Các bạn muốn quảng cáo doanh nghiệp trên Google, bạn đang phân vân muốn chọn hình thức quảng cáo GDN, nhưng bạn lại không hiểu rõ GDN là hình thức chạy như thế nào, sau đây chúng tôi xin chia sẻ thông qua bài viết này.
1 Quảng cáo GDN là gì?
Quảng cáo GDN (Google Display Network) là quảng cáo mạng hiển thị, là cộng cụ hỗ trợ quảng cáo hiệu quả trên internet khá tốt giúp bạn quảng bá doanh nghiệp thông qua việc sử dụng các banner trên các website được đăng ký bởi Google Adsense như Youtube, Zing, 24h…
2 Cách thức quảng cáo của Google GDN
Quảng cáo theo ngữ cảnh
Tiếp cận khách hàng bằng các từ khóa và chủ đề cụ thể. Hệ thống của Google sẽ phân tích đầy đủ nội dung của từng trang web và xác định chủ đề trung tâm, sau đó Google sẽ chọn lọc và đặt quảng cáo của bạn trên trang website mà có nội dung phù hợp với mẫu quảng cáo thông qua từ khóa, chủ đề, quốc gia, ngôn ngữ mà bạn chọn.
Chọn chính xác website để đặt quảng cáo
Quảng cáo mạng hiển thị giúp đặt chính xác các thông điệp của bạn trên Website mà bạn cho là phù hợp với các sản phẩm bên bạn, bằng cách đặt banner quảng cáo tại những website thuộc hệ thống của Google Display Network.
Tự động bám đuổi theo khách hàng đã truy cập vào website của bạn
Bằng việc sử dụng chiến lược tiếp thị lại cho quảng cáo, khi khách hàng truy cập trang web của bạn khách hàng thoát ra, khi đi qua cấc trang web như 24h, zingnews… sẽ thấy quảng cáo banner, nhắc khách hàng nhớ đến sản phẩm dịch vụ bên bạn.
3 Ưu nhược điểm của quảng cáo Google GDN
Ưu điểm
- Quảng cáo website tới mọi thị trường trên thế giới
- Có độ phủ sóng quảng cáo lên đến 85% người lướt web hiển thị quảng cáo
- Mở rộng khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu, hình ảnh qua các website có cùng lĩnh vực
- Quảng cáo nhắm đúng đối tượng khách hàng theo sở thích, độ tuổi, lĩnh vực và ngôn ngữ hiển thị
- Hiển thị banner đa dạng theo văn bản, hình ảnh, text, video…
- Thay đổi thông điệp dễ dàng theo từng thời điểm
- Cách tính quảng cáo theo lượt CPC hoặc CPM
- Hiển thị với nhiều kích thước khác nhau
Nhược điểm
- Hiển thị theo cơ chế random, hiển thị luân phiên các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty.
- Phụ thuộc vào website quảng cáo vì mỗi website sẽ có vị trí hiển quảng cáo Google khác nhau do người quản trị website quy định.
Tuy nhiên những nhược điểm nêu trên thực sự không ảnh hưởng đến quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Trên đây là những chia sẻ về quảng cáo GDN, các hình thưc chạy quảng cáo, và ưu nhược điểm của dạng quảng cáo này
Nếu các bạn có nhu cầu hay thay mắc quảng cáo vui lòng liên hệ Hoài Adtimin (0917.757.227) hoặc truy cập www.adtimin.vn để được hỗ trợ thêm
Xin cảm ơn!