Tận dụng sự phát triển internet hiện nay, ngành bất động sản triển khai chiến dịch marketing online để tiếp cận khách hàng nhanh nhất và nhiều hơn.
Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên internet trước khi mua hàng. Và đặc biệt là bên bất động sản. Vì giá trị mua hàng bên bất động sản là rất lớn. Nên khách cần tìm hiểu thông tin đầy đủ, rất kỹ lưỡng mới quyết định mua bất động sản.
Và hiện nay mạng tìm kiếm Google được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam. Vậy nên, quảng cáo Google ads chính là một trong những phương thức giúp bạn nhanh chóng đưa dự án bất động sản tiếp cận với khách hàng.
Hôm nay, Adtimin sẽ giúp đề xuất những chiến lược quảng cáo Google ads nghành bất động sản được áp dụng hiệu quả hiện nay nhé!
Thiết kế website bất động sản
Để triển khai chiến dịch Google ads, trước tiên bạn phải có website riêng giới thiệu về dự án. Vì chỉ có website bạn mới có thể truyền tải thông tin dự án, thông tin truyền tải một các chính xác và hiệu quả nhất. Và thông qua Website bạn dễ dàng tương tác với khách hàng thông qua chat trực tiếp tại website, liên kết hotline, zalo, facebook,… để tiện hỗ trợ tư vấn cho khách hàng.
Bên cạnh đó, website có thể tổ chức, sắp xếp hợp lý các danh mục dự án như: căn hộ, dự án đất nền, nhà ở xã hội…. Khách hàng truy cập vào, họ quan tâm đến dự án nào có thể dễ dàng tìm kiếm.
Trên website, bên cạnh bạn cung cấp đầy đủ thông tin dự án thì bạn có thể viết bài chia sẻ, kinh nghiệm tạo sao chọn dự án A, lợi ích khi đầu tư dự án B, hoặc chia sẻ những kinh nghiệm là giấy tờ mua bán đất đai. Điều này giúp website của bạn tăng độ chuyên nghiệp và uy tín hơn trong mắt khách hàng.
Hiện này khá nhiều đơn vị thiết kế website giá rẻ. Với chỉ tầm 6 triệu là bạn có thể có cho mình 1 website, còn nếu đầu tư chỉnh chu hơn, chuyên nghiệp hơn thì có thể đầu tư 1 website lên tới hơn chục triệu.
Bạn muốn tìm hiểu và được tư vấn chọn mẫu website ngành bất động sản chuyên nghiệp thì hãy liên hệ Adtimin. Hiện Adtimin hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân tặng gói Hosting chuyên nghiệp và tên miền quốc tế cho khách hàng đăng ký ngay hôm nay.
Truyền tải thông điêp, thông tin dự án
Khi bạn đã có 1 website chuyên nghiệp và hoàn chỉnh. Thì việc đầu tiên đó chính là truyền tải thông tin dự án một cách đầy đủ và chính xác nhất.
Thông thường mình hay thấy các thông tin dự án bao gồm:
- Tổng quan về dự án
- Chủ đầu tư
- Vị trí
- Tiện ích, giá trị mang lại khi đầu tư
- Giá bán, hồ sơ và thủ tục
- Thời gian hoàn thành dự án.
- Thông tin liên hệ.
Bên cạnh, bạn cần truyền tải được giá trị của dự án bất động sản đó mang lại cho khách hàng là gì?
Có thể là mức đầu tư lợi nhuận, có được 1 căn hộ như ý giá rẻ. Có được nền đất ở vị trí vàng. Hay dự án mang lại cho tiện ích hiện đại.
Hơn ai hết, bạn biết rằng khách hàng bỏ 1 số tiền lớn ra mua 1 dự án thì họ cần biết được giá trị mà họ nhận về là gì? Lợi ích của họ khi mua dự án? Khi bạn đã cho khách hàng thấy được điều này thì khả năng mua hàng rất cao.
Xác định đối tượng khách hàng?
Để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Bạn phải xác định được khách hàng của bạn thuộc nhóm nào?
- Căn hộ cao cấp
- Đất nền hay nghỉ dưỡng
- Chung cư
- Nhà ở xã hội…
Ngoài ra, bạn cần xác định độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích, … để có chiến lược marketing phù hợp. Dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.
Lên từ khóa phù hợp với dự án cần chạy Google Adwords
Lựa chọn và lên danh sách từ khóa để triển khai chạy Google ads là rất quan trọng. Bởi thông qua những từ khóa bạn sẽ tiếp cận đúng khách hàng bạn muốn. Bởi có rất nhiều từ khóa có thể chạy quảng cáo. Nhưng không phải chạy từ khóa nào cũng hiệu quả. Bạn phải biết chọn lọc từ khóa phù hợp với dự án và thời điểm bạn chạy.
Đây là một trong những phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google ads thành công. Nhiều bạn kinh doanh bất động sản tự chạy và không biết phân tích và sàn lọc từ khóa. Điều này dẫn đến mất chi phí quá nhiều với các từ khóa không mang lại chuyển đổi cao. Thậm chí với những bạn chạy lâu năm vẫn hay mắc lỗi này.
Vậy nên, để có bộ từ khóa chất lượng bạn phải đặt mình là khách hàng để chọn lọc những từ khóa xác với dự án. Ngoài ra, để đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể liên hệ Adtimin với nhiều năm kinh nghiệm và có các công cụ lập từ khóa thống kê được những từ khóa khách hàng tiềm kiếm nhiều họ sẽ tư vấn từ khóa cho bạn miễn phí.
Ngân sách chạy Google ads bao nhiêu?
Biết được hiệu quả của Google ads mang đến, nhưng cũng rất nhiều bạn băn khoăn về ngân sách chạy quảng cáo khoảng bao nhiêu thì có thể triển khai hiệu quả?
Triển khai Google ads rất dễ dàng để bạn linh động chọn ngân sách chạy và điều chỉnh ngân sách chạy phù hợp ở mỗi thời điểm khác nhau của dự án. Giá thầu cho vị trí top bạn muốn và từ khóa bạn đang chạy sẽ thay đổi theo thời gian. Dựa vào ngân sách bạn chạy sẽ tính được số lượng click để khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Nếu bạn có ngân sách lớn: Bạn sẽ chia các nhóm quảng cáo tiếp cận với nhóm đối tượng khác, để tiếp cận và thúc đẩy nhu cầu của họ. Ngân sách bạn càng lớn thì quảng cáo hiển thị càng nhiều và lượt click truy cập vào website bạn càng nhiều. Khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn và tỷ lệ chốt khách cũng cao hơn.
Nếu bạn có ngân sách nhỏ: hãy chạy từ khóa dài. Khi chạy từ khóa dài, lượng cạnh tranh sẽ không cao, nhưng vẫn có lượng người tiếp cận. Và bạn sẽ có cơ hội thúc đẩy nhu cầu mua hàng của họ.
Hãy cân đối ngân sách chạy để lựa chọn từ khóa và khu vực chạy phù hợp nhé.
Xác định hình thức quảng cáo
Hiện nay có 3 hình thức ngành bất động sản thường chạy đó là:
Quảng cáo Banner nhắm chọn
Bạn sẽ cho quảng cáo hiển thị trên các website liên quan tới bất động sản, hoặc những trang cố định như 24h.com.vn, cafeland.vn, cafef.vn,… hoặc các báo thuộc hệ thống Google. Vì đây là những trang mà khách hàng hay quan tâm đến BĐS để tìm thông tin và đầu tư. Họ đọc báo thấy banner bạn hiển thị sẽ tò mò về dự án và click vào banner. Đây là hình thức giúp khách biết nhiều hơn đến dự án của bạn. Các chủ đầu tư thường PR dự án trên các kênh truyền thông đại chúng như vậy để quảng bá dự án mới.
Chiến dịch quảng cáo Banner nhắm chọn thường tính phí theo CPC (Cost Per Click) khi khách nhấp vào banner. Không tính phí số lần banner hiển thị.
Quảng cáo từ khóa Google (Google adwords)
Sau khi khách hàng biết đến dự án nhờ các chủ đầu từ PR trên các kênh truyền thông, báo đài. Khách hàng, nhà đầu từ sẽ lên Google để tìm hiểu thông tin về dự án và những vấn đề liên quan tới dự án. Đây là lúc bạn triển khai chiến dịch Google Adwords. Khách hàng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn để đến website. Tại website khách hàng có thể để lại thông tin liên hệ hoặc gọi trực tiếp cho bạn để được tư vấn cụ thể hơn về dự án.
Bạn cần chọn lọc từ khóa và điều chỉnh từ khóa phù hợp trong quá trình chạy. Nếu thấy có những từ khóa nào không phù hợp hoặc tiếp cận nhầm những khách hàng không tiềm năng thì bạn loại bỏ ngay để tiết kiệm chi phí.
Hiện nay có rất nhiều sale như bạn chạy Google adwords, nên ngoài chọn lọc từ khóa bạn nên chọn khung giờ chạy và khu vực chạy để trách bị click ảo.
Quảng cáo remarketing- bám đuổi
Khi bạn chạy quảng cáo hiển thị để truyền tải thông tin dự án, hay quảng cáo từ khóa cho khách hàng tiềm năng. Khách hàng click vào website của bạn, nhưng nếu họ không mua hàng, không gọi điện cho bạn, không đăng ký thông tin nhận báo giá…và họ thoát ra và có thể sẽ không quay trở lại. Vậy nên bạn nên triển khai chiến dịch quảng cáo remarketing, hay gọi là quảng cáo bám đuổi, quảng cáo tiếp thị lại.
Banner Remarketing – Banner tiếp thị lại là gì?
Quảng cáo banner tiếp thị lại là phương pháp hiển thị hình ảnh quảng cáo, gây ấn tượng trực tiếp đến thị giác khách hàng, giúp xây dựng hình ảnh, thương hiệu, tăng độ uy tín của công ty đối với khách hàng. Adtimin triển khai chương trình quảng cáo banner hiển thị bám theo khách hàng giúp kéo khách hàng quay lại website và mua hàng.
Quảng cáo banner tại Adtimin có thể hiển thị linh động trên hầu hết các website lớn tại Việt Nam như: 24h.com.vn, baomoi.com, news.zing.vn hoặc tại các website lớn khác như youtube.com, laban.vn, tailieu.vn…
Vậy quảng cáo bám đuổi là hiển thị quảng cáo lại cho những người đã từng vào website của bạn, điều này giúp tăng khả năng nhận biết và gợi nhớ về dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Và tăng khả năng bán hàng hơn.
Lợi ích của việc chạy quảng cáo Google ads bất động sản
Quảng cáo Google Ads được hiển thị ở những vị trí top đầu của kết quả tìm kiếm. Chỉ trong vòng 30 phút – 3 ngày (tùy vào tốc độ xét duyệt quảng cáo của Google) quảng cáo bạn sẽ xuất hiện trên trang nhất tìm kiếm của Google. Do đó mà việc chạy quảng cáo thương hiệu trên Google mang lại các lợi ích sau:
- Thêm bớt từ khoá dễ dàng, linh hoạt.
- Nhắm tới đúng đối tượng khách hàng bằng cách chọn đúng từ khoá.
- Kiểm soát chặt chẽ hiệu quả chiến dịch quảng cáo thông qua hệ thống báo cáo chi tiết.
- Chắt lọc lượng khách hàng tiềm năng và có nhu cầu mua bán bất động sản.
- Hiển thị trang web thương hiệu ở vị trí cao nhất của Google.
- Chính sách nằm trong khả năng đo lường của thị trường.
- Dễ dàng quản lý ngân sách linh hoạt. Giúp đơn vị biết được ngân sách mỗi ngày chi ra bao nhiêu. Biết được lượng traffic đến website. Số lượng khách hàng mục tiêu mua sản phẩm hoặc đăng ký dự án.
- Bám sát, theo dõi dự án chi tiết nhất.
Để chiến dịch quảng cáo Google ads bất động sản hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mỗi dự án sẽ có chiến lược triển khai khác nhau. Bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua chiến dịch Google ads. Hãy gọi ngay 0918.437.227 để Adtimin tư vấn và hỗ trợ bạn những chiến lược phù hợp nhé!