Tất cả chúng ta đều biết Google Ads và Facebook Ads là 2 ” ông trùm ” lớn của quảng cáo online. Để lựa chọn được kênh Quảng Cáo nào phù hợp trước hết chúng ta cần biết sự khác nhau giữa chúng là như thế nào? Vậy cùng Adtimin phân tích và So sánh Google Ads và Facebook Ads thì sử dụng hình thức quảng cáo nào tốt và hiệu quả nhất nhé.
So Sánh Sự Khác Nhau Giữ Google Ads Và Facebook Ads
Mục Tiêu Theo Từ Khóa
+ Google Ads: Mục tiêu dựa trên “từ khóa”, người dùng phải tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn trên google thì quảng cáo mới hiện ra, cũng có nghĩa là họ quan tâm đến sản phẩm của bạn mới tìm kiếm.
Ngoài ra Google cũng có những loại hình quảng cáo dựa trên nhân khẩu học như GDN (Google Display Network) và một số kiểu quảng cáo trên Youtube.
+ Facebook Ads: Không dựa trên từ khóa nhưng nó dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi, tính cách…tuy nhiên trên Facebook bạn lại có ít đối thủ hơn => thị trường vẫn còn khá lớn cho bạn khai thác.
Trong khi ở những lĩnh vực cạnh tranh cao, bạn sẽ phải gồng mình để “đánh nhau” với ít nhất 10 đối thủ. Vì vậy Việc thiết lập mục tiêu đúng hay không tùy thuộc vào tư duy và độ am hiểu khách hàng của người thiết lập quảng cáo.
Chi Phí Quảng Cáo
Cả Google và Facebook đều áp dụng CPC để thu phí. Khi đó nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lượt hiển thị mà không bị Click sẽ không bị tính phí.
Nghĩ thử nè,
+ Facebook Ads: Facebook thả quảng cáo trên diện rộng, tỉ lệ click vào chưa hẳn cao, mà click vào cũng chưa chắc khách đã mua hàng.
+ Google Ads: Google quảng cáo cho đúng người đang cần, khả năng mua hàng chắc chắn cao hơn. Mà click chất lượng hơn thì giá phải cao hơn là đúng rồi.
Ví dụ: Với dịch vụ “vệ sinh công nghiệp” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu quảng cáo Google. Nhưng bạn có thể chỉ phải trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi quảng cáo trên Facebook.
Trang Đích
+ Google Ads: Khi click vào quảng cáo trên Google, người dùng sẽ được dẫn về trang đích (landing page hoặc website). Trang đích là yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google Ads, giúp khách hàng quyết định mua hàng hay không. Vì thế bạn phải đầu tư cho trang đích của mình nếu chạy quảng cáo trên Google (hình ảnh, thông tin, tốc độ load trang,…).
+ Facebook Ads: quảng cáo trên Facebook, khách hàng có thể tương tác với bạn qua messenger, comment, hoặc các phương tiện cá nhân khác chứ không nhất thiết phải dẫn về website, thế nên bạn không nhất thiết quá đầu tư và website khi chỉ quảng cáo Facebook.
Mức Độ Phủ Sóng
+ Google Ads: Có mặt ở hầu hết các website, blog đã đăng ký làm đối tác quảng cáo của Google display network (mạng hiển thị google) như: Kênh 14, 24h, zing…
+ Facebook Ads: Chỉ hiển thị quảng cáo ở trên trang facebook
Ngành Nào Nên Sử Dụng Facebook Ads Và Ngành Nào Nên Sử Dụng Google Ads
Qua việc so sánh sự khác nhau giữa Google Ads và Facebook Ads ở trên thì chúng ta thấy tùy vào từng loại ngành nghề mà sẽ lựa chọn một loại hình quảng cáo phù hợp.
+ Đối với Facebook Ads:
- Sản phẩm, dịch vụ bán trực tiếp cho người tiêu dùng, không phải là doanh nghiệp
- Sản phẩm, dịch vụ mang tính chất thú vị, độc nhất
- Sản phẩm đơn giản, giá trị không quá lớn
Có thể thấy Facebook là kênh tốt nhất để bạn tăng độ nhận diện thương hiệu. Vậy nên nếu sản phẩm còn mới, hoặc bạn làm startup với một mặt hàng ‘chưa bao giờ có trước đây’’ thì tốt nhất là nên bắt đầu với Facebook.
+ Đối với Google Ads:
- Sản phẩm, dịch vụ theo mùa như là áo ấm, áo lạnh, dịch vụ nhà cửa, sửa chữa điện máy, sản phẩm các dịp lễ, tết,…
- Sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh cao
- Những sản phẩm đắt đỏ
Nếu sản phẩm của bạn đã có một chỗ đứng nhất định và bạn đang muốn thúc đẩy hành động mua hàng, Google Ads sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp.
Google và Facebook. Cái nào tốt hơn?
Mỗi hình thức đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Để có thể chạy quảng cáo thành thục và tối ưu ngân sách, bạn phải đi sâu vào phân tích nguyên lý hoạt động lẫn các metrics, KPIs hoặc thậm chí cách viết content đặc thù cho từng kênh.
Nếu Doanh Nghiệp – Công Ty bạn cần sự trợ giúp của đơn vị Quảng Cáo uy tín về Google Ads thì liên hệ ngay với chúng tôi Công ty Truyền Thông Adtimin – Chuyên Quảng cáo và Cho thuê tài khoản quảng cáo Google Ads.
Hotline 0917457337 – Tư vấn chi tiết và Báo Giá tiết kiệm