Digital Marketing Agency không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp đã từng chạy quảng cáo Marketing online. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp triển khai, đẩy mạnh marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng thành công. Vậy nên doanh nghiệp tìm đến các Digital Marketing Agency để giúp triển khai chiến dịch hiệu quả hơn. Digital Marketing Agency sẽ hỗ trợ doanh nghiệp những hình thức chạy hiểu quả, phù hợp và tiết kiệm chi phí đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra. Nhưng không phải Agency nào cũng uy tín, chất lượng. Để giúp doanh nghiệp lựa chọn đối tác đồng hành phù hợp có chuyên môn và kinh nghiệm. Lựa chọn Digital Marketing Agency như thế nào để chạy quảng cáo Google ads hiệu quả? Hãy cùng Adtimin tìm điểm qua những tiêu chí doanh nghiệp nên lưu ý.
Định nghĩa về Digital Marketing Agency
Digital Marketing Agency là công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông tương tác trên mạng Internet, trong đó cung cấp các dịch vụ tiếp thị quảng cáo nổi bật như lập chiến lược Marketing Online, sáng tạo content, thiết kế hình ảnh, thiết kế Website, cung cấp email theo tên miền công ty,…. Ngày nay, các Agency đã mở rộng lĩnh vực như thực hiện Marketing trên các trang mạng xã hội, quản lý quảng cáo trực tuyến Google, quảng cáo thương hiệu trên các báo điện tử, …
Digital Marketing Agency xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 90 của thế kỷ XX với sự phát triển của các trang web, mạng Internet vào thời kỳ này và ngày càng được mở rộng để đáp ứng nhu cầu của những dịch vụ mới liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật số.
Cùng với sự phát triển của Digital Marketing, các Digital Marketing Agency xuất hiện ngày càng nhiều. Có thể hiểu, Digital Marketing Agency là đơn vị hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực truyền thông tương tác trong môi trường kỹ thuật số. Các đơn vị này cung cấp đa dạng các dịch vụ như thiết kế và phát triển trang Web, quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Social Media, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Content Marketing, tiếp thị qua Email và nhiều dịch vụ khác.
Các tiêu chí để lựa chọn Digital Marketing Agency chất lượng
Trên thị trường hiện nay có đông đảo các Digital Marketing Agency. Thêm nữa những cái tên mới cũng liên tục xuất hiện với đủ quy mô và loại hình dịch vụ thế mạnh khác nhau. Để “chọn mặt gửi vàng”, tìm được đối tác đồng hành chất lượng, doanh nghiệp có thể cân nhắc các tiêu chí dưới đây:
- Tiêu chí 1: Thái độ hợp tác và tính chuyên nghiệp
- Tiêu chí 2: Chi phí tối ưu và phù hợp với từng doanh nghiệp
- Tiêu chí 3: Uy tín và kinh nghiệm
- Tiêu chí 4: Thấu hiểu về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp
Tiêu chí 1: Thái độ hợp tác và tính chuyên nghiệp
Để đồng hành cùng nhau đạt được mục tiêu đặt ra, mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và Agency đóng vai trò quan trọng. Do vậy, doanh nghiệp trước khi ký hợp đồng cần đánh giá tính chuyên nghiệp của Agency.
Bạn có thể đánh giá sơ bộ điều này qua cách Agency tiếp nhận thông tin và phản hồi. Hãy xem xét quy trình làm việc, cách tư vấn cho khách hàng có nhiệt tình hay không? Cho đến các Form mẫu từ Agency như cách trả lời Email, mẫu Brief, Portfolio,… Ngoài ra thời gian phản hồi, công cụ làm việc và chuẩn mực trong giao tiếp với khách hàng… cũng giúp bạn đánh giá sự chuyên nghiệp.
Về phía doanh nghiệp, khi làm việc cũng nên giữ thái độ hợp tác. Bởi lẽ nhiều doanh nghiệp trong quá trình làm việc với Agency thường có xu hướng dẫn dắt. Định vị mình là người trả tiền nên ở thế hơn. Điều này vô hình chung sẽ tạo ra một khuôn khổ Agency đi theo doanh nghiệp. Hạn chế Agency trong việc sáng tạo, có những ý tưởng, giải pháp mới để tối ưu kết quả. Hãy ngồi xuống và thống nhất quy trình làm việc. Đây mới là cách để công việc diễn ra suôn sẻ.
Tinh thần hợp tác và tính chuyên nghiệp phải đến từ cả hai phía. Có vậy thì câu chuyện Client – Agency mới không biến thành “cơn ác mộng”, bắt tay thực hiện mục tiêu, đôi bên cùng có lợi (Win – Win).
Tiêu chí 2: Chi phí tối ưu và phù hợp với từng doanh nghiệp
Chi phí có ảnh hưởng nhất định việc lựa chọn Digital Marketing Agency. Trước khi tiếp cận Agency, doanh nghiệp nên dự trù mức ngân sách cụ thể sẽ chi để triển khai các hoạt động Digital Marketing. Sau đó hãy liên hệ để nhận báo giá.
Thông thường các Agency sẽ lên sẵn chi phí cụ thể cho từng loại hình dịch vụ. Tuy nhiên, một số Agency không cố định mức giá chung cho tất cả các khách hàng. Khi nhận được yêu cầu từ doanh nghiệp, họ sẽ dành thời gian phân tích, đưa ra chiến lược và lên dự trù ngân sách phù hợp.
Nếu doanh nghiệp có ngân sách lớn, các Agency nổi tiếng là lựa chọn hàng đầu. Doanh nghiệp có thể lựa chọn Agency quốc tế hoặc Agency Top đầu Việt Nam. Chi phí doanh nghiệp bỏ qua sẽ tương xứng với chất lượng nhận được và có sự cam kết rõ ràng.
Còn nếu ngân sách cho Marketing hạn chế doanh nghiệp hoàn toàn có thể hợp tác với các Agency nhỏ. Trên thị trường hiện nay có nhiều Agency nhỏ nhưng có đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, nhanh chóng nắm bắt xu hướng sẽ thực hiện tốt yêu cầu doanh nghiệp đặt ra.
Tiêu chí 3: Uy tín và kinh nghiệm
Các Digital Marketing Agency đã khẳng định được uy tín và kinh nghiệm là lựa chọn hàng đầu. Doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ uy tín cũng như kinh nghiệm của Agency bằng cách:
- Agency đã từng triển khai cho những công ty cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn chưa? Nếu Agency đã từng chạy rồi họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn để tối ưu chiến dịch cho doanh nghiệp bạn chạy hiệu quả hơn.
- Tham khảo đánh giá của các khách hàng cũ mà bạn biết. Để nắm rõ thông tin và kết quả chiến dịch mà Agency đã chạy cho họ trước đó.
- Nếu tìm kiếm đối tác qua người quen giới thiệu hay các Group cộng đồng Marketing bạn có thể nắm được Review từ cơ bản đến chi tiết về Agency.
Tiêu chí 4: Thấu hiểu về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp
Để hợp tác hiệu quả, Agency phải thấu hiệu được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Để từ đó lên chiến lược marketing phù hợp cho doanh nghiệp đó. Bạn cũng trao đổi và nói ra những mục tiêu, định hướng của doanh nghiệp bạn. Để từ đó Agency nắm được những mong muốn của bạn lên chiến dịch phù hợp và có chiến lược cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp bạn.
Mỗi Digital Marketing Agency sẽ có một thế mạnh riêng biệt. Đó có thể là dịch vụ cốt lõi mà Agency cung cấp cho khách hàng. Chẳng hạn, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và Agency đã từng thực hiện thành công nhiều dự án cho các sàn bất động sản, chắc chắn khi kết hợp sẽ tạo ra Agency sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và có những lựa chọn phù hợp nhất, triển khai chiến dịch đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, nếu Agency thể hiện được họ có quan tâm, tìm hiểu về ngành hàng của bạn (thị trường và đối thủ cạnh tranh), bạn có thể cộng tác với họ.
Digital Marketing Agency nào uy tín hiện nay?
ADTIMIN hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng đầu, đi tiên phong trong việc thiết kế, quảng cáo trực tuyến, dịch vụ lưu trữ và các giải pháp công nghệ đỉnh cao phục vụ cho một lượng lớn khách hàng trên toàn quốc.
Với tiêu chí lấy tư vấn, cung cấp dịch vụ lưu trữ Domain, Host, Google và chuyên sâu vào lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, thiết kế website làm trọng tâm phát triển. Adtimin xác định tầm nhìn trở thành công ty cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, giải pháp lưu trữ hàng đầu tại Việt Nam.
Đối với các đối tác, Adtimin áp dụng triết lí win- win, cam kết trở thành “ người đồng hành số 1”.
Với khách hàng Adtimin là đối tác tốt nhất của khách hàng, luôn đem đến cho khách hàng sự tin cậy với cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Với đội ngũ nhân viên trẻ đầy năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, kỷ luật và tinh thần tiên phong, các thành viên, chuyên gia quảng cáo trực tuyến, thiết kế web, cung cấp các dịch vụ lưu trữ Server, VPS, Hosting, Email, cung cấp bản quyền phần mềm.
Hợp tác với các Digital Marketing Agency là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Các Agency với thế mạnh chuyên môn sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, để chọn được đối tác đồng hành không phải chuyện dễ dàng. Adtimin vừa đề xuất những tiêu chi doanh nghiệp có thể dựa vào đó tìm Agency phù hợp nhé! Mong rằng giúp ích được cho doanh nghiệp bạn. Chúc doanh nghiệp bạn thành công và phát triển hơn nhé!