Tạo chiến dịch tiếp thị lại động bằng feed Google Merchant bài này Sơn sẽ không hướng dẫn sâu về cách nhắm mục tiêu khi quảng cáo tiếp thị lại động (Dynamic Remarketing) nói riêng cũng như quảng cáo GDN nói chung.
Bài này Sơn hướng dẫn làm cách nào để kết nối Google Merchant Center với Google Adwords, làm sao để dùng nguồn cấp từ Google Merchant để thiết lập một chiến dịch tiếp thị lại động.
Các bạn cần đọc trước bài Quảng cáo mua sắm Google Shopping là gì? Hướng dẫn Merchant Center
I. Kết nối tài khoản Google Merchant với tài khoản Google Adwords
1. Liên kết Google Adwords từ tài khoản Google Merchant Center
Đăng nhập tài khoản Merchant Center tại đây
Nhấp vào dấu ba chấm dọc -> Chọn Account Linking
Nhập ID Adwords để liên kết tài khoản Merchant Center và Adwords
2. Xác nhận liên kết Merchant Center trên Google Adwords
Chọn Google Merchant Center
Xác nhận liên kết tài khoản, vì trước đó Sơn đã liên kết rồi nên phần xác nhận này thay vì hiển thị Confirm nó hiện Unlink
Đến bước này thì xong phần liên kết tài khoản giữa Google Merchant Center và Google Adwords đã hoàn thành các bạn có thể tiếp tục phần cài đặt chiến dịch tiếp thị lại động bằng nguồn cấp Google Merchant Center
II. Cài đặt chiến dịch tiếp thị lại động bằng nguồn cấp Merchant Center
Trong phần cài đặt chiến dịch tiếp thị lại động này Sơn sẽ không hướng dẫn chi tiết về cách setup và tạo nguồn cấp (feed) các bạn có thể tham khảo:
Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager
Quảng cáo mua sắm Google Shopping là gì? Hướng dẫn Merchant Center
1. Tạo chiến dịch hiển thị GDN
2. Cài đặt chiến dịch
Bạn đặt tên chiến dịch để dễ quản lý, cài đặt local, ngôn ngữ theo mục tiêu chiến dịch của bạn.
Bidding: bạn chọn Manual CPC để đặt giá thầu theo từng mục tiêu của bạn hoặc chọn CPA nếu bạn đã cài đặt chuyển đổi (bạn chỉ nên chọn CPA khi cài đặt chuyển đổi của bạn chuẩn & số lượng chuyển đổi phải đủ nhiều để Google học được hành vi người dùng như thế chiến dịch của bạn mới đặt được CPA tốt).
Bước quan trọng tiếp theo bạn chọn Additional setting để hiển thị thêm tùy chọn
Tiếp theo bạn chọn Dynamics Ads -> Tick vào user a data feed for personalized ads -> Chọn feed từ Google Merchant Center.
Nếu trước đó bạn chưa từng up feed thủ công lên dữ liệu doanh nghiệp thì chỉ xuất hiện một nguồn câp (feed) duy nhất bạn có thể chọn vào nguồn cấp đó hoặc kiểm tra ID nguồn cấp.
Note: Nếu bạn đang dùng phiên bản cũ bạn lựa chọn loại doanh nghiệp là bán lẻ (Retail) thì mới xuất hiện được feed của Google Merchant Center nhé.
Bước tiếp theo bạn chọn Đối tượng bạn chọn Remarketing…
Chọn website visitors: tệp tốt nhất bạn chọn all visitor vào web một ngày hoặc 7 ngày tùy theo mục tiêu bạn chọn hoặc bạn có thể tạo tệp nâng cao hơn bằng cách phân tích tài khoản Google Analytics.
Note: Sau khi bạn cài đặt chuyển đổi sẽ có rất nhiều dữ liệu bạn có thể phân tích và tạo tệp đối tượng trong Google Analytics. Bạn có thể tạo tệp khác hàng vào trang trên 2 phút và truy cập ít nhất 3 trang đây là một trong nhiều đối tượng trong nghành hàng Sơn chạy sau khi phân tích trên Google Analytics. Vấn đề phân tích đối tượng này khá nâng cao Sơn sẽ trình bày trong một bài viết khác. Hơi lệch với chủ đề rồi
3. Tạo mẫu quảng cáo tiếp thị lại động
Bạn có thể loại mẫu quảng cáo Responsive Ad hoặc nếu có thể thiết kế banner quảng cáo tiếp thị lại động bạn có thể chọn upload display ads
Ở đây Sơn chọn Responsive ad các bạn có thể thấy Google tự động lấy dữ liệu từ nguồn cấp (Feed) từ Google Merchant Center để hiển thị lên banner dynamics remarketing. Bài hướng dẫn cài đặt chiến dịch tiếp thị lại động qua Google Merchant đến đây là hoàn thành hy vọng nó có ích cho các bạn.
Nếu các bạn muốn sử dụng định dạng quảng cáo tiếp thị lại động cũ bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager
NGUỒN Sharedigital.com