Thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh gay go khốc liệt, các công ty bất độn sản luôn tìm nhiều hướng đi mới để nâng doanh số bán hàng. Một trong những cách đem lại hiệu quả nhất đó là chạy quảng cáo Google Adwords. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Google cho ngành bất động sản tối ưu nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau đây nhé.
1 Thiết kế website
Chắc chắn đây là chính là công việc đầu tiên mà bạn cần thực hiện. Vì chỉ có website bạn mới có thể truyền tải thông tin dự án, thông tin truyền tải một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Bạn có thể nghĩ rằng, facebook cũng có thể làm được điều này. Nhưng khi bạn đăng 1 bài đăng khác thì lập tức dự án bạn cần hiển thị cho khách hàng tìm thấy lại tụt lại phía sau. Điều này gây khó khăn cho việc tiếp cận đúng với khách hàng.
Bên cạnh đó, website có thể tổ chức, sắp xếp hợp lý các danh mục dự án như: căn hộ, dự án đất nền, nhà ở xã hội…. Khách hàng truy cập vào, họ quan tâm đến dự án nào có thể dễ dàng tìm kiếm.
Trên website, bên cạnh bạn cung cấp đầy đủ thông tin dự án thì bạn có thể viết bài chia sẻ, kinh ngiệm tạo sao chọn dự án A, lợi ích khi đầu tư dự án B, hoặc chia sẻ những kinh nghiệm là giấy tờ mua bán đất đai. Điều này giúp website của bạn tăng độ chuyên nghiệp và uy tín hơn trong mắt khách hàng.
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp thiết kế website trên thị trường, nếu bạn chưa có website thì hãy liên hệ Adtimin để được hỗ trợ tư vấn về thiết kế website nhé.
2 Đăng hình ảnh, bài viết nhằm truyền tải thông tin dự án
Khi bạn đã có 1 website chuyên nghiệp và hoàn chỉnh. Thì việc đầu tiên đó chính là truyền tải thông tin dự án một cách đầy đủ và chính xác nhất.
Thông thường mình hay thấy các thông tin dự án bao gồm:
– Tổng quan về dự án
– Chủ đầu tư
– Vị trí
– Tiện ích, giá trị mang lại khi đầu tư
– Giá bán, hồ sơ và thủ tục
– Thời gian hoàn thành dự án.
– Thông tin liên hệ.
Bên cạnh, bạn cần truyền tải được giá trị của dự án bất động sản đó mang lại cho khách hàng là gì?
Có thể là mức đầu tư lợi nhuận, có được 1 căn hộ như ý giá rẻ. Có được nền đất ở vị trí vàng. Hay dự án mang lại cho tiện ích hiện đại…
3 Xác định đối tượng khách hàng
Bạn là người hiểu rõ được dự án của bạn thuộc nhóm nào? Căn hộ cao cấp, đất nền hay nghỉ dưỡng, chung cư, nhà ở xã hội…
Từ nhóm này mà bạn xác định được rõ khách hàng của bạn là ai. Độ tuổi, giới tính, nơi ở, thuộc nhóm nào mà từ đó có được những thông điệp để marketing.
4 Xác định từ khóa cần chạy quảng cáo
Đây là một trong những phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo google thành công. Nhiều doanh nghiệp hay bạn kinh doanh bất động sản tự chạy và không biết phân tích và sàn lọc từ khóa. Điều này dẫn đến mất chi phí quá nhiều với các từ khóa không mang lại chuyển đổi cao -> không hiệu quả. Thậm chí với những bạn chạy lâu năm vẫn hay mắc lỗi này.
Ở trên mình có nhắc vấn đề xác định khách hàng và thông tin dự án. Chính điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, và khi muốn tìm thông tin dự án thì bạn sẽ gõ từ khóa gì về dự án bất động sản mà bạn đang muốn chạy?
5 Xác định ngân sách
Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng hay hỏi mình nhất.
– Chạy dự án này bao nhiêu tiền?
– Chạy từ khóa này hết bao nhiều tiền? Bao nhiều lượt click?
– Chi phí chạy google ads là bao nhiêu là hiệu quả?
Để trả lời câu hỏi này, mình xin hỏi lại các bạn là mong muốn của các bạn “Một ngày có bao nhiều lượt truy cập? Bao nhiêu khách hàng?”
Khi các bạn có được bộ từ khóa + giá thầu dự đoán của google đưa ra + mong muốn của bạn có bao nhiêu truy cập = Ngân sách dự trù.
6 Xác định hình thức quảng cáo
Quảng cáo từ khóa
Đối với mảng bất động sản chạy quảng cáo từ khóa là một trong những cách thức quảng cáo hiệu quả. Ở đây, khi khách hàng muốn tìm hiểu hoặc có nhu cầu mua dự án thì họ lên google gõ trực tiếp dự án hoặc những vấn đề liên quan tới dự án thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị, khách truy cập vào.
Khi nào quảng cáo tìm kiếm trên google: Bạn nên theo dõi kế hoạch quảng cáo của Chủ đầu tư dự án. Không nên quảng cáo quá sớm, khi chủ đầu tư chưa PR. Điều này rất quan trọng, nếu bạn quảng cáo sơm thì chỉ có các sales click vào để xem thông tin của nhau thôi.
Và khi bạn đã có được từ khóa mà mình phân tích ở trên thì bạn chỉ việc tiến hành chạy theo các từ khóa đó. Trong quá trình chạy thì bạn cần tối ưu liên tục từ khóa. Xem những từ khóa nào nhiều khách hàng tìm kiếm, nhiều chuyển đổi, những từ khóa thừa thì xóa bớt. Khi tối ưu như vậy thì giá thầu của bạn sẽ giảm, bạn tiết kiệm được chi phí như hiệu quả lại tăng lên.
Quảng cáo banner remarketing
Khi bạn chạy quảng cáo hiển thị để truyền tải thông tin dự án, hay quảng cáo từ khóa cho khách hàng tiềm năng. Khách hàng click vào website của bạn, nhưng nếu họ không mua hàng, không gọi điện cho bạn, không đăng ký thông tin nhận báo giá…và họ out ra nhưng chưa từng quen biết.
Vậy bạn cần có kế hoạch gì cho việc này? Đó chính là thực hiện quảng cáo remarketing, hay gọi là quảng cáo bám đuổi, quảng cáo tiếp thị lại.
Vậy quảng cáo bám đuổi là hiển thị quảng cáo lại cho những người đã từng vào website của bạn, điều này giúp tăng khả năng nhận biết và gợi nhớ về dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Và tăng khả năng bán hàng hơn.
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn hướng dẫn chạy quảng cáo Google cho ngành bất động sản. Nếu bạn có khó khăn trong việc tư vấn chiến dịch quảng cáo thì hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ nhé:
Địa chỉ: 12/25 đường số 49, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hỗ trợ Khách Hàng
Hotline: 917.757.227| 0918.437.227| 0917.457.337
Điện thoại: (028)66.830.474
Email: info@adtimin.com
Website: adtimin.vn
Chúng tôi rất sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng.