Bạn đang muốn làm thương hiệu cá nhân hay muốn bán hàng qua Tiktok shop nhưng đăng video chỉ vài lượt xem? Bạn muốn tăng lượng tương tác cho video? Bạn muốn biết khung giờ vàng đăng Tiktok dễ lên xu hướng, tăng tương tác “đơn ngập tràn”?
Hiện nay, Tik Tok là một trang mạng xã hội có lượt người tương tác và sử dụng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn thuộc top đầu thế giới. Do đó, đây được xem là nền tảng lý tưởng để các shop có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả và tăng doanh thu. Vậy nên, dưới đây là đề xuất những khung giờ “vàng” giúp shop hút khách.
Tiềm Năng Của TikTok
Nếu bạn vừa mới tìm hiểu về TikTok thì sau đây sẽ là một vài thông tin mà mọi người cần biết. Từ đó, các bạn sẽ thấy được khả năng traffic của nền tảng này là tốt như thế nào so với các nền tảng khác hiện nay.
TikTok là một ứng dụng mạng xã hội về chia sẻ video ngắn, nền tảng này được phát triển bởi Trung Quốc vào năm 2017.
Với cách thức hoạt động đơn giản, người dùng lại dễ sử dụng để tạo ra những nội dung thú vị, thỏa mãn được cảm xúc giải trí của số đông. Chính vì thế trong những năm gần đây, TikTok đã trở thành nền tảng phổ biến nhất thế giới. Số lượng người tải và sử dụng lên đến hàng tỷ người. Một đối thủ cạnh tranh vô cùng gay gắt với các nền tảng khác như: Facebook, Youtube,…
Khung giờ vàng đăng video TikTok là gì?
Khung giờ vàng là cách mà người ta gọi về thời điểm đăng tải nội dung trên các trang social. Không chỉ là TikTok mà hầu như những nền tảng khác đều có áp dụng quy luật này. Tuy nhiên, thực tế mà nói, không có nền tảng nào đưa ra quy định hay công thức cụ thể cho vấn đề này.
Khung giờ vàng đăng TikTok là khoảng thời gian có lượng người truy cập và hoạt động nhiều nhất trên nền tảng này. Do đó, nếu đăng bài vào các khoảng thời gian này, các video của shop nhanh chóng tiếp cận với nhiều người dùng trên nền tảng, tăng nhiều lượt xem và lượt tương tác. Đặc biệt, các video còn có cơ hội lên top xu hướng trên TikTok, giúp shop tăng độ nhận diện thương hiệu và tỷ lệ khách hàng truy cập trang mua sắm, chốt đơn dễ dàng hơn.
Tổng hợp khung giờ “vàng” đăng TikTok dễ lên xu hướng không thể bỏ qua
Khung giờ đăng video TikTok ảnh hưởng nhiều đến lượt tương tác, tiếp cận người dùng, đặc biệt là với các kênh mới lập. Dưới đây là các giờ “vàng” đăng TikTok mà shop nên biết:
Các khung giờ vàng đăng TikTok nhiều view nhất
Lưu ngay khung giờ đăng TikTok dưới đây để có kế hoạch đăng bài phù hợp, thu hút nhiều khách hàng:
- Từ 6 – 9 giờ: Đây là thời điểm bắt đầu ngày mới, nhiều người dùng Việt có thói quen vừa lướt mạng xã hội, vừa ăn sáng hoặc trước khi làm việc để cập nhật thông tin mới và giải trí. Vì vậy, những video này nên mang tính nhẹ nhàng, giải trí hay tạo cảm hứng, động lực cho một ngày mới.
- Từ 11 giờ 30 – 13 giờ 30: Đây là khoảng thời gian người dùng nghỉ trưa, ăn uống sau thời gian học tập, làm việc. Thông thường, trong thời gian này, nhiều người cũng dành chút thời gian để xem các video giải trí. Các nội dung mà shop nên ưu tiên trong khung giờ đăng TikTok này là đố vui, chương trình giải trí, trò chơi văn phòng, radio kể chuyện,…
- Từ 18 – 21 giờ: Được xem là “ khung giờ vàng đăng TikTok”, bởi đây là thời điểm ghi nhận lượt truy cập, hoạt động và tương tác cao nhất trên nền tảng. Lúc này, mọi người dành nhiều thời gian cho nghỉ ngơi, thư giãn nhằm nạp lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Chính vì vậy, đây chính là thời điểm lý tưởng để shop đăng các video giới thiệu sản phẩm, bán hàng hoặc livestream.
- Từ 22 – 24 giờ: Người dùng TikTok hoạt động trong khung giờ này thường là các bạn trẻ, gamer, streamer, nhân viên trực đêm, lập trình viên,… Nếu đối tượng khách hàng của shop là những người dùng này thì đừng nên bỏ qua cơ hội tiếp cận trong khung giờ đăng TikTok này nhé!
Khung giờ vàng đăng TikTok dễ “viral” các ngày trong tuần
Bên cạnh giờ đăng video TikTok được nhiều lượt tương tác, dưới đây là các giờ đăng TikTok lên xu hướng giúp shop quảng bá thương hiệu quả:
- Thứ 2: 6 giờ, 10 giờ và 22 giờ.
- Thứ 3: 2 giờ, 4 giờ, 9 giờ.
- Thứ 4: 7 giờ, 8 giờ, 23 giờ.
- Thứ 5: 9 giờ, 12 giờ, 19 giờ.
- Thứ 6: 5 giờ, 13 giờ, 15 giờ.
- Thứ 7: 11 giờ, 19 giờ, 20 giờ.
- Chủ nhật: 7 giờ, 8 giờ, 16 giờ.
Thời điểm ít tương tác TikTok shop cần tránh
Ngoài các khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác, các shop cần lưu ý một số thời điểm ít người dùng tương tác dưới đây:
- Thứ 2: 11 giờ, 21 giờ.
- Thứ 3: 10 giờ, 12 giờ.
- Thứ 4: 9 giờ, 22 giờ.
- Thứ 5: 13 giờ, 18 giờ.
- Thứ 6: 16 giờ, 4 giờ sáng.
- Thứ 7: 12 giờ, 18 giờ.
- Chủ nhật: 5 giờ, 6 giờ.
Những Yếu Tố Tác Động Đến Khung Giờ Đăng TikTok
Như ở trên chúng ta có thấy 2 bảng báo cáo về khung giờ đăng TikTok khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu bạn đăng theo khung giờ đó thì có mang lại kết quả là video lên xu hướng hay không?
Câu trả lời là không! Tại sao lại phũ phàng như vậy? Như mình đã nói ở đầu bài, đây chỉ là một trong những yếu tố để giúp video của bạn lên xu hướng. Nó hoàn toàn không quyết định vấn đề video bạn được đề xuất hay không.
Do đó, bạn chỉ nên áp dụng cách đăng theo khung giờ này như là một trong số các tiêu chí mà thôi. Ngoài ra vẫn có còn có các yếu tố khác mà mọi người nên lưu tâm:
Cố định thời gian đăng: Đây là một dạng UX nữa, đó chính là tệp khách hàng, user follow nội dung của bạn sẽ có thời gian online nhất định. Do đó bạn có thể sử dụng khung giờ đăng trên để kiểm chứng. Sau khi tìm được khung thời gian mà cho ra view nhiều nhất, từ đó bạn hãy cố định thời gian đăng như vậy cho những ngày khác.
Loại hình nội dung: Đây là yếu tố quan trọng hơn hết, các bạn nên nhất quán về nội dung. Không nên tham nhiều phong cách cho một kênh TikTok. Như đã có ví dụ nếu các bạn chọn nội dung hài hước, chia sẻ, review,…thì phải đi theo nó đến cùng.
Làm sao để xác định khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng?
Các khung giờ vàng đăng TikTok luôn thay đổi linh động tùy theo tâm lý, hành vi sử dụng nền tảng của người dùng. Vì thế, các shop nên nắm rõ cách xác định giờ đăng TikTok giúp video lên xu hướng, tiếp cận người dùng tốt hơn trong phần sau:
Sử dụng tính năng phân tích của TikTok
Cách đầu tiên để xác định khung giờ “vàng” đăng TikTok lên xu hướng là áp dụng công cụ phân tích của nền tảng. Hiện nay, tài khoản TikTok cá nhân và doanh nghiệp đều có thể sử dụng tính năng này, cách sử dụng như sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng, truy cập vào trang hồ sơ từ giao diện chính bên góc dưới bên phải màn hình.
