Hướng dẫn đổi Google Workspace Super Admin nhanh chóng!Gemini Business là gì? Tính năng Gemini for Google Workspace có gì đặc biệt?Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn Microsoft 365 Business Basic hay Google Workspace Business Starter để nâng cao chất lượng công việc? Không những thế còn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp đau đầu khi lựa chọn. Bởi ở hai dịch vụ này đều tương đương nhau. Vậy làm thế nào để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho doanh nghiệp. Dưới đây là bài so sánh Microsoft 365 Business Basic với Google Workspace Business Starter bạn có thể tham khảo để chọn gói dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp bạn nhé!
Microsoft 365 Business Basic là gì?
Microsoft 365 Basic là là gói cơ bản nhất thuộc dịch vụ đám mây Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp của Microsoft. Đây là một giải pháp email doanh nghiệp. Giải pháp này bao gồm bộ công cụ văn phòng online và offline với khả năng bảo mật cực cao dựa trên nền tảng điện toán đám mây.
Microsoft 365 Business Basic cho phép doanh nghiệp bạn đăng ký email theo tên miền riêng định dạng tenban@tendoanhnghiep.com. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng trên nền tảng mail Outlook. Ngoài ra, bạn cũng sử dụng được bộ Office Online và các công cụ cộng tác như Microsoft Teams, SharePoint,.. và nhiều công cụ hỗ trợ khác.
Nói tóm lại, Microsoft 365 Business Basic là “một tập hợp cần và đủ” cho một doanh nghiệp với mức sử dụng cơ bản.
Bảng giá Microsoft 365 Business Basic tại Adtimin
Tài trợ lớn nhất từ Microsoft dành cho doanh nghiệp tối đa 300 người dùng tại Việt Nam. Đăng ký ngay nhận ưu đãi hấp dân!
Google Workspace Business Starter là gì?
Gói email Google workspace business starter là gói Email cho doanh nghiệp theo tên miền cơ bản nhất của Google workspace,với dung lượng 30GB cho mỗi người dùng. 30GB dung lượng này bao gồm Gmail, Google drive và các dịch vụ lưu trữ khác trong gói Google workspace starter. Thời hạn sử dụng cho mỗi gói là 1 năm đi kèm bản quyền google, và license được cấp cho từng user. Điều này đồng nghĩa với việc công ty bạn sẽ tốn chi phí dựa trên số lượng nhân viên đăng ký gmail doanh nghiệp.
Bảng giá Google Workspace Business Starter tại Adtimin
Google workspace hiện nay có giá chỉ từ 65.000đ/ người dùng/ tháng đối với phiên bản starter, và 178.000đ/ người dùng/ tháng với phiên bản Standard. Để mua thêm dung lượng cho gói Google, bạn có thể chọn cách nâng cấp lên, hoặc mua tối thiểu 10TB đối với mỗi người dùng. Google workspace là dịch vụ bản quyền, nên khi bạn mua với ADTIMIN thì giá đã bao gồm hóa đơn và không chịu VAT (ADTIMIN sẽ đóng thuế nhà thầu thay cho bạn)
So sánh Microsoft 365 Business Basic với Google Workspace Business Starter
Từ khi G Suite đổi tên thành Google Workspace, 2 dịch vụ đám mây này đã có nhiều nét tương đồng. Cùng so sánh 2 gói cơ bản nhất trong bộ dịch vụ Microsoft 365 và Google Workspace:
Tính năng | Google Workspace Business Starter | Microsoft 365 Business Basic |
– Email tên miền doanh nghiệp với Gmail dung lượng 30GB (chung với Drive) – Giới hạn kích thước tệp đính kèm: 25MB – Định tuyến email – Tạo bí danh email – Emai không quảng cáo |
– Email tên miền doanh nghiệp với Outlook và Exchange dung lượng: 50GB – Giới hạn kích thước tệp đính kèm: Outlook 150MB, OWA 112MB – Định tuyến email – Bí danh email – Tạo nhóm email – Chia sẻ email – Thu hồi email – Chia sẻ thư mục – Emai không quảng cáo |
|
Cộng tác | – Chat và gọi video Google Meet – Hội nghị truyền hình và hội nghị âm thanh: 100 người tham gia – Thời lượng cuộc họp (tối đa): 24 tiếng – Mạng kết nối nội bộ với Google Current |
– Chat và gọi video Microsoft Teams – Hội nghị truyền hình và hội nghị âm thanh: 250 người tham gia – Thời lượng cuộc họp (tối đa): 24 tiếng – Mạng kết nối nội bộ với Microsoft Sharepoint |
Bộ công cụ văn phòng | – Google Drive chia sẻ và cộng tác: 30GB/người – Tạo tài liệu với Google Docs – Tạo bảng tính với Google Sheets – Tạo bảng trình bày với Google Slide |
– Microsoft OneDrive chia sẻ và công tác: 1TB/người – Tạo tài liệu với Microsoft Words – Tạo bảng tính với Microsoft Excel – Tạo bảng trình bày với Microsoft Powerpoint |
Bảo mật và quản lý | – Xác minh 2 bước – Tùy chọn kiểm soát chính sách theo nhóm – Chương trình Bảo vệ nâng cao – Quản lý thiết bị đầu cuối |
– Xác thực 2 yếu tố – Mã hóa ở phần còn lại (AES 256 bit) và mã hóa SSL/TLS – Lưu trữ và khám điện tử – SSO và S/MIME |
Kết luận: cả 2 giải pháp đều đáp ứng rất tốt nhu cầu cầu thiết nhất để làm việc, cộng tác và kinh doanh của 1 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen sử dụng với giao diện Gmail cá nhân miễn phí của Google trước đó thì bạn nên đăng ký Google Workspace Business Starter vì giao diện nó như nhau.
