, đây không phải lần đổi tên đầu tiên. Dịch vụ này từng được gọi là “Google Apps for Your Domain”. Sau đó nó được đặt lại là “Google Apps” trước khi có cái tên chính thức là “G Suite” vào ngày 6 tháng 10 năm 2020.
Google Workspace là giải pháp hiệu quả nhất giúp bạn sáng tạo, giao tiếp và cộng tác, bất kể bạn ở nhà, cơ quan hay lớp học.
Google Workspace cho phép bạn tạo địa chỉ email tùy chỉnh cho miền của mình, chẳng hạn như tenban@tenmiencongty (ví dụ: Hoa@adtimin.vn), thêm email đại diện và quản lý tất cả thư trong một hộp thư đến.
Tính năng của Google workspace giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả!
Gmail (Email doanh nghiệp)
Email bảo mật dành cho doanh nghiệp và nhiều tính năng khác.
Gmail phiên bản mới nhất giúp bạn dễ dàng nắm bắt công việc quan trọng. Với nền tảng email bảo mật và không có quảng cáo, bạn cũng có thể trò chuyện, gọi video hoặc gọi thoại và luôn nắm bắt được công việc của dự án thông qua các nhiệm vụ và tệp được chia sẻ – tất cả ngay trong Gmail.
-
Nhận email tùy chỉnh @yourcompany
Tạo dựng lòng tin với khách hàng bằng cách cấp cho tất cả mọi người trong công ty một địa chỉ email chuyên nghiệp tại miền của bạn, như priya@yourcompany và joe@yourcompany. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo danh sách gửi thư nhóm, chẳng hạn như sales@yourcompany.
-
Khả năng tích hợp mạnh mẽ
Kết nối với đồng nghiệp qua Google Meet hoặc Google Chat, gửi lời mời trong Lịch, thêm hành động vào danh sách việc cần làm – bạn có thể làm tất cả những việc này và nhiều việc khác ngay trên Gmail. Ngoài ra, bạn còn có thể kết nối các ứng dụng bên thứ ba yêu thích của mình trong bảng điều khiển bên bằng các Tiện ích bổ sung của Google Workspace.
-
Được thiết kế nhằm bảo vệ bạn trước các mối đe dọa
Gmail luôn nỗ lực giữ an toàn cho bạn. Các mô hình máy học của chúng tôi chặn hơn 99,9% thư rác, thư lừa đảo và phần mềm độc hại gửi đến người dùng.
Drive (Bộ nhớ an toàn trên đám mây)
Lưu trữ, truy cập và chia sẻ tệp của bạn ở một nơi an toàn
Lưu trữ bất kỳ và mọi tệp. Truy cập tệp mọi lúc, mọi nơi từ máy tính để bàn và thiết bị di động. Kiểm soát cách chia sẻ tệp.
-
Nhận tất cả dung lượng lưu trữ mà bạn cần
Google Workspace cung cấp các tùy chọn bộ nhớ linh hoạt để bạn luôn có đủ dung lượng lưu trữ tệp. Với tính năng quản trị tập trung, ngăn chặn mất dữ liệu và Vault dành cho Drive, bạn có thể dễ dàng quản lý người dùng cũng như hoạt động chia sẻ tệp mà vẫn đáp ứng yêu cầu tuân thủ về dữ liệu.
-
Tìm thấy nội dung quan trọng trước cả khi bạn tìm kiếm
Drive sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của Google để dự đoán và hiển thị nội dung quan trọng đối với bạn trong thời gian thực. Drive nhận ra nội dung, cộng tác viên và sự kiện quan trọng bằng các tính năng như Truy cập nhanh và các tính năng tìm kiếm nâng cao dựa trên học máy (ML) để kết nối từng người dùng với tệp có thể cần chú ý.
-
Sắp xếp các tệp của nhóm vào cùng một nơi
Sử dụng bộ nhớ dùng chung để lưu trữ công việc của nhóm ở cùng một nơi an toàn, dễ quản lý. Mọi tệp thêm vào bộ nhớ dùng chung đều thuộc quyền sở hữu chung của cả nhóm để tất cả mọi người luôn nắm được thông tin cập nhật.
-
Truy cập vào tệp từ máy tính mà không cần sử dụng trình duyệt
Với Drive cho máy tính, bạn có thể truy cập vào các tệp ngay trên máy tính mà không ảnh hưởng đến toàn bộ dung lượng ổ đĩa. Mất ít thời gian đồng bộ hóa tệp hơn và có thêm thời gian để làm việc hiệu quả.
-
Cuộc họp video an toàn cho doanh nghiệp của bạn.
Giúp mọi người trong nhóm của bạn kết nối với nhau một cách an toàn nhờ tính năng hội nghị truyền hình cho doanh nghiệp được xây dựng trên cơ sở hạ tầng toàn cầu an toàn và mạnh mẽ của Google. Meet đã có trong Google Workspace, Google Workspace Essentials và Google Workspace for Education.
Meet (Hội nghị truyền hình và hội nghị truyền thanh)
Cuộc họp video an toàn cho doanh nghiệp của bạn.
Giúp mọi người trong nhóm của bạn kết nối với nhau một cách an toàn nhờ tính năng hội nghị truyền hình cho doanh nghiệp được xây dựng trên cơ sở hạ tầng toàn cầu an toàn và mạnh mẽ của Google. Meet đã có trong Google Workspace, Google Workspace Essentials và Google Workspace for Education.
-
Được các doanh nghiệp trên toàn thế giới tin tưởng.
Tận dụng cơ sở hạ tầng có thiết kế bảo mật, tính năng bảo vệ tích hợp sẵn và mạng toàn cầu mà Google dùng để bảo vệ thông tin cũng như quyền riêng tư của bạn. Cuộc họp video trên Meet được mã hóa trong khi truyền và một loạt biện pháp chống lạm dụng mặc định của chúng tôi giúp cuộc họp an toàn.
-
Trải nghiệm hội họp dễ dàng.
Meet giúp bạn không phải lo lắng khi tham gia cuộc gọi video ở cơ quan. Chỉ cần thiết lập cuộc họp và chia sẻ một liên kết. Không phải lo lắng về việc liệu người trong nhóm hoặc khách hàng có tài khoản hoặc plug-in thích hợp hay không. Với giao diện nhanh chóng, gọn nhẹ và tính năng quản lý người tham gia thông minh, cuộc gọi video nhiều người diễn ra thật dễ dàng.
-
Được thiết kế dành cho mọi loại hình doanh nghiệp.
Meet được tích hợp đầy đủ với Google Workspace, vì vậy bạn có thể tham gia các cuộc họp trực tiếp từ sự kiện Lịch hoặc lời mời email. Tất cả các chi tiết quan trọng về sự kiện đều ở đó khi bạn cần đến dù bạn tham gia từ máy tính, điện thoại hay phòng hội thảo.
-
Tham gia cuộc họp mọi lúc mọi nơi.
Dễ dàng xem các cuộc họp theo lịch của bạn trong ngày và tham gia cuộc họp chỉ bằng một lần nhấn, ngay trên ứng dụng Gmail hoặc ứng dụng Meet dành riêng. Các cuộc họp do người dùng Google Workspace tổ chức cũng tạo một số điện thoại cho mỗi cuộc họp, vì vậy, mọi khách mời đều có thể tham gia cuộc họp ngay cả khi đang di chuyển mà không có Wi-Fi hoặc dữ liệu di động.
-
Không chỉ là cuộc họp.
Meet được tích hợp đầy đủ vào Google Workspace. Tham gia cuộc gọi video một cách liền mạch từ ứng dụng Chat hoặc cải thiện khả năng cộng tác trên tài liệu bằng cách kết nối qua video — mọi thứ tích hợp với nhau để bạn luôn có thể kết nối và cộng tác theo ngữ cảnh.
-
Cũng hoạt động với các giải pháp hội họp khác.
Những nhóm sử dụng Skype for Business hoặc các hệ thống hội họp dựa trên tiêu chuẩn SIP và H.323 (ví dụ: Polycom và Cisco) có thể tham gia liền mạch một cuộc họp trên Meet thông qua Nền tảng Pexip Infinity.
Google Chat (Nhắn tin cho nhóm)
Đơn giản hóa tính năng nhắn tin riêng và nhắn tin theo nhóm
Google Chat giúp các nhóm và doanh nghiệp cộng tác với nhau một cách dễ dàng và hiệu quả ở bất cứ đâu qua tin nhắn trực tiếp và cuộc trò chuyện nhóm. Giao tiếp với bất cứ đồng nghiệp nào một cách an toàn, đồng thời cải thiện cách thức làm việc theo nhóm nhờ có cuộc trò chuyện, tệp và việc cần làm được chia sẻ.
-
Xem tất cả tin nhắn của bạn tại một nơi
Sử dụng Chat như một ứng dụng độc lập hoặc ứng dụng tích hợp sẵn trong Gmail. Nhờ có các công cụ được tích hợp liền mạch, bạn có thể theo dõi mọi thông tin trao đổi liên quan đến công việc và chọn đúng kênh cho từng cuộc trò chuyện.
-
Cộng tác thông qua các phòng riêng
Dễ dàng tạo các phòng riêng ảo để tiện quản lý và theo dõi dự án. Nhờ có cuộc trò chuyện được chia sẻ – gồm có cả các cuộc trò chuyện theo chuỗi – cùng với tệp và việc cần làm được chia sẻ, bạn và mọi người có thể cộng tác với nhau trên cùng một trang. Ứng dụng Chat hỗ trợ cả người dùng bên ngoài, có bằng 28 ngôn ngữ và cho phép số thành viên trong mỗi phòng lên đến 8.000 người.
-
Khai thác tối đa sức mạnh của Google Workspace
Dùng ứng dụng Chat để cộng tác một cách liền mạch về nội dung trên Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tệp hay cuộc trò chuyện cũ nhờ tính năng tìm kiếm vô cùng hữu ích của Google. Ngoài ra, bạn cũng có thể giao tiếp với những người tham gia cuộc họp và làm được nhiều việc hơn một cách nhanh chóng hơn khi dùng bot và các đề xuất thông minh.
Lịch (Lịch chia sẻ)
Lịch trực tuyến tích hợp được thiết kế cho các nhóm
Giảm thời gian lên kế hoạch và dành nhiều thời gian hơn để làm việc trên lịch dùng chung tích hợp liền mạch với Gmail, Drive, Danh bạ, Sites và Meet, nhờ đó bạn luôn biết sự kiện nào sắp diễn ra.
-
Lên lịch thông minh cho cuộc họp
Lên lịch sự kiện một cách nhanh chóng bằng cách kiểm tra xem khi nào các đồng nghiệp rảnh và sắp lớp lịch của họ trong một chế độ xem duy nhất. Bạn có thể chia sẻ lịch để mọi người xem chi tiết sự kiện đầy đủ hay chỉ xem được là bạn đang rảnh.
-
Truy cập từ máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại của bạn
Xem và chỉnh sửa lịch biểu từ điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Sử dụng các ứng dụng tối ưu hóa dành cho thiết bị di động của chúng tôi hoặc đồng bộ hóa với lịch tích hợp trên điện thoại của bạn.
Docs (Tài liệu), Sheets (Trang tính), Slides (Trang trình bày) – Tạo nội dung cộng tác
-
Tài liệu (Docs) – Xử lý văn bản cho nhóm
Tạo và chỉnh sửa tài liệu văn bản ngay trong trình duyệt của bạn—không cần có phần mềm chuyên dụng. Nhiều người có thể làm việc cùng một lúc và mọi thay đổi được lưu tự động.
-
Trang tính (Sheets) – Bảng tính có tính cộng tác, thông minh, bảo mật dành cho những tổ chức có nhịp độ phát triển nhanh
Trang tính có tính đến nhu cầu của những tổ chức linh hoạt. Với tính năng AI (trí tuệ nhân tạo), bạn có thể tận dụng thông tin chi tiết phù hợp để đưa ra những quyết định có ý nghĩa trong công việc. Kiến trúc dựa trên đám mây giúp bạn cộng tác với bất kỳ ai, mọi lúc, mọi nơi. Khả năng tương thích với các hệ thống bên ngoài, trong đó có Microsoft Office, loại bỏ sự phiền hà khi bạn làm việc với nhiều nguồn dữ liệu. Ngoài ra, nhờ xây dựng trên cơ sở hạ tầng của Google, Trang tính giúp bạn thỏa sức sáng tạo mà vẫn giúp bảo mật thông tin của bạn.