- Bước 2: Bấm vào nút “ba gạch ngang” trên góc phải trên cùng của trang hồ sơ. Nếu tài khoản cá nhân, shop truy cập “công cụ dành cho tác giả”. Mặc khác, nếu là tài khoản doanh nghiệp, shop chọn “bộ công cụ dành cho doanh nghiệp”.
- Bước 3: Nhấp chọn “phân tích”, tại đây sẽ xuất hiện hiện giao diện gồm toàn bộ số liệu thống kê, phân tích về lượt theo dõi, lượt xem video, số lượng/tỷ lệ tương tác,… Trong đó, để tìm hiểu khung giờ đăng TikTok cho kênh, shop tập trung số liệu “thời gian người dùng xem video trong ngày”.
- Bước 4: Ở mục “follow”, shop có thể xem được biểu đồ thống kê về thời điểm người dùng TikTok vào xem video trong thời gian tương ứng. Lưu ý, trong bước này, shop nên chọn 3 video trên kênh có lượt tương tác cao và chọn ra 3 thời điểm có lượt xem cao nhất và áp dụng cho kênh TikTok.
Khảo sát khung giờ đăng TikTok của đối thủ
Việc theo dõi, thống kê và phân tích các video có lượt tương tác của các shop khác sẽ giúp shop vừa học hỏi được nhiều về cách lên kịch bản nội dung, vừa xem lịch đăng bài của họ như thế nào. Để xem được các thông tin về giờ đăng TikTok, lượt tim, chia sẻ, bình luận,… trên kênh đối thủ, shop có thể vào tài khoản đó và truy cập trực tiếp vào các nội dung họ đăng lên.
Theo dõi thời điểm follower của kênh hoạt động
Để tăng tương tác và tiếp cận khách hàng hiệu quả thì việc nắm được thời điểm hoạt động của người theo dõi là yếu tố quan trọng. Theo đó, shop có thể theo dõi yếu tố này thông qua tính năng phân tích của TikTok, đặc biệt là trong mục người theo dõi. Từ đó, điều chỉnh giờ đăng bài TikTok tương ứng, phù hợp với số đông người xem kênh.
Một số lưu ý về khung giờ đăng TikTok
Để video đăng trong khung giờ “vàng” TikTok phát huy hiệu quả tốt nhất (tương tác cao, tiếp cận nhiều người,…), bạn nên lưu ý những bí kíp sau:
- Không đăng quá nhiều video trong cùng 1 khung giờ, bởi điều này có thể làm cho người xem quá tải thông tin, bỏ qua video. Không những thế, TikTok có thể “bóp” tương tác kênh của shop.
- Đăng video quá ít cũng là một trong những nguyên nhân video của bạn khó lên xu hướng. Vì vậy bạn nên đăng tối thiểu 1 ngày 1 video hoặc 1 tuần 3 video để gia tăng lượng tương tác, thu hút nhiều followers;
- Thực hiện tối ưu tài khoản, đăng bài kèm hashtag,… sẽ giúp shop nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn.
- Tương tác với các bài đăng khác trên nền tảng như bình luận, thả tim, chia sẻ, theo dõi,… giúp các nội dung của shop có cơ hội lên TOP thịnh hành dễ dàng hơn.
- Tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng giúp đảm bảo các video của shop tránh được tình trạng bị xóa, hạn chế tương tác,…
- Tìm hiểu về các thuật toán thay đổi mới nhất của TikTok nhằm nâng cao chất lượng bài đăng, sử dụng tối đa các tính năng của kênh, tăng khả năng tiếp cận người xem.
- Xây dựng kênh với những nội dung chất lượng, ấn tượng để phù hợp với tệp người xem của kênh.
- Đầu tư trong việc tìm hiểu các xu hướng, trào lưu mới của nền tảng giúp shop tổng hợp được các hashtag phù hợp, ý tưởng video thu hút, hiểu về khách hàng,… từ đó tăng khả năng tiếp cận người dùng tốt hơn.
Vậy nên, Việc tìm hiểu và lựa chọn khung giờ vàng đăng Tiktok rất quan trọng và cần thiết trong quá trình xây kênh. Điều này, giúp kênh của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu, thu hút nhiều người theo dõi. Từ đó bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và cơ hội chốt đơn càng cao. Mong rằng bài viết này giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công!