Quảng cáo từ khóa google adwords đã thể hiện sự hiệu quả tích cực, giúp các nhà bán hàng có được lượng khách hàng đang cần quan tâm. Đồng thời, cũng giúp người tiêu dùng nhanh chóng tìm và so sánh các nhà cung cáp với nhau. Và việc Google luôn cập nhật các thuật toán liên tục nhằm tối ưu quảng cáo, giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt hơn và mang lại hiệu quả cao hơn cho nhà quảng cáo google. Năm nay, đánh dấu nhiều bước chuyển biến mới trong việc thể hiện nội dung quảng cáo cũng như đánh giá chất lượng quảng cáo. Và các nhà chạy quảng cáo muốn có hiệu quả cao cần lưu ý những điểm sau đây:
1. Nội dung mẫu quảng cáo từ khóa được mở rộng
Thay vì chỉ hiển thị một mẫu quảng cáo cố định như trước đây, Google ads đã update thêm các tính năng mới. Giúp nhà quảng cáo có thể tạo được nhiều nội dung hơn. Chi tiết các cập nhật về quảng cáo từ khóa như sau:
1.1 Thêm Dòng tiêu đề 3:
Giới hạn ký tự tối đa là 30 cho dòng 3 của mẫu quảng cáo. Từ năm nay, bạn sẽ thấy các mẫu quảng cáo sẽ dài hơn, giúp các nhà quảng cáo đưa ra được nhiều thông tin hơn cho khách hàng. Đồng thời, việc này cũng tăng hiệu quả quảng cáo khá tốt, tăng tỉ lệ click quảng cáo nếu mẫu quảng cáo của bạn thực sự đầy đủ thông tin và hấp dẫn.
Mẫu quảng cáo mới hiện nay
1. 2 Thêm dòng mô tả 2:
Bạn có thể thêm dòng mô tả 2 lên đến 90 ký tự, tuy nhiên, các thành phần mô tả này không phải lúc nào cũng hiển thị trong mẫu quảng cáo của bạn, Google sẽ ưu tiên hiển thị các nội dung có tỉ lệ click cao, ngầm hiểu là hiệu quả hơn so với các mẫu khác. Việc tăng cường hiển thị thêm dòng mô tả này cũng đồng thời kéo dài diện tích quảng cáo và đẩy vị trí SEO xuống thấp hơn nữa trong nội dung hiển thị tìm kiếm. Một cách khách quan, chúng ta có thể thấy rõ động cơ của lần cập nhật này của Google.
2. Điểm chất lượng từ khóa phụ thuộc nhiều vào tốc độ tải trang web
Vấn đề tốc độ tải trang (load web) không những chỉ ảnh hưởng đến kết quả SEO, giờ đây nó còn trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo. Nếu website bạn có tốc độ tải trang lâu, tạm hiểu là trên 5s, quảng cáo của bạn vẫn sẽ hiển thị, tuy nhiên bạn phải trả tiền cho mỗi click cao hơn và bạn cũng khó lòng đứng đầu trong các vị trí quảng cáo, nếu các nhà quảng cáo khách có tốc độ tốt hơn website của bạn.
Điều này nghĩa là thời gian tải trang ảnh hưởng trực tiếp và quan trọng đến điểm chất lượng của quảng cáo từ khóa. Chúng ta có thể thấy, điều này ảnh hưởng khá mạnh đối với các quảng cáo hiển thị trên điện thoại, nghĩa là nếu website của bạn tải chậm thì kết quả hiển thị quảng cáo trên điện thoại sẽ rất kém.
Để kiểm tra tốc độ tải trang, bạn có thể dùng công cụ Pagespeed của Google: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
Cách khắc phục tốc độ tải trang như sau:
- Tối ưu hình ảnh: Bạn có thể sử dụng công cụ nén ảnh tại đây. Sau khi nén ảnh, bạn upload lại lên website và kiếm tra lại
- Tối Ưu CSS
- Tối ưu Scrip
- Thiết lập bộ nhớ cache
3. Liên kết trực tiếp Google Analytic với Google Ads
Thay vì phải mất thời gian liên kết giữa 2 tài khoản như trước đây. Với bản cập nhật mới, bạn có thể liên kết tài tài khoản ads từ tài khoản Google analytic, ngay tại mục đối tượng. Việc này rất hữu ích cho việc theo dõi chuyển đổi quảng cáo, đồng thời loại bỏ click ảo ra khỏi quảng cáo của bạn, giúp bạn tăng hiệu quả chiến dịch đồng thời tiết kiệm chi phí quảng cáo.
4. Nhiều lựa chọn đặt giá thầu quảng cáo từ khóa hơn
Vâng, một vấn đề rất quan trọng là chi phí quảng cáo như thế nào cho hợp lý. Tất nhiên mọi người đều mong muốn bỏ ra chi phí thấp nhất và nhận về hiệu quả cao nhất. Nhưng điều đó thường ít xảy ra, vấn đề quan trọng là bạn cần xác định mức chi phí quảng cáo google phù hợp với 2 yếu tố: Độ canh tranh nghành & khả năng tài chính của công ty bạn. Do vậy, Google đã cập nhật thêm nhiều tiện ích giá thầu mới:
- Đặt giá thầu thủ công CPC: bạn chọn giá cụ thể cho mỗi từ khóa để đấu giá
- Đặt giá thầu tự động: bạn có thể chọn tối ưu hiệu suất hoặc tăng tốc để đạt số click nhanh nhất.
5. Thêm mục tiêu của chiến dịch
Thay vì để nhà quảng cáo lựa chọn target theo mục tiêu riêng, nay google đã hỗ trợ cung cấp thêm các tính năng mà người dùng mong muốn:
- Tối ưu tỉ lệ click vào website (lưu lượng truy cập trang web)
- Tối ưu cuộc gọi, tăng khả năng người dùng thực hiện cuộc gọi cho bạn khi thấy quảng cáo từ khóa xuất hiện
- Tối ưu hiển thị: nếu mục tiêu là làm brand, quảng bá thương hiệu thì lựa chọn này rất phù hợp
6. Tính năng Google Shopping chính thức áp dụng tại Việt Nam
Google shopping là hình thức quảng cáo hiển thị sản phẩm khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm sản phẩm. Một vài chú ý quan trọng về sản phẩm này của google đã được liệt kê khiến người dùng bất ngờ:
- Kể từ khi ra mắt, Google Shopping giúp các nhà bán lẻ tăng ít nhất gấp 2 lần doanh thu.
- Với lợi thế hiển thị sản phẩm trực quan, Google Shopping giúp gia tăng đến 35% tỷ lệ click chuột vào kết quả quảng cáo được hiển thị.
- Các nhà quảng cáo thích thú với Google Shopping, vì giúp họ tiết kiệm đến 25% chi phí cho ngân sách quảng cáo PPC.
- Với những kết quả rất ấn tượng mà Google Shopping mang lại cho nhà quảng cáo và các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. Theo mình, đây sẽ là 1 hình thức mà bạn cần khai thác nhanh trong thời gian sắp tới.
Hẳn là các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh và Google search thì ngày càng đưa ra nhiều cập nhật hơn để tối ưu quảng cáo của họ. Ngoài việc nó hạn chế hiệu quả của SEO thì các vấn đề khác vẫn rất hữu ích, giúp cho người xem quảng cáo google có lựa chọn phù hợp và ra quyết định chính xác hơn, lựa chọn sản phẩm tốt hơn.