Hiện nay nhiều doanh nghiệp tìm hiểu về tín năng của AppSheet. Với những tín năng ưu Việt giúp hỗ trợ doanh nghiệp làm việc hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. Lý do doanh nghiệp nên đăng ký AppSheet? So sánh chức năng và giá các gói Google AppSheet chi tiết nhất! Các bạn cùng tham khảo nhé!
Mục lục bài viết
Appsheet là gì?
Appsheet là một nền tảng tự động hóa, mật mã hóa dữ liệu cho phép người dùng tạo ứng dụng di động và web chỉ bằng cách sử dụng các bảng tính hoặc cơ sở dữ liệu. Nó cho phép người dùng tạo các ứng dụng doanh nghiệp, ứng dụng nội bộ và ứng dụng khách hàng mà không cần đến kinh nghiệm lập trình.
Tính năng của AppSheet bao gồm:
- Tự tạo ứng dụng trên nền tảng di động và web từ các bảng tính hoặc cơ sở dữ liệu
- Hỗ trợ nhiều loại dữ liệu hình ảnh, âm thanh, văn bản và định dạng khác.
- Cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện của ứng dụng và thêm các chức năng tùy chỉnh.
- Cung cấp các tính năng bảo mật dữ liệu như mã hóa phân quyền truy cập.
- Hỗ trợ tích hợp với các dịch vụ khác của Google như Google Sheets, Google Forms và Google Drive.
- Cho phép người dùng tạo và quản lý các luồng công việc và quy trình làm việc.
Lợi ích của Google AppSheet
- No-Coding trong AppSheet: Doanh nghiệp không cần có kinh nghiệm lập trình để tạo và quản lý các ứng dụng vẫn có thể tạo ra ứng dụng cho riêng doanh nghiệp.
- Dễ sử dụng: tạo ứng dụng một cách dễ dàng.
- Linh hoạt: tùy chỉnh và thay đổi tính năng ứng dụng.
- Đa nền tảng: hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau
So sánh tính năng AppSheet Free và AppSheet Core
AppSheet Free | AppSheet Core | |
1. Các tính năng ứng dụng và tự động hóa cơ bản | Có sẵn 1 số tính năng | Có sẵn |
1.1 Xuất bản ứng dụng với Tables, Galleries, Charts, Maps, và Dashboards | Có nhưng chỉ với mục đích thử nghiệm và cho cá nhân sử dụng | Có sẵn |
1.2 Thêm thương hiệu, chủ đề màu sắc và vị trí | Có sẵn | Có sẵn |
1.3 Thu thập dữ liệu phong phú bằng cách sử dụng biểu mẫu, danh sách, vị trí, chữ ký và ảnh | Có sẵn | Có sẵn |
1.4 Chạy ứng dụng ngoại tuyến và đồng bộ hóa | Có sẵn | Có sẵn |
1.5 Đăng nhập ứng dụng an toàn qua Google, MSFT, Dropbox, Box, v.v. | Có sẵn | Có sẵn |
1.6 Quản lý người dùng ứng dụng riêng lẻ và theo miền | Không có sẵn | Có sẵn |
1.7 Quản lý dữ liệu nhạy cảm | Có sẵn | Có sẵn |
1.8 Tự động hóa email, SMS | Có nhưng không được hỗ trợ đầy đủ và không hoạt động như mong muốn | Có sẵn |
1.9 Kết nối Google Workspace (Sheets, Forms, Drive, Calendar, Docs) | Có sẵn | Có sẵn |
1.10 Kết nối Microsoft Excel qua Office 365, Dropbox, and Box | Có sẵn | Có sẵn |
1.11 Kết nối Airtable và Smartsheet | Có sẵn | Có sẵn |
2. Nhà cung cấp xác thực | Có sẵn | Có sẵn |
3. Các tính năng ứng dụng và tự động hóa nâng cao | Có sẵn | Có sẵn |
4. Các tính năng bảo mật ứng dụng | Không có sẵn | Có sẵn |
5. Chia sẻ ứng dụng với các tài khoản AppSheet khác | Không có sẵn | Có sẵn |
So sánh tín năng các gói Appsheet Starter, Core, Enterprise Standard, Enterprise Plus
Starter | Core | Enterprise Standard | Enterprise Plus | |
05 USD / người dùng/tháng |
10 USD / người dùng/tháng |
Liên hệ | Liên hệ | |
Các tính năng tự động hóa và ứng dụng cơ bản | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Xuất bản ứng dụng với Bảng, Phòng trưng bày, biểu đồ, bản đồ và trang tổng quan | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Thêm thương hiệu, chủ đề màu sắc và bản địa hóa | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Thu thập dữ liệu phong phú bằng cách sử dụng biểu mẫu, danh sách kiểm tra, vị trí, chữ ký và ảnh | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Chạy ứng dụng ngoại tuyến với tính năng đồng bộ hóa nền | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Đăng nhập ứng dụng an toàn qua Google, MSFT, Dropbox, Box, v.v. | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Quản lý người dùng ứng dụng riêng lẻ và theo miền | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Quản lý dữ liệu nhạy cảm | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Cơ sở dữ liệu AppSheet: số lượng cơ sở dữ liệu | 5 | 10 | 200 | 200 |
Cơ sở dữ liệu AppSheet: số hàng trên mỗi cơ sở dữ liệu | 2500 | 2500 | 200.000 | 200.000 |
Tự động hóa email, SMS và thông báo đẩy | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Trình kết nối Google Workspace (Trang tính, Biểu mẫu, Drive, Lịch, Tài liệu) | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Trình kết nối Microsoft Excel dành cho Office 365, Dropbox và Box | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Đầu nối Airtable và Smartsheet | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Email động trong Gmail | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Tạo tài liệu PDF | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Nhà cung cấp xác thực tiêu chuẩn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | |
Microsoft | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Salesforce.com | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Dropbox | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Box | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Các tính năng tự động hóa và ứng dụng nâng cao | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Quét mã vạch và NFC | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Tự động hóa các thay đổi dữ liệu và webhooks từ các sự kiện trong ứng dụng hoặc theo lịch trình | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Trợ lý thông minh ngôn ngữ tự nhiên | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Kiểm soát bảo mật ứng dụng | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Quản lý người dùng theo vai trò và nhóm | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Bộ lọc bảo mật | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Chế độ cập nhật bảng động | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Mã hóa trên thiết bị | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Dữ liệu nâng cao | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Salesforce.com | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
API mở | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Các dịch vụ bên ngoài và API REST | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Đầu nối Apigee | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Trình kết nối BigQuery | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Xác thực nâng cao | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Quản lý dữ liệu và người dùng nâng cao | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Hợp tác nhóm | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Dịch vụ dữ liệu doanh nghiệp | Không có sẵn | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn |
Quản trị & Quy mô | Có nhưng không được hỗ trợ đầy đủ | Có nhưng không được hỗ trợ đầy đủ | Có nhưng không được hỗ trợ đầy đủ | Có sẵn |
Phân bổ nguồn lực cho hiệu suất | Thấp | Thấp | Vừa | Cao |
Lịch sử phiên bản ứng dụng | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Hạn chế người có thể tạo ứng dụng | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Báo cáo và cảnh báo của người tạo ứng dụng tự động | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Xuất nhật ký kiểm tra nhóm sang BigQuery | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
Chuyển ứng dụng và cơ sở dữ liệu giữa các thành viên trong nhóm | Không có sẵn | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn |
Quản lý hệ thống phân cấp tổ chức và nhóm | Không có sẵn | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn |
Thực thi chính sách quản trị nhóm và tổ chức | Không có sẵn | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn |
Học máy | Không có sẵn | Không có sẵn | Không có sẵn | Có sẵn |
Hỗ trợ | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn | Có sẵn |
AppSheet được chia thành 04 gói với các tính năng và mức giá khác nhau, bao gồm:
- Starter: Cung cấp các tính năng tự động hóa và ứng dụng cơ bản cũng như khả năng kết nối với bảng tính và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tệp trên đám mây.
- Core: Được bổ sung thêm các tính năng tự động hóa, ứng dụng nâng cao, kiểm soát bảo mật và hỗ trợ khách hàng qua email.
- Enterprise Standard: Chứa các tính năng nâng cao, mô hình học máy và hỗ trợ khách hàng ưu tiên.
- Enterprise Plus: Cung cấp các tính năng toàn diện nhất, bao gồm biện pháp quản trị và bảo mật nâng cao, hỗ trợ các dịch vụ dữ liệu doanh nghiệp.
Lý do doanh nghiệp nên đăng ký AppSheet
Bằng cách sử dụng AppSheet, doanh nghiệp có thể tạo ra các giải pháp tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình mà không cần thuê đội ngũ lập trình viên hoặc tốn nhiều thời gian và tiền bạc cho việc lập trình ứng dụng. Hãy cùng tham khảo một số lý do khiến AppSheet được nhiều cá nhân và doanh nghiệp ưa chuộng trong việc xây dựng ứng dụng:
- Trao quyền cho đội ngũ: Duet AI trong AppSheet mở ra sức mạnh của AI tạo sinh trong quá trình tạo app, cho phép nhân viên mô tả đơn giản vấn đề đang gặp phải, từ đó xây dựng một ứng dụng đáp ứng được nhu cầu hiện tại.
- Tăng năng suất làm việc: AppSheet giúp tổ chức tự động hóa quy trình làm việc và nâng cao hiệu quả. Chẳng hạn, Globe Telecom đã sử dụng nền tảng này để xây dựng một ứng dụng tùy chỉnh cho phép nhân viên quản lý yêu cầu của khách hàng, theo dõi hàng tồn kho và giải quyết vấn đề kịp thời. Nhờ vậy, công ty này đã giảm 79,8% thời gian quay vòng quy trình kinh doanh.
- Trải nghiệm tích hợp: Các ứng dụng và công cụ tự động hóa của AppSheet có thể tích hợp liền mạch với các ứng dụng trong hệ sinh thái Google Workspace như Gmail và Chat, giúp người dùng tránh tình trạng phải chuyển đổi công cụ để hoàn tất quy trình kinh doanh.
- Cải thiện dịch vụ khách hàng: AppSheet giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn nhờ vào các công cụ cần thiết cho việc giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Ví dụ, công ty xuất khẩu hải sản Chile Camanchaca đã sử dụng nền tảng để xây dựng một app tùy chỉnh nhằm giúp kỹ thuật viên quản lý lệnh sản xuất, theo dõi tài sản và liên hệ khách hàng.
- Giảm chi phí: AppSheet giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bằng cách trao quyền cho nhân viên để họ xây dựng các ứng dụng mạnh mẽ nhằm mục đích tự động hóa quy trình quan trọng mà không cần đến đội ngũ lập trình viên hoặc quy trình CNTT nội bộ phức tạp.
Khi nào cần đăng ký AppSheet?
Là giải pháp cho phép các công ty nhanh chóng tạo app mà không cần viết code, AppSheet được thiết kế đặc biệt cho những người không phải là lập trình viên nhưng cần tự động hóa quy trình kinh doanh. Nền tảng này có thể tích hợp với các hệ thống hiện có hoặc các dịch vụ đám mây, qua đó giúp công ty quản lý dữ liệu và quy trình dễ dàng hơn.
Các trường hợp sử dụng AppSheet trong doanh nghiệp khá đa dạng. Dưới đây là một số ví dụ về các dự án có thể được quản lý bằng cách tạo ứng dụng trên nền tảng AppSheet:
- Ứng dụng quản lý dự án Marketing
- Ứng dụng kiểm kê để theo dõi việc kiểm kê các mặt hàng và ghi lại số lượng hàng tồn kho đến – đi
- Ứng dụng quản lý và điều phối công việc của nhóm
- Ứng dụng để onboarding cho nhân viên mới
- Ứng dụng theo dõi việc giao hàng để gửi thông báo cho khách hàng
- Ứng dụng cho phép nhân viên đăng ký khách ra vào tòa nhà (văn phòng làm việc), gửi thông báo và theo dõi khách.
Để đảm bảo nhiều đối tượng có thể tiếp cận, giấy phép AppSheet Core được đưa vào các phiên bản Google Workspace:
- GG Workspace Business Starter, Standard và Plus
- GG Workspace Enterprise Starter và Standard
- GG Workspace Non-profit
- GG Workspace Education Standard
Cách đăng ký AppSheet tại Adtimin như thế nào?
Bước 1: Liên hệ bộ phận hỗ trợ khách hàng.
Bước 2: Cung cấp thông tin gồm: tên miền, số lượng user, gói dịch vụ Goolge cần đăng ký.
Bước 3: Tiến hành ký kết hợp đồng và thanh toán.
Bước 4: Triển khai dịch vụ và xuất hóa đơn.
Vừa rồi Adtimin đã So sánh chức năng và giá các gói Google AppSheet chi tiết nhất giúp bạn dễ dàng lựa chọn gói phù hợp. Mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn gói Google AppSheet.