Tìm hiểu chế độ ẩn danh trong thuật toán phân phối quảng cáo từ khóa google
- Tìm hiểu cơ chế hiển thị quảng cáo từ khóa google: Google đánh giá rất cao cảm nhận của khách hàng đối với công cụ tìm kiếm của họ. Do vậy, mỗi lần bạn tìm kiếm bất cứ điều gì thông qua công cụ tìm kiếm (ví dụ google.com.vn), Google đều lưu lại cookie. Và Google mặc định rằng, nếu bạn tìm kiếm nhiều lần thì họ sẽ ít hiển thị quảng cáo hơn so với lần đầu tiên để tránh làm phiền người dùng.
- Cơ chế xếp thứ hạng quảng cáo google: Quảng cáo từ khóa google được xếp hạng dựa trên các yếu tố: Điểm chất lượng, giá thầu, tỉ lệ click. Như vậy, để quảng cáo có thể hiển thị tốt với chi phí thấp, nhà quảng cáo cần xây dựng nội dung website tốt, phù hợp vợi nội dung quảng cáo (có chứa từ khóa chạy quảng cáo).
- Kiểm tra quảng cáo ở chế độ ẩn danh: Với chế độ ẩn danh, Google sẽ không xác định được cụ thể người dùng thông qua cookie. Do vậy, khi người dùng tìm kiếm ở chế độ ẩn danh thì mặc định Google là người sử dụng mới nên cho kết quả tìm kiếm chính xác nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tắt ẩn danh và bật lại khi kiểm tra những từ khóa khác nhau.
Bật tìm kiếm ẩn danh để kiểm tra quảng cáo từ khóa google như thế nào?
- Trên PC, Laptop: Đối với trình duyệt chrome, cốc cốc, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N để bật chế độ ẩn danh và thực hiện tìm kiếm quảng cáo từ khóa google. Hoặc bấm vào nút 3 chấm như hình bên dưới:
2. Trên di động: Tương tự như trên máy tính, bạn có thể bấm vào nút ba chấm để thực hiện tìm kiếm ở chế độ ẩn danh.
Kết quả tìm kiếm quảng cáo google ở chế độ ẩn danh: