Quảng cáo website là công việc cần thiết sau khi thiết kế website nhằm tăng lưu lượng truy cập vào website, thúc đẩy kết quả SEO và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên để quảng cáo website hiệu quả thì cần chú ý tới nhiều yếu tố, phải giải quyết hài hòa các vấn đề về ngân sách và mục tiêu quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Để quảng cáo website hiệu quả cần lưu ý những vấn đề sau:
- Xác định chính xác nhóm đối tượng khách hàng: Cần xác định rõ đối tượng khách hàng thông qua các tiêu chí như: độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, sở thích, khả năng tài chính… nhằm loại trừ các khách hàng không tiềm năng và loại bỏ quảng cáo khỏi các khách hàng đó để tránh lãng phí ngân sách.
- Xác định nhóm sản phẩm chủ lực: công ty bạn có thể kinh doanh rất nhiều mặt hàng, nhưng đâu là nhóm sản phẩm chủ lực của bạn: là sản phẩm có thể chủ động ở đầu vào, có nhà cung cấp tốt và giá cả, chất lượng có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Sau khi xác định được nhóm sản phẩm chủ lực, tập trung vào quảng cáo cho nhóm sản phẩm này sẽ giúp bạn nhanh chóng mang về doanh số để bù đắp cho chi phí quảng cáo.
- Xác định rõ kênh truyền thông: Hiện nay quảng cáo online có khá nhiều kênh nhưng không phải kênh nào cũng hiệu quả cho tất cả các ngành nghề. Đối với nghành hàng như thời trang thì quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả, nhưng đối với những nghành thuộc về công nghiệp, máy móc… thì chỉ hiệu quả khi quảng cáo trên Goolge, banner. Việc xác định đúng kênh truyền thông mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách và đưa ra chiến lược quảng cáo hiệu quả mang về doanh số cao nhất.
- Xây dựng đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp: Xét cho cùng, nhân sự vẫn là vấn đề quan trọng nhất. Bạn có thể chạy quảng cáo rất tốt, nhưng khi khách hàng truy cập vào website và nhờ đến sự tư vấn từ đội ngũ của bạn mà không thuyết phục được khách hàng thì chiến dịch hoàn toàn thất bại. Do vậy, bạn cần đầu tư một khoản ngân sách hợp lý để đào tạo và tuyển dụng nhân viên có khả năng đáp ứng nhu cầu công việc.
- Đầu tư mạnh cho nội dung và hình ảnh: Kết quả thật đáng ngạc nhiên giữa 2 công ty có đầu tư cho nội dung và hình ảnh và công ty còn lại thì không do Adtimin triển khai chiến dịch quảng cáo. Chi phí ban đầu của công ty có đầu tư có vẻ cao hơn nhưng đối với khách hàng Online, họ đánh giá rất cao các nhà cung cấp có nội dung phong phú, cuốn hút và hình được đầu tư trau chuốt. Do vậy, tỉ lệ thành công nhờ chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ rất cao nếu chịu khó đầu tư vào mảng này.
- Công cụ theo dõi kết quả quảng cáo: Việc theo dõi quảng cáo là rất cần thiết để xác định chính xác chiến dịch đó có hiệu quả hay không. Công cụ tracking theo dõi quảng cáo thường được sử dụng là Google analytic sẽ giúp bạn biết được chính xác các thông tin như: Khách hàng đến từ nguồn nào, họ đã xem những gì trên website bạn là bao nhiêu, tỉ lệ thoát trang như thế nào… Từ đó đưa ra được giải pháp phù hợp cho chiến dịch quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Trên đây là những bước cơ bản để bạn có thể triển khai một chiến dịch quảng cáo website hiệu quả, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung những phương pháp phù hợp theo thời gian nhằm giúp bạn có được kiến thức và mang về doanh số bán hàng cao nhất.
Chúc các bạn thành công!