Đăng ký Google Workspace Business Starter giá tốt, uy tín ở đâu?
Công ty TNHH Truyền Thông ADTIMIN là đối tác bán hàng chính thức của Google tại Việt Nam (Google Workspace Business là một sản phẩm của Google). Khi quý khách đăng ký dùng dịch vụ tại ADTIMIN, quý khách có những đặc quyền như sau:
- Được ký hợp đồng, hỗ trợ xuất hóa đơn tài chính đầy đủ mà không phải đóng thêm bất cứ chi phí nào.
- Được hỗ trợ giá tốt hơn so với khi đăng ký trực tiếp với Google
- Được hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết
- Quý khách được giữ quyền ADMIN cao nhất, chúng tôi chỉ thực hiện thay quý khách quyền thanh toán trong tài khoản. Ngoài ra, không can thiệp vào dữ liệu của quý khách hàng.
- Đặc biệt, đối với Quý khách đã đăng ký và sử dụng Google hoàn toàn có thể chuyển về Adtimin thanh toán bằng cách gởi mã xác nhận. Chúng tôi chỉ thay quý khách thanh toán và xuất hóa đơn, hoàn toàn không truy cập vào quyền admin của quý khách. Link xác nhận chuyển đổi thanh toán về Adtimin. Kể từ ngày chuyển đổi tài khoản về Adtimin, quý khách sẽ nhận được mức giá ưu đãi và các dịch vụ đi kèm từ Agence Microsoft tại Việt Nam.
Quy trình đăng ký Google Workspace Business Starter tại Adtimin
Bước 1: Gọi cho Adtimin qua hotline 0918 437 227, hoặc gửi email về ngochtm@adtimin.com để được tư vấn cụ thể về phần mềm.
Bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm:
- Họ và tên của bạn
- Email nhận báo giá
- Số điện thoại liên hệ
- Tên miền (tên website)
- Số lượng người dùng muốn đăng ký sử dụng
- Chọn phiên bản Google Workspace Business Starter
Để Adtimin kiểm tra lại thông tin cho bạn trước nhé!
Bước 2: Nhân viên của Adtimin sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin, tư vấn và gửi báo giá cho bạn.
Bước 3: Với khách hàng chuyển từ dịch vụ email khác hoặc nhà cung cấp khác sang Adtimin, bạn cần cho chúng tôi biết dịch vụ cụ thể bạn đang dùng là gì để xem xét cách thức để di chuyển dữ liệu.
Bước 4: Bạn thanh toán và chúng tôi lập hợp đồng và lập hóa đơn.
Bước 5: Đội ngũ kỹ thuật tiến hành các cấu hình cần thiết hoặc di chuyển dữ liệu từ dịch vụ email của bạn (nếu có). Quá trình này có thể nhanh hoặc chậm tùy vào khối lượng dữ liệu của bạn.
Bước 6: Hoàn tất quy trình cài đặt, bạn vào tạo tài khoản người dùng và cung cấp cho nhân viên của mình sử dụng.
Mong rằng những thông tin trên giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu về 2 gói Microsoft 365 Business Basic với Google Workspace Business Starter. Chúc các bạn tìm được đơn vị phù hợp với doanh nghiệp bạn.