Kinh doanh không hề đơn giản và nó vô cùng khó khăn đối với các doanh nghiệpnhất là các doanh nghiệp mới thành lập. có câu nói: “Vạn sự khởi đầu nan, gian nan đừng có nản” của tác giả trẻ Thăng Fly. Những bước đi đầu đời lúc nào cũng khó khăn, gian khổ. Nhưng nếu mình có chuẩn bị để sẵn sàng cho những khó khăn thì tất cả mọi việc sẽ tốt hơn rất nhiều. Dưới đây là 6 sai lầm mà người kinh doanh mới khó tránh khỏi 6 sai lầm Marketing này. Các bạn cũng tìm hiểu nhé!
Sai lầm 1: Không chuyên tâm vào công tác Marketing thị trường sớm hơn
Trong nhận thức của những người lần đầu khởi nghiệp, thực lực của doanh nghiệp hầu như hoàn toàn dựa vào sản phẩm, thế nhưng nếu như không tiến hành công tác Marketing thị trường vô cùng quan trọng này thì sản phẩm sẽ không giành được sự quan tâm như kỳ vọng. Sớm chuyên tâm vào công tác Marketing thị trường bạn sẽ thể hiện được tầm nhìn xa trông rộng của mình trong lúc khai thác công nghệ kỹ thuật.
Công tác Marketing thị trường có hiệu quả đồng nghĩa với việc những thành viên hoặc đại lý mà bạn mời đến sẽ sớm có thể hình thành câu chuyện và sách lược thương hiệu của mình trong vòng đời doanh nghiệp.
Bởi bạn có rất nhiều việc cần phải làm, bạn rất khó có thể hoàn thành tất cả mọi việc một cách chính xác mà không có sai xót gì và giành được kết quả mong muốn. Quan trọng là phải định nghĩa: Để thực hiện mục tiêu chúng ta cần ít nhất bao nhiêu nhân viên Marketing có thực lực?
Nếu như bạn thiếu người, bạn có thể mời một vài người nhân viên có kinh nghiệm đến giúp đỡ họ với tư cách là thực tập sinh hoặc người làm việc tự do. Hoặc chuyển giao phương án Marketing của bạn cho một doanh nghiệp khác bên ngoài (doanh nghiệp chuyên làm công tác dịch vụ Marketing và phát triển thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp lần đầu), cho đến khi bạn cảm thấy rằng nội bộ công ty đã có đủ năng lực và khả năng Marketing.
Sai lầm thứ 2: Chào bán sản phẩm mà lại không có câu chuyện sản phẩm
Hãy đặt tầm nhìn ra toàn thế giới, những doanh nghiệp thành công luôn có những câu chuyện đặc sắc và những sản phẩm tối ưu đồng nhất với mục tiêu của doanh nghiệp.
Dù là doanh nghiệp hay người tiêu dùng thì họ đều hy vọng mình không những đang sử dụng những sản phẩm có hữu ích mà còn là một phần trong câu chuyện. Điều này có nghĩa là, câu chuyện sản phẩm của bạn phải có sức hút, vừa phải có sức tưởng tượng độc đáo vừa thấu rõ doanh nghiệp làm thế nào để cống hiến cho sự nghiệp thay đổi thế giới.
Khi bạn thay đổi lối tư duy của mình, thay đổi từ việc tuyên truyền tính năng sản phẩm trong và ngoài nội bộ doanh nghiệp chuyển sang việc giúp đỡ đồng đội, người quan tâm và khách hàng hiểu được mục tiêu lớn hơn của doanh nghiệp và làm thế nào để mục tiêu này có được mối liên hệ với họ.
Bạn sẽ có cơ hội liên hệ và tiếp xúc với nhiều nhân vật, phương tiện truyền thông có sức ảnh hưởng lớn và những đoàn thể có mối quan hệ tới câu chuyện doanh nghiệp, bạn sẽ biết được rằng ai sẽ và đã trở thành khách hàng lý tưởng của bạn.
Sai lầm thứ 3: Chào bán sản phẩm khi chưa chuẩn bị xong chiến lược
Việc xác định mục tiêu rõ ràng là điều hết sức quan trọng đối với những công ty mới khởi nghiệp lần đầu mà chưa bước vào giai đoạn Marketing thị trường quan trọng.
Atallah thông qua việc khai thác sức tưởng tượng của nhóm để lập ra chiến lược cụ thể, xác định rõ mục tiêu của nhóm và giúp họ nỗ lực hướng tới mục tiêu. Ngoài ra, thông qua việc phong toả những chiến lược rõ ràng và có mục tiêu thực tế để làm rõ chiến lược sẽ có hiệu quả nhất ở những mặt nào để Marketing có định vị và hiệu quả rõ rệt.
Sai lầm thứ 4: Đợi tới khi sản phẩm đã sẵn sàng tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng mới tiến hành Marketing
Tiến hành quảng bá doanh nghiệp trước khi sản phẩm chuẩn bị sẵn sàng không những là phương pháp xây dựng hình tượng thương hiệu hay mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn những hy vọng của khách hàng tiềm năng về tính năng và công dụng của sản phẩm, từ đó bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về tình hình thực tế của nhóm khách hàng mục tiêu.
Boufaden nói: “Đây chính là thử nghiệm thực tế đối với sản phẩm, cũng là để đảm bảm rằng những gì mà bạn đang làm là đúng, đảm bảo rằng bạn thực sự đang giải quyết một vấn đề nào đó trong thị trường”.
Atallah đề xuất sử dụng phương pháp khai thác sản phẩm “làm việc lùi” (Working Backwards). Công bố thời sự trước khi bắt tay vào khai thác vừa có thể tập trung sự chú ý vào các nhu cầu thực sự của người tiêu dùng vừa có thể trung thành với sứ mệnh, tầm nhìn vốn có của doanh nghiệp.
Sai lầm thứ 5: Chưa thể dự tính kết quả
Bất cứ hoạt động Marketing nào được phát động dù là online hay offline cũng đều phải có thể dự tính kết quả. Bởi chỉ khi dự tính được kết quả Marketing thì mới có thể biết được đầu tư có lãi hay không. Phân tích trang mạng, mã theo dõi, mã chiết khấu, lập URL đều là những phương pháp giám sát tiến độ hoạt động Marketing online có hiệu quả.
Ngoài ra bạn còn có thể thăm dò ý kiến khách hàng hỏi họ cách để tìm được sản phẩm của bạn hoặc đính kèm câu hỏi điều tra trong bảng đăng ký để từ đó có thể biết được những phương pháp nào có hiệu quả những phương pháp nào không có hiệu quả. Đội ngũ bán hàng cũng có thể giảm bớt thời gian trong công tác tuyên truyền quảng bá, đây là sự thành công nhân đôi cả về thị trường lẫn công tác bán hàng.
Sai lầm thứ 6: Lặp lại những sai lầm giống nhau
Không phải ai sinh ra cũng đều có thể hiểu được sức mạnh của Marketing.
Đúng vậy, sản phẩm của bạn rất tốt nhưng trước khi để khách hàng nhận thức được điều này thì phải cho họ làm quen với công ty của bạn trước đã. Vì vậy, để khắc phục sai lầm marketing này, Quảng bá website là cách giúp mang đến cho doanh nghiệp, cá thể kinh doanh rất nhiều cơ hội mở và giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả bán hàng của mình. Đồng thời nó khiến bạn chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, lẫn phân khúc tiềm năng của mình.
Mong rằng Adtimin vừa mới thiệu đến các bạn 6 sai lầm Marketing doanh nghiệp mới dễ gặp phải. Bạncần tư vấn và hỗ trợ làm Marketing? Bạn có thể để lại thông tin bên dưới để Adtimin liên hệ tư vấn miễn phí cho bạn ngày nhé!