-
Trang trình bày (Slides) – Cùng nhau tạo các bản trình bày đẹp
Tạo và chỉnh sửa các bản trình bày đẹp trong trình duyệt của bạn không cần có phần mềm. Nhiều người có thể làm việc cùng một lúc nên mọi người luôn có phiên bản mới nhất.
Forms (Biểu mẫu)
Dễ dàng tạo các cuộc khảo sát và biểu mẫu cho mọi người
Tạo các biểu mẫu tùy chỉnh cho cuộc khảo sát và bản câu hỏi mà không mất thêm chi phí. Thu thập mọi dữ liệu trong một bảng tính và phân tích dữ liệu ngay trong Google Trang tính.
-
Tạo biểu mẫu dễ dàng như tạo tài liệu
Chọn từ nhiều loại câu hỏi, kéo và thả để sắp xếp lại các câu hỏi và tùy chỉnh các giá trị dễ dàng như dán một danh sách.
-
Gửi bản khảo sát chuyên nghiệp đến khách hàng
Các bản khảo sát tuyệt đẹp giúp bạn kết nối với khách hàng để thu được những thông tin chi tiết có giá trị. Thêm hình ảnh, video và logic tùy chỉnh để cung cấp trải nghiệm cuộc khảo sát tuyệt vời cho những người tham gia trả lời câu hỏi.
Currents
Các tùy chọn trong càu đặt cho phép bạn hiển thị hay ẩn bài đăng của mình trên Currents trong hồ sơ của mình.
Quản trị viên có thể chặn hồ sơ người dùng hiển thị trong kết quả tìm kiếm công khai trên web. Hơn nưa admin còn có thể kiểm soát khả năng hiển thị của hầu hết thôn tin hồ sơ.
Các nhóm riêng tư cung cấp thêm một lớp bảo mật để chỉ những người dùng trong tổ chức mới chó thể tham gia. Tất cả dữ liệu bạn đăng sẽ được hạn chế ở mức tổ chức
Google Chat Hangout
Khi sử dụng Google Workspace bạn sử dụng tính năng chat miễn phí.
Tính năng này giúp trao đổi công việc tức thời nhanh hơn hiệu quả hơn.
App Script
Với Apps Script bạn có thể tự động hóa quá trình, tích hợp và gia hạn Google Workspace diễn ra dễ dàng.
Hãy khám phá thư viện mẫu giải pháp để tìm ra cách giải quyết cho những vấn đề phức tạp của doanh nghiệp. Ngoài ra các bạn có thể xem tài liệu hoặc tham dự các lớp học trong Google Workspace Developer Hub để có nhiều kiến thức mới.
Trong quá trình sử dụng có nhiều vấn đề không hiểu bạn có thể xem Stack Overflow và Cộng đồng Apps Script của Google để tìm câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào mà bạn có. Sẽ có tất cẩ câu trả lời bạn cần.
Quản trị viên tài khoản Google Workspace
Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản dành cho quản trị viên tại admin.google.com. Nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn để đăng nhập và bảng điều khiển sẽ hiện ra.
Tài khoản người dùng bao gồm tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản Google Workspace. Bạn cũng có thể tạo tài khoản để sử dụng làm danh sách gửi thư và cung cấp cho mọi người địa chỉ email thay thế.
Bảng giá dịch vụ Google Workspace
Adtimin vừa cung cấp thông tin về dịch vụ Google Workspace và các tín năng của Google Workspace. Mong rằng thông tin hữu ích cho bạn.
Nếu bạn muốn được tư vấn cụ thể về dịch vụ cũng như cần đăng ký dùng miễn phí ngay hôm nay vui lòng liên hệ 0918.437.227 – 0917.757.227- 0917.457.337 để được hỗ trợ ngay nhé!
Chúc các bạn thành công!