Bạn chạy quảng cáo Google ads, và không thấy quảng cáo hiển thị. Vậy nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiển thi là gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.
1. Thanh toán chưa thành công
Giống như nhiều nhà quảng cáo, nếu bạn đang thanh toán cho tài khoản Google Ads của mình thông qua thanh toán tự động, thì Google sẽ tính phí khi bạn đạt đến ngưỡng thanh toán đã đặt trước hoặc bạn đến cuối thời hạn thanh toán hiện tại.
Nhưng, nếu các thông tin của bạn không được cập nhật thường xuyên dẫn tới không hợp lệ, rất có thể Google sẽ không thể tính phí cho bạn và từ đó Quảng cáo của bạn sẽ không thể hiển thị được.
2. Giá thầu của bạn quá cao hoặc quá thấp
Nếu giá thầu theo Pay-per-click (CPC) tối đa mà bạn đặt cho một từ khóa vượt quá ngân sách của chiến dịch chứa từ khóa đó, thì quảng cáo của bạn sẽ không thể hiển thị, dù các truy vấn của người dùng có nhắc tới từ khóa đó đi chăng nữa. Hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn không có xung đột giữa ngân sách chiến dịch và giá thầu từ khóa.
Mặt khác, quảng cáo Google của bạn có thể không hiển thị bởi vì giá thầu của bạn quá thấp. Xếp hạng quảng cáo của bạn cho một phiên đấu giá phụ thuộc vào điểm chất lượng của từ khóa bạn đang đặt giá thầu hoặc phụ thuộc vào chính giá thầu đó.
Nếu bạn muốn tìm được gói thầu phù hợp cho Từ khóa trong tài khoản Google Ads, bạn có thể sử dụng trình mô phỏng đấu giá để ước tính tác động của việc thay đổi giá thầu theo các số tiền khác nhau, từ đó chọn được giá thầu phù hợp cho chiến dịch, đảm bảo quảng cáo được hiển thị và tiền thì được tiêu một cách hiệu quả.
3 Khối lượng tìm kiếm từ khóa (search volume) quá thấp
Nếu một từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu để đẩy mạnh không có hoặc rất ít lưu lượng truy cập hàng tháng, thì các quảng cáo gắn từ khóa đó có thể không đủ điều kiện để hiển thị. Khi Google nhận thấy rằng bạn đang nhắm mục tiêu một từ khóa có khối lượng cực kỳ thấp, thì từ khóa đó sẽ tạm thời không hoạt động. Khi lượng tìm kiếm tăng đến mức hợp lý, Google sẽ tự động đẩy lại các quảng cáo có từ khóa đó.
Tuy nhiên, về mặt chiến thuật, việc ngồi chờ lượng tìm kiếm từ khóa đó tăng lên không phải một ý kiến hay. Bằng cách sử dụng Google’s Keyword Planner (đi kèm với tài khoản Google Ads của bạn) bạn nên thay thế bằng từ khóa khác có search volume lớn hơn.
4. Quảng cáo của bạn đã bị tạm dừng, bị xóa hoặc bị từ chối
Có thể quảng cáo Google của bạn không hiển thị chỉ vì chúng đã bị tạm dừng — hoặc vì các nhóm quảng cáo và chiến dịch chứa chúng đã bị tạm dừng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần chuyển trạng thái từ Tạm dừng (Paused) sang Đã bật (Enabled).
Ngoài ra, quảng cáo của bạn có thể không hiển thị bởi vì các nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch tương ứng chứa những quảng cáo đó đã bị xóa khỏi tài khoản của bạn. Nếu bị xóa, bạn bắt buộc phải thiết lập lại từ đầu.
Để kiểm tra xem bạn có vô tình tạm dừng hoặc xóa bất kỳ thứ gì trong tài khoản của mình hay không, hãy xem thử Lịch sử thay đổi. Tại đây, bạn có thể xem các thay đổi đã được thực hiện đối với tài khoản của mình và lọc theo Trạng thái.
Nếu bạn đã chắc chắn rằng không có gì bị tạm dừng hoặc bị xóa mà quảng cáo của bạn vẫn không được hiển thị trong kết quả tìm kiếm, thì có thể chúng đã bị từ chối vì không đủ điều kiện hiển thị cho người dùng.
5. Có lỗi trong quá trình lên lịch chạy chiến dịch hoặc nhắm mục tiêu
Ngoài việc đặt ngân sách cho từng chiến dịch Google Ads, bạn cần lên lịch quảng cáo cho từng chiến dịch. Việc này giúp Google biết những ngày nào trong tuần và giờ nào trong ngày bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Điều hướng đến tab Ad Schedule – Lịch quảng cáo và đảm bảo các lịch hiển thị không quá sát nhau.
Bên cạnh tab Ad Schedule, bạn cũng sẽ nhìn thấy các thông số nhắm mục tiêu theo vị trí cho chiến dịch của mình. Có thể quảng cáo Google của bạn không hiển thị vì chưa có đủ lưu lượng tìm kiếm từ khóa tại vùng địa lý mà bạn nhắm mục tiêu. Vì vậy, đừng cài đặt vị trí địa lý cho chiến dịch quá hẹp.
Có một mẹo nhỏ, nếu bạn muốn xem cách một phân khúc khách hàng tiềm năng phản ứng với quảng cáo của bạn mà không quảng cáo riêng cho phân khúc đó, bạn nên thay đổi cài đặt thành Observation – Quan sát (cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng) thay vì Targeting – Nhắm mục tiêu (chỉ tiếp cận được một đối tượng cụ thể). Bằng cách này, bạn có thể đo lường được hiệu suất quảng cáo nhờ các thông tin có giá trị ở phạm vi rộng hơn.
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn về nguyên nhân khiến chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn không hiển thị. Nếu như các bạn thực hiện quảng cáo nhưng gặp các vấn đề này thường xuyên và không khắc phục được dẫn đến chiến dịch không hiệu quả. Các bạn hãy liên hệ với chúng tôi. Đơn vị chuyên về quảng cáo Google Ads tại Việt Nam với thông tin như sau.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 12/25 đường số 49, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hỗ trợ Khách Hàng
Hotline: 917.757.227| 0918.437.227| 0917.457.337
Điện thoại: (028)66.830.474
Email: info@adtimin.com
Website: adtimin.vn
Chúng tôi rất sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng.