SEO và Quảng cáo từ khóa Google (Google Adwords) là hai công cụ marketing online phổ biến, ngày càng trở thành yếu tố không thể thiếu để giúp doanh nghiệp tăng thế mạnh cạnh tranh trên thị trường hiện nay.
Với những đặc điểm riêng của mình, SEO và Google Adwords sẽ phát huy hiệu quả trong từng trường hợp nhất định. Bạn có biết giải pháp nào dành cho kinh doanh của mình sẽ tốt hơn?
1 Khái niệm về SEO và quảng cáo từ khóa
SEO và Google Adwords được biết đến như những công cụ marketing online quan trọng không thể thiếu trên một thị trường kinh tế thế giới chịu sự chi phối cao nhất của công nghệ thông tin như ngày nay.
SEO và Google Adwords hoạt động bằng cách làm xuất hiện, hiển thị đường dẫn đến website của doanh nghiệp thực hiện công cụ này thông qua việc tìm kiếm các từ khóa của khách hàng có nhu cầu trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.
1.1 SEO
SEO (Search Engine Optimization) là phương pháp Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Làm cho website của mình được tối ưu sao cho thân thiện nhất với các bộ máy tìm kiếm, giúp tăng thứ hạng cho các từ khóa của doanh nghiệp khi tìm kiếm để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp thông qua các từ khóa.
SEO có thể được thực hiện trên nhiều bộ máy tìm kiếm, tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, do đó các nhà quảng cáo tại Việt Nam thường sử dụng Google như một công cụ tìm kiếm ưu tiên dành cho SEO. Thuật ngữ SEO Google cũng ra đời từ nguyên nhân này.
1.2 Quảng cáo từ khóa Google (Google Adwords)
Google Adwords xét về cơ bản cũng là một cách làm xuất hiện đường dẫn về website của doanh nghiệp thực hiện quảng cáo khi người truy cập tìm kiếm các từ khóa liên quan. Tuy nhiên so với SEO thì Google Adwords thực hiện dễ dàng hơn nhiều khi có thể tiến hành bằng cách trả phí cho Google và từ khóa sẽ xuất hiện ngay sau đó.
Nhanh chóng, đơn giản dễ thực hiện và linh hoạt trong phương pháp quản lý chính là những tính chất đặc biệt mà các nhà quảng cáo ưa chuộng.
2 Ưu và nhược điểm của SEO và Google Adwords
SEO hay Google Adwords đều có những đặc điểm riêng của nó. Mỗi công cụ sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác biệt, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà các nhà quảng cáo nên chọn một công cụ phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.
2.1 SEO
ƯU ĐIỂM | NHƯỢC ĐIỂM |
1. Tần suất xuất hiện của website doanh nghiệp là luôn luôn cho 1 từ khóa nhất định.
2. Lượng truy cập cao và ngày càng tăng không chỉ bằng chính từ khóa SEO mà truy cập vào nhờ các từ khóa khác liên quan tới trang web của bạn. 3. Khi dừng SEO, thứ hạng website sẽ giảm xuống từng bậc, hiệu quả bán hàng sẽ giảm dần chứ không ngừng hẳn. 4. Chi phí hàng tháng cố định. 6. Thương hiệu của bạn sẽ ngày càng phổ biến trên Google |
1. SEO sẽ không làm website của bạn xuất hiện nếu khách hàng tìm kiếm không có liên quan với các từ khóa mà bạn đã chọn khi SEO.
2. Cần thực hiện trong 1 thời gian khá dài, trung bình khoảng 6 tháng để từ khóa của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. 3. Đòi hỏi người dùng phải có một website chất lượng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về SEO thì mới có thể SEO hiệu quả. 4. Chi phí để SEO thành công ban đầu khá lớn, việc đầu tư SEO nhiều từ khóa không hề đơn giản cho những doanh nghiệp nhỏ. 5. Cần phải tìm được một đơn vị SEO có đầy đủ tài nguyên mới có thể SEO chất lượng và bền vững. |
2.2 Google Adwords
ƯU ĐIỂM | NHƯỢC ĐIỂM |
Có thể tiến hành quảng cáo cho nhiều từ khóa cùng lúc.
1 Thực hiện nhanh chóng, quảng cáo của bạn có thể nhìn thấy sau vài tiếng khi giao dịch thanh toán thành công với Google 2 Quảng cáo hiển thị top đầu, đứng trước các vị trí SEO. Nên khi khách hàng tìm kiếm sẽ có khuynh hướng click vô các vị trí đầu tiên. 3 Quảng cáo của chúng ta có thể chạy trên các website sử dụng đăng ký cho Quảng cáo Google, công cụ tìm kiếm Google và trên các website có liên kết Google. 4 Lượt truy cập có thể tăng nhanh ngay từ khi doanh nghiệp mới xuất hiện, hoặc là chiến dịch, dự án mới hình thành. 5 Nhà quảng cáo có thể thay đổi thêm bớt từ khóa, cân nhắc ngân sách chi tiêu để quản lý chương trình quảng cáo của mình một cách chặt chẽ.
|
– Nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo, điều này có thể tốn kém và rất tốn kém nếu cạnh tranh của từ khóa cao.– Khi ngừng trả tiền quảng cáo sẽ lập tức ngưng hiển thị
– Chi phí Google Adwords cho mỗi từ khóa là không cố định, biến động tùy theo sự cạnh tranh và vị trí hiển thị của từ khóa đó. – Chi phí sẽ ngày càng tăng trên mỗi từ khóa do sự cạnh tranh, làm cho doanh nghiệp bị giảm đi lợi nhuận. |
3 Nên dùng SEO hay Google Adwords để bán hàng?
Nếu đặt ra câu hỏi nên dùng SEO hay Google Adwords để bán hàng thì rõ ràng rất khó để có thể trả lời vấn đề này. Xét về cơ bản, cả hai đều mang đến cho chúng ta những hiệu quả bán hàng nhất định cho doanh nghiệp của mình.
Tuy nhiên, so về lợi thế thì Google Adwords sẽ có hiệu quả hơn. Thời gian lên top và tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Không tốn nhiều thời gian và công sức ban đầu. Xu hướng khách hàng cũng bắt cận những vị trí quảng cáo đầu khi đang cần.
Song đối với SEO từ khóa thì cũng không thể phủ định được những lợi ích lâu dài mà SEO từ khóa mang lại cho doanh nghiệp. SEO Google với những giá trị tích lũy quan trọng, sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn phát triển lâu dài và bền vững.
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn về hình thức SEO từ khóa và quảng cáo Google Ads. Nếu các bạn có nhu caafua cần tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cho doanh nghiệp của mình. Vui lòng liên hệ chúng tôi theo thông tin sau đây:
Địa chỉ: 12/25 đường số 49, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hỗ trợ Khách Hàng
Hotline: 0917.757.227| 0918.437.227| 0917.457.337
Điện thoại: (028)66.830.474
Email: info@adtimin.com
Website: adtimin.